Tay bị bong da do rửa bát hay ngâm nước nhiều cũng trắng mịn lại không tì vết chỉ bằng cách ủ tay với nước chanh trộn cùng thứ này

Làm đẹp 05/01/2017 11:53

Mẹo cực hay này sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng bong tróc da tay do tiếp xúc nhiều với nước rửa bát hoặc hóa chất vào mùa đông. Hãy bỏ túi ngay nhé.

Nỗi khổ này không chỉ với các chị em nội trợ mà đa số phụ nữ đều rất lo lắng. Nguyên nhân là những hóa chất trong nước rửa bát khiến da dễ bị khô và bong tróc, thêm vào đó thời tiết hanh khô càng làm đôi bàn tay thêm khô nứt xấu xí. Mặc dù rất cố gắng hạn chế nhưng chị em không thể tránh được những công việc này mỗi ngày.

 

Để hạn chế tình trạng này, hãy áp dụng ngay công thức ủ da tay bằng chanh dưới đây. Sau vài lần thực hiện, bạn sẽ nhanh chóng lấy lại đôi tay mềm mịn mà không cần tốn tiền hay thời gian sử dụng thuốc bôi.

 

Chuẩn bị:

- 2 quả chanh

- 200ml sữa tươi không đường

- 1 lọ vaseline.

 

Cách làm:

- Cho sữa tươi vào nồi đun cho ấm lên, không nên đun nóng quá tránh da bị phỏng khi ngâm. Sau đó, cắt đôi quả chanh và vắt lấy nước cốt vào, khuấy đều. Lưu ý bạn bỏ hạt chanh đi nhé.

 

- Sau khi rửa sạch tay với nước ấm, bạn ngâm tay vào chậu sữa tươi và nước chanh trong 2 phút, massage nhẹ nhàng vài phút nữa rồi ngâm tay trong chậu thêm 20 phút thì rửa lại với nước sạch.

- Thấm khô tay sau đó trộn với vaseline để dưỡng ẩm và kết thúc quá trình. Mỗi tuần bạn áp dụng 2-3 lần vào buổi tối trước khi đi ngủ, làn da sẽ mềm mịn trở lại nhanh chóng.

 

Chanh được biết đến với hàm lượng vitamin C và axit dồi dào giúp loại bỏ tế bào chết, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn không tốt cho da. Kết hợp với sữa tươi là nguồn dưỡng ẩm tuyệt vời giúp da mịn màng và se dần vùng da bong tróc.

Lời khuyên:

- Hãy đeo găng tay khi rửa bát để tránh hóa chất độc hại làm tổn thương da.

- Thoa kem dưỡng ẩm đều đặn để chăm sóc tốt đôi tay của mình nhé.

Chúc các bạn thành công!

 

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT