Những công dụng khó ngờ của kem đánh răng

Làm đẹp 02/01/2017 10:09

Ngoài tác dụng vệ sinh răng miệng, kem đánh răng còn có nhiều tác dụng khác mà không phải ai cũng biết.

Ngoài những công dụng vệ sinh răng miệng, kem đánh răng còn có nhiều tác dụng thần kì khác mà không phải ai cũng biết được. Bạn sẽ bất ngờ khi phát hiện những “mánh khóe” thần thánh của tuýp kem đánh răng .

Làm dịu vết bỏng

Nếu không may bị dính bỏng ở bất kì vị trí nào trên cơ thể, bạn vẫn thường có thói quen nhúng vào nước lạnh nhưng thật không may đó không còn là một cách sáng suốt để chữa lành vết thương. Khi bị bỏng bạn chỉ cần bôi một ít kem đánh răng lên vết thương để giảm đau và tránh thương tổn nhiều. 

nhung cong dung kho ngo cua kem danh rang hinh anh 1

Những vết bỏng sẽ dịu hơn rất nhiều khi bạn bôi kem đánh răng lên.

 Làm sạch móng tay

Bạn cũng có thể tận dụng kem đánh răng để là trắng móng tay. Cách sử dụng tương đối đơn giản, lấy một ít kem bỏ vào bàn chải và chà lên móng tay. Chỉ làm vài lần, bạn sẽ có được bàn tay trắng sáng. 

nhung cong dung kho ngo cua kem danh rang hinh anh 2

Móng tay sẽ được tẩy sạch và sáng màu.

Giữ cho tóc vào nếp

 Trong kem đánh răng có chứa hoạt chất polymer tan trong nước và có chung cấu tạo giống như gel vuốt tóc. Nếu như không may để quên lọ gel vuốt tóc bạn cũng có thể chữa cháy bằng kem đánh răng để có được mái tóc vào nếp. 

nhung cong dung kho ngo cua kem danh rang hinh anh 3

Hình minh họa

Loại bỏ mùi hôi

Một tác dụng bất ngờ khác của kem đánh răng là … để rửa tay. Khi tiếp xúc với những thực phẩm để lại mùi trên tay bạn có thể sử dụng kem đánh răng thay cho dung dịch rửa tay. Cũng như việc mang lại cho răng miệng hơi thở thơm mát, kem đánh răng cũng mang đến cho bạn bàn tay sạch mùi.  

nhung cong dung kho ngo cua kem danh rang hinh anh 4

Hình minh họa

Làm sạch giày bẩn

Với những chàng trai lười vệ sinh giày, bạn có thể sử dụng kem đánh răng để xóa đi nhưng vết bẩn nhanh chóng ở các mũi nhựa của giày mà không cần phải sử dụng nước. Cách làm hết sức đơn giản, để một ít kem đánh răng lên bàn chải và chà xung quang vùng bị bẩn, vết dơ sẽ nhanh chóng biến mất.

 Hình minh họa

Làm mới đồ trang sức

Bông tai, dây chuyền khi đeo lâu sẽ xảy ra tình trạng xỉn màu. Bạn chỉ cần ngâm trang sức của mình cùng với kem đánh răng và để qua đêm. Hôm sau, lau sạch bằng vải mềm, kim loại sẽ trở nên sáng bóng như mới.

 Hình minh họa

Làm sạch kính

Khi mắt kính bị mờ, chỉ cần chà một lượn nhỏ kem đánh răng lên ống kính hoặc mắt kính, sau đó lau sạch lại bạn sẽ thấy kính sạch và trong hơn rất nhiều. Tuy nhiên trong quá trình chà sát cần làm nhẹ tay, tránh trầy xước mặt kính. 

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT