Nhúng vài sợi tóc vào chén nước, thấy hiện tượng này là tóc đã quá yếu rồi đấy nhé

Làm đẹp 25/02/2017 01:29

Trên thực tế, việc sờ, săm soi đuôi tóc có chẻ ngọn hay không chưa chắc đánh giá được tóc bạn có hư tổn hay không.

Mái tóc suôn mượt, óng ả luôn là niềm ao ước của các cô gái bởi không chỉ đẹp, mái tóc còn phần nào phản ánh sức khỏe của mỗi người nữa. Tuy nhiên, tóc hư tổn là điều không thể tránh khỏi khi ngày nay chúng ta phải tiếp xúc với quá nhiều khói bụi, thuốc nhuộm, tạo kiểu tóc, nhiệt cũng như chăm sóc tóc không đúng cách.

Nhúng vài sợi tóc vào chén nước, thấy hiện tượng này là tóc đã quá yếu rồi đấy nhé - Ảnh 1.

Nhuộm tóc là một trong những tác nhân khiến tóc hư tổn (Ảnh: Internet)

Trên thực tế, việc sờ, săm soi đuôi tóc có chẻ ngọn hay không chưa chắc đánh giá được tóc bạn có hư tổn hay không. Theo quyển sách Advanced Haridressing có rất nhiều cách để bạn kiểm tra xem tóc mình có hư tổn hay không. Đơn giản nhất, bạn có thể dùng một chén nước để kiểm tra. Lưu ý rằng nên chuẩn bị chén nước có nhiệt độ bình thường, không nóng cũng không lạnh bạn nhé.

Đầu tiên, thả khoảng 2 đến 3 sợi tóc vào chén nước rồi quan sát. Nếu sợi tóc nổi trên mặt nước thì tóc bạn còn khỏe mạnh, nhưng nếu chìm xuống dưới nước thì tóc bạn đã khô và xốp rỗng. Càng chìm sâu thì tóc càng xốp, thiếu độ ẩm, nguyên nhân xuất phát từ việc tóc phải chịu nhiệt độ cao từ những lần tạo kiểu tóc, dùng dầu gội không phù hợp hay nhuộm tóc. Với trường hợp này, bạn chỉ cần đắp mặt nạ cho tóc để cung cấp độ ẩm, phục hồi tóc, hoặc dùng những sản phẩm dưỡng để mái tóc bóng mượt trở lại.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng những cách sau đây để kiểm tra xem tóc có bị hư tổn hay không nhé

- Thắt nút tóc: Thắt nút một lọn tóc nhỏ rồi đặt trên lòng bàn tay, nếu lọn tóc không tự bung ra nghĩa rằng tóc bạn đã không còn độ đàn hồi. Trong trường hợp này, khi tóc đã trải yếu qua những lần tạo kiểu, thay đổi màu sắc, không nên chải khi tóc ướt bởi như thế sẽ khiến tóc yếu hơn, dễ gãy rụng. Thay vào đó, hãy chải tóc trước khi gội, để khô tự nhiên và sau đó tạo kiểu, gỡ rối tóc bằng ngón tay.

Nhúng vài sợi tóc vào chén nước, thấy hiện tượng này là tóc đã quá yếu rồi đấy nhé - Ảnh 2.

Thắt nút lọn tóc này lại rồi đặt lên tay kiểm tra (Ảnh: Internet)

- Vuốt tóc: Luồn tay vào mái tóc, sát da đầu và vuốt nhẹ. nếu thấy có vài sợi tóc trên bàn tay sau khi vuốt nghĩa là gốc tóc có vấn đề, da đầu yếu, khô, thiếu nước. Cách khắc phục là bạn không nên gội đầu mỗi ngày mà nên dùng các loại dầu, protein tự nhiên để bảo vệ da đầu. Trong trường hợp cảm thấy tóc quá nhờn, bết dính, bạn chỉ nên gội với nước và dùng dầu xả, không dùng dầu gội đầu. Nếu tóc bị hư tổn nghiêm trọng, nên sử dụng sản phẩm có keratin để phục hồi lượng protein cho tóc chắc khỏe.

Nhúng vài sợi tóc vào chén nước, thấy hiện tượng này là tóc đã quá yếu rồi đấy nhé - Ảnh 3.

Luồn tay vào mái tóc, sát da đầu và vuốt nhẹ. nếu thấy có vài sợi tóc trên bàn tay sau khi vuốt nghĩa là gốc tóc có vấn đề, da đầu yếu, khô, thiếu nước (Ảnh: Internet)

- Quấn tóc quanh ngón tay: Quấn nhẹ một lọn tóc xung quanh ngón tay. Nếu tóc không trở lại hình dạng ban đầu sau khi bạn buông tay nghĩa là tóc khá yếu. Cách khắc phục là nên dùng dầu gội đầu giúp tóc chắc khỏe hơn nhưng không nên dùng quá thường xuyên bởi những sản phẩm này đôi khi sẽ phá vỡ protein trực tiếp trên tóc, khiến vấn đề tồi tệ hơn.

Nhúng vài sợi tóc vào chén nước, thấy hiện tượng này là tóc đã quá yếu rồi đấy nhé - Ảnh 4.

Nếu tóc không trở lại hình dạng ban đầu sau khi bạn buông tay nghĩa là tóc khá yếu. (Ảnh: Internet)

 

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT