Thực đơn lấy lại vòng eo 63 cm của hoa hậu Kỳ Duyên

18/09/2015 12:53

Khi nghe bạn bè trêu: 'Mặt xinh nhưng mỡ che hết', Kỳ Duyên quyết tâm giảm cân. Bằng việc thắt chặt chế độ dinh dưỡng và tập luyện, cô đã giảm 14 kg trong ba tháng.

Dưới đây là bài viết Hoa hậu Kỳ Duyên chia sẻ quá trình giảm cân và giữ dáng với độc giả:

Có thể các bạn không tin nhưng vào thời điểm cuối năm lớp 10, dù sở hữu chiều cao 1m73 nhưng tôi nặng tới 70 kg. Cơ thể nặng nề, không năng động, lựa chọn quần áo khó khăn và mặc trang phục không thoải mái. Bạn bè tôi lúc đó đùa: "Khuôn mặt cũng xinh đó nhưng mỡ che hết cả rồi". Đứng trước gương, tôi cũng cảm thấy không hài lòng với vóc dáng và quyết tâm giảm cân. 

Tuy nhiên, thay vì nhịn ăn hay tìm tới những công thức giảm cân trên mạng, tôi nhờ tới sự giám sát của mẹ và huấn luyện viên riêng. Việc đầu tiên là thắt chặt chế độ dinh dưỡng, sau đó kết hợp với các bài tập Cardio và Gym. 

Hoa hậu Kỳ Duyên sở hữu vòng eo con kiến và vóc dáng quyến rũ ở thời điểm hiện tại. Ảnh: Tiên Nguyễn.

Hoa hậu Kỳ Duyên sở hữu số đo ba vòng 86-63-93 (cm) và vóc dáng quyến rũ ở thời điểm hiện tại. Ảnh: Tiên Nguyễn.

Giảm dần tinh bột trong chế độ dinh dưỡng 

Một trong những lý do khiến cơ thể tôi đầy đặn là sở thích ăn cơm. Trước đây, mỗi bữa, tôi thường ăn hết hai bát cơm, trong khi, tinh bột lại chuyển hoá thành mỡ khi cơ thể ta không hoạt động. Vì thế, tôi hạn chế ăn tinh bột. 

Nửa năm đầu tiên, tôi "tiết chế" xuống còn một bát cơm. Sau đó 4 tháng, tôi giảm xuống còn nửa bát. Dần dần, tôi nói không với tinh bột để giữ được vóc dáng. 

Buổi tối, những món đồ ăn nhanh, mỡ, chiên, xào không có trong khẩu phần ăn của tôi. Vì giảm khẩu phần ăn tinh bột tới mức tối đa nên tôi tăng lượng protein và chất xơ nhiều hơn. Điểm khác nhau ở đây là khi cơ thể không hoạt động, tinh bột sẽ chuyển hoá thành mỡ thừa, còn protein thì không. 

Những món ăn hàng ngày không thể thiếu là thịt bò, lòng trắng trứng, thịt gà trắng, súp lơ và các loại cải. Tại sao lại là những món này? Bởi vì thịt bò, lòng trắng trứng, thịt gà trắng giàu protein nhưng lượng cholesterol rất ít. 

Còn các loại rau củ như súp lơ, cải... không chứa chất béo, giúp phòng ngừa ung thư và các bệnh về tim mạch, đẹp da, tăng cường vitamin.

Thay vì chiên, xào, tôi thường chế biến theo kiểu luộc, hấp hay nướng vì thức ăn vừa chín tới đảm bảo các chất không bị thay đổi bởi nhiệt độ. Các loại trái cây hay nước ép như táo, ổi, bưởi, dưa chuột cũng được sử dụng nhiều hơn.

Đặc biệt, tôi chia khẩu phần ăn thành nhiều bữa nhỏ trong ngày và giảm dần về buổi tối. Mỗi ngày, tôi uống từ 2-3 lít nước. 

Đốt cháy từ 1.500-1.700 calo mỗi ngày 

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng, tôi kết hợp với việc tập luyện để cơ thể không chỉ giảm cân mà còn săn khắc, khoẻ khoắn và cân đối. 

Thời gian đầu, tôi lựa chọn các bài tập cardio như chạy bộ, đạp xe... cũng như các bài tập sức bền để giải quyết các vấn đề tim mạch, giảm mỡ. Sau đó, tôi chuyển sang tập săn chắc cơ, ví dụ các bài tập squat cho mông đùi, gập bụng và các bài duỗi cơ tay sau. Cuối cùng, tôi phối hợp với các bài tập cường độ cao để đạt hiệu quả tốt nhất.

Mỗi ngày, tôi dành một tiếng tập cadio buổi sáng, đốt cháy khoảng 600-700 calo và 90 phút tập gym buổi tối, đốt cháy khoảng 900-1000 calo. 

