Trang chủ Làm đẹp

Nấu cơm mà thêm 1 muỗng này vào, ăn cả chục bát cũng chẳng sợ tăng cân, 10 người thực hiện 9 người thành công

24/05/2017 11:16

Thêm 1 muỗng canh dầu dừa khi nấu cơm sẽ làm giảm đến 50% lượng calo và tinh bột. Do đó, phương pháp này giúp bạn duy trì cân nặng một cách hiệu quả.

Theo nghiên cứu, cơm chứa hàm lượng tinh bột rất cao, 1 bát cơm tương đương với 240 calo. Đây chính là nguyên nhân khiến người béo, thừa cân không dám bổ sung món ăn này vào thực đơn mỗi ngày.

Để khắc phục tình trạng trên, bạn chỉ cần thêm 1 muỗng canh dầu dừa vào gạo trước khi nấu chín, cách này giúp giảm thiểu đến 50% lượng calo và tinh bột chứa trong cơm. 

Dưới tác động của nhiệt độ cao, dầu dừa sẽ xâm nhập vào trong hạt gạo từ đó làm lượng đường đề kháng với các emzym tiêu hóa, tức là ức chế để cơ thể không hấp thụ đường. Hơn nữa, trong quá trình để nguội, dầu dừa sẽ giải phóng lượng tinh bột chứa trong cơm, đồng thời làm đường chuyển hóa thành tinh bột phản tính. Do đó, lượng đường không được hấp thụ vào cơ thể làm tăng tỉ lệ cholesterol trong máu. 

Nguyên liệu cần có:

- 250gr gạo

- 1 muỗng canh dầu dừa nguyên chất

- 500ml nước tinh khiết

- Nồi cơm điện

Cách nấu cơm với dầu dừa, ăn nhiều mấy cũng không sợ tăng cân
Cơm nấu với dầu dừa có sẽ làm giảm đi 50% lượng calo và tinh bột chứa trong cơm - Ảnh: Internet

Sơ chế nguyên liệu:

Tiến hành vo sạch lượng gạo đã chuẩn bị để loại bỏ lớp bụi bẩn bên ngoài. Sau đó, cho gạo ra một chiếc rổ nhỏ để ráo nước. 

Cách thực hiện:

Bước 1: Cho 500ml nước vào nồi rồi đun sôi

Bước 2: Thêm phần gạo đã sơ chế vào nồi cơm điện, sau đó cho phần nước vừa đun sôi vào. 

Bước 3: Cho 1 muỗng canh dầu dừa nguyên chất vào nồi, dùng muỗng trộn đều đến khi dầu dừa hòa tan hết vào nước.

Bước 4: Tiến hành nấu chín trong vòng 20 - 40 phút.

Cách nấu cơm với dầu dừa, ăn nhiều mấy cũng không sợ tăng cân
Trong nhiệt độ cao, dầu dừa sẽ làm chuyển hóa lượng đường thành tinh bột phản tính, không làm tăng lượng đường trong máu - Ảnh: Internet

Cách sử dụng:

Cơm nấu với dầu dừa này khi để nguội sẽ mang lại hiệu quả tối ưu nhất. 

Cách nấu cơm với dầu dừa, ăn nhiều mấy cũng không sợ tăng cân
Bổ sung cơm nấu với dầu dừa mỗi ngày giúp bạn kiểm soát được lượng cân nặng - Ảnh: Internet

Lưu ý:

- Phải nấu cơm bằng nước đã đun sôi vì nước lạnh sẽ khiến gạo trương lên và mất đi chất dinh dưỡng.

- Trong suốt quá trình áp dụng phương pháp này, bạn nên bổ sung nhiều món ăn giàu chất xơ, canxi như rau xanh, trái cây tươi để thanh lọc độc tố và chất béo trong cơ thể.

“Lạ đời” chụp ảnh trước khi ăn theo cách này giúp bạn giảm 5kg/1 tuần mà còn hút cả triệu like
Tuy khó tin nhưng sự thật về việc chụp ảnh trước khi ăn đã được nhiều chuyên gia khẳng định có thể đem lại hiệu...
XEM TIẾP
Pha nghệ với thứ này đem uống 7 ngày, giảm 7kg, da vừa trắng hồng vừa mịn màng chẳng cần mua mỹ phẩm
Chẳng cần kem dưỡng, chỉ pha nghệ theo cách này dùng 1 tuần, da vừa trắng hồng, mịn màng lại giảm cân không phải ăn...
XEM TIẾP
Luộc chín 1 quả chuối xanh ăn vào lúc đói theo cách này, bụng “lùng nhùng” mỡ, cân nặng đến tạ cũng giảm ngay tức khắc
Ăn chuối xanh luộc mỗi ngày theo cách này, bạn sẽ giảm cân không phanh mà chẳng cần tập luyện hay ăn kiêng đâu nhé!
XEM TIẾP
Ngày: 19/07/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Sườn non heo (kg)  140.000 TP.HCM
 Cá thu cắt khoanh (kg)  280.000   TP.HCM
 Cà chua (kg)  25.000 TP.HCM 
 Đậu bắp (kg)  30.000 TP.HCM 
Đu đủ vàng (kg) 16.000 TP.HCM
Chôm chôm nhãn (kg) 28.000 TP.HCM
Nho Mỹ đỏ (kg) 130.000 TP.HCM
Sườn bò Mỹ gói 500g (gói)248.900 TP.HCM
Đùi tỏi gà (kg) 69.900 TP.HCM
Nấm đùi gà gói 300g (gói) 36.900 TP.HCM
Dưa hấu (kg) 13.900 TP.HCM
Cá lóc tươi làm sạch (kg) 74.900 TP.HCM
Cá basa tươi cắt khúc (kg) 57.900 TP.HCM
Cá Diêu hồng làm sạch (kg)74.900 TP.HCM
Cải thảo (kg) 12.000 TP.HCM
Xà lách búp (kg) 17.000 TP.HCM
Cải bắp tròn (kg) 8.000 TP.HCM
Cải ngọt (kg)8.000 TP.HCM
Cải bẹ xanh (kg) 8.000 TP.HCM
Rau muống nước (kg)8.000 TP.HCM
Cải thìa (kg)15.000 TP.HCM
Rau quế (kg) 16.000 TP.HCM
Bầu (kg) 12.000 TP.HCM
Su su (kg) 9.000 TP.HCM
Khoai lang bí (kg) 12.000 TP.HCM
Cà chua (kg) 18.000 TP.HCM
Bông cải xanh 3 (kg)7.000 TP.HCM
Cà rốt (kg) 19.000 TP.HCM
Củ cải trắng (kg) 10.000 TP.HCM
 Su hào (kg)  12.000 TP.HCM