Giảm cân là một hành trình vô cùng khó khăn. Nhiều người phải chấp nhận thất bại trong việc giảm cân khi cân nặng cứ lên xuống liên tục. Chỉ khi bạn kiên trì và quyết tâm thì mới có thể đạt được những kết quả như mong muốn.

Thực đơn giúp chị em giảm cân hiệu quả trong 1 tuần - Ảnh 1
Thực đơn giảm cân  giúp chị em phụ nữ lấy được vóc dáng mơ ước trong vòng 1 tuần - Ảnh: Internet

Dưới đây là thực đơn 1 tuần giúp các bạn nhanh chóng có được vóc dáng mong ước:

Ngày 1: Thanh lọc cơ thể để bắt đầu quá trình giảm cân

Để giảm cân hiệu quả, bạn cần thanh lọc cơ thể, đốt cháy mỡ thừa, bảo đảm sức khỏe khi giảm cân.

Trong ngày này, hãy ăn 5 bữa khác nhau với thực đơn như sau:

Bữa sáng: 2 quả trứng luộc, 1 bánh mì nướng, 1 đĩa dưa leo và cà chua, 1 ly nước chanh

Giữa buổi: 1 quả chuối và một ly nước ép bưởi

Bữa trưa: 1 chén cơm nhỏ, canh khổ qua, 1 dĩa salad rau củ, nước trà xanh

Bữa xế:  1 đĩa trái cây

Bữa tối: 1 chén cơm nhỏ, canh rau, rau luộc, 1 ly trà bưởi

Ngày thứ 2: Khi cơ thể đã được thanh lọc, bạn sẽ phải bắt đầu hạn chế tinh bột để ngăn ngừa sự hấp thu chất béo của cơ thể. Ngày này, bạn chỉ nên ăn 3 bữa với thực đơn như sau:

Bữa sáng: 1 đĩa bánh cuốn hoặc bánh ướt, 1 quả chuối chín, 1 ly nước chanh

Bữa trưa: 1 chén cơm nhỏ, canh bí đao nấu thịt, 1/2 trái bưởi

Bữa tối: 1 chén cơm nhỏ, canh bầu nấu hải sản, rau luộc, nước ép nho

Ngày thứ 3: Bổ sung protein giúp cơ bắp săn chắc. Trong ngày này, bạn sẽ phải ăn nhiều thức ăn chứa protein, chia đều ra 3 bữa với thực đơn như sau:

Bữa sáng: Bánh mỳ bò kho, nho, nước trà xanh

Bữa trưa: 1 chén cơm nhỏ, 1 quả trứng luộc, 1 đĩa salad rau

Bữa tối: Ăn cơm như bình thường kèm theo rau quả là được

Thực đơn giúp chị em giảm cân hiệu quả trong 1 tuần - Ảnh 2
Muốn giảm cân, chị em cần phải kiên trì và quyết tâm - Ảnh: Internet

Ngày thứ 4: Ăn thêm các loại thức ăn tốt cho quá trình giảm cân. Hạt sen được chị em vô cùng ưa chuộng vì không chỉ giúp làm đẹp da mà còn rất tốt cho quá trình ăn kiêng. Bạn có thể đưa hạt sen vào trong 3 bữa ăn bằng cách sau:

Bữa sáng: 1 chén cháo hạt sen, 1 quả chuối, 1 ly nước ép táo

Bữa trưa: 1 chén cơm nhỏ, 1 chén canh hạt sen với rau củ, 1 đĩa rau luộc

Bữa chiều: Ăn cơm với thực đơn bình thường và 1 chén chè hạt sen

Ngày 5: Bổ sung chất xơ từ rau quả và trái cây

Bữa sáng: 1 trứng ốp la, 1 lát bánh mỳ, 1 đĩa salad, 1 ly nước chanh

Bữa trưa: 1/2 chén cơm, canh bắp cải, cà chua nấu thịt, củ cải trắng luộc, 1 ly nước chanh

Bữa tối: Có thể ăn mỳ sợi nấu thịt nạc nhưng phải có nhiều rau

Ngày 6:

Thực đơn giúp chị em giảm cân hiệu quả trong 1 tuần - Ảnh 3
Nên kết hợp việc ăn uống với tập luyện để có vóc dáng đẹp - Ảnh: Internet

Bữa sáng: Miến gà, rau sống và một ly nước chanh

Bữa trưa: 1/2 chén cơm, cá hấp, rau luộc, 1 ly sinh tố đu đủ

Bữa tối: 1 đĩa su luộc chấm muối vừng, canh cua nấu rau, 1 ly nước chanh

Ngày thứ 7: Đây là khoảng thời gian để bạn tăng tốc quá trình giảm cân. Ngày này, bạn chỉ nên ăn cháo gà, cháo cá, cháo thịt nạc hoặc rau luộc rồi ăn thêm hoa quả đến khi no là được.

Ngoài việc kiên trì áp dụng thực đơn ăn kiêng, bạn nên kết hợp thêm với việc tập thể dục. Tùy vào cơ địa của mỗi người mà phương pháp này sẽ mang lại hiệu quả khác nhau.

Sởn gai ốc với phương pháp mát xa bằng... rắn

Sởn gai ốc với phương pháp mát xa bằng... rắn

Mát xa bằng rắn là phương pháp làm đẹp có nguồn gốc từ Israel. Tuy vô cùng kinh dị nhưng hình thức mát xa này vẫn được một số người ưa chuộng.

phuongduy | Theo Phụ nữ sức khỏe