Sau ba tháng kiên trì tập luyện và áp dụng chế độ ăn khoa học, hợp lý, tôi giảm được 14 kg, sở hữu vóc dáng thon gọn, như ý. 

Tới nay, khi cân nặng và số đo ba vòng đã ở mức lý tưởng, tôi vẫn sắp xếp thời gian đến phòng tập mỗi ngày để duy trì vóc dáng. Đồng thời, tôi luôn chú ý tới chế độ dinh dưỡng để đảm bảo lượng calo nạp vào không cao hơn calo đốt cháy trong ngày. 

Sau khi giảm cân thành công, tôi có một lời khuyên cho các bạn, hãy coi việc luyện tập như một thói quen mỗi ngày bởi nó không chỉ mang đến sức khoẻ, mà còn giúp bạn tự tin và có tinh thần tốt. 

Tuy nhiên, các bạn cần lưu ý, cần thực hiện các động tác đúng tư thế và đặc biệt, luôn giữ vững ý chí và nghị lực trong suốt quá trình tìm vóc dáng như ý. 

Thực đơn một ngày của Hoa hậu Kỳ Duyên

6-7h: 1 lát bánh mì đen + 1 quả trứng + 1 cốc nước lọc hoặc 1 quả chuối + 1 cốc sữa không đường. 

9h: 1 cốc sữa chua không đường hoặc nước ép bưởi. 

12h: thịt bò/thịt gà/cá/tôm:100 gram + rau luộc hoặc salat dầu oliu. 

15h: 1 cốc nước ép hoặc 1 đĩa dưa chuột. 

18h: thịt bò/thịt gà/ cá/tôm: 50 gram + rau luộc hoặc salat dầu oliu

Trước khi đi ngủ 1h: 1 quả ổi hoặc táo

Sắp tham gia buổi tiệc quan trọng, đây là cách giảm cân cấp tốc chị em cần áp dụng
Mấy hôm nay ăn uống quá đà, thân hình trở nên mũm mĩm khiến những bộ trang phục dự tiệc không thể mặc vừa. Đừng...
XEM TIẾP
4 lý do khiến bạn nên nghĩ lại trước khi theo hot trend tóc đen
Nhuộm đen tuy đang là mốt nhưng rất có hại cho tóc, kén da, khó tạo kiểu và khó thay đổi khi muốn chuyển sang...
XEM TIẾP
4 trang phục không cần tốn nhiều tiền
Đừng quá vung tiền vào những trang phục dưới đây, mua hàng bình dân thôi cũng đủ đẹp rồi.
XEM TIẾP
Thẻ:
Ngày: 23/06/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Ốc bươu (kg) 50.000 TP.HCM
 Hào (kg)  40.000 -50.000  TP.HCM
 Bạch tuộc (kg)  140.000TP.HCM 
 Tôm thẻ (kg)  200.000 - 240.000 TP.HCM 
Rau muống (kg) 15.000TP.HCM
Hành tây (kg) 22.000TP.HCM
Mãng cầu (kg) 60.000TP.HCM
Sầu riêng ri 6 (kg)75.000 - 85.000TP.HCM
Cánh gà (kg)70.000TP.HCM
Đùi gà góc tư (kg) 47.000TP.HCM
Trứng cút hộp 30 trứng (hộp) 22.500TP.HCM
Trứng gà ta vỉ 10 trứng (vỉ) 32.000TP.HCM
Xúc xích gói 200g (gói)19.200TP.HCM
Cá viên gói 500g (gói) 45.500TP.HCM
Đường kính trắng (kg) 15.500TP.HCM
Cải thảo (kg)12.000TP.HCM
Xà lách búp (kg) 20.000TP.HCM
Cải bắp tròn (kg) 8.000TP.HCM
Cải ngọt (kg)8.000TP.HCM
Cải bẹ xanh (kg)8.000TP.HCM
Rau muống nước (kg)8.000TP.HCM
Cải thìa (kg)20.000TP.HCM
Rau quế (kg) 20.000TP.HCM
Bầu (kg) 15.000TP.HCM
Su su (kg) 10.000TP.HCM
Khoai lang bí (kg) 14.000TP.HCM
Cà chua (kg) 20.000TP.HCM
Bông cải xanh (kg) 53.000TP.HCM
Cà rốt (kg)20.000TP.HCM
Củ cải trắng (kg) 10.000TP.HCM
Su hào (kg) 12.000TP.HCM
Đậu hà lan (kg) 65.000TP.HCM
 Đậu côve trắng (kg)  65.000TP.HCM 
Khoai tây hồng (kg) 18.000TP.HCM
Bí đỏ (kg) 10.000TP.HCM