Môi thâm bao nhiêu cũng trở nên hồng hào chỉ trong tích tắc với một củ dền

Làm đẹp 15/02/2017 00:02

Củ dền không chỉ giúp làm đẹp da mà nó còn có tác dụng trị môi thâm cực hiệu quả, khiến chị em mê mẩn.

Ngoài lý do bẩm sinh, môi thâm sạm có rất nhiều nguyên nhân như sử dụng son nhiều chì, không tẩy tế bào da chết thường xuyên, uống ít nước, bổ sung vitamin không đủ cho cơ thể hoặc do bụi bẩn, khí hậu từ môi trường. Đôi môi thâm khiến nhan sắc giảm đi đáng kể. Chính vì thế nhiều bạn gái đã chọn các giải pháp như thoa son, xăm môi để có được làn môi hồng tự tin nhưng cách này ẩn chứa những nguy cơ tiềm ẩn như viêm nhiễm lại đau đớn, tốn tiền.

1_131876

Môi thâm bao nhiêu cũng trở nên hồng hào chỉ trong tích tắc với một củ dền

Nếu bạn cũng đang đau đầu trong tình huống này, bạn có thể tự làm thỏi son dưỡng từ củ dền mang lại lợi ích "kép" vừa lên màu đẹp lại chứa hàm lượng vitamin A, E, beta caroten giúp môi hồng hào tự nhiên và căng mọng.

Nguyên liệu cần chuẩn bị như sau, 1 - 2 củ dền, dầu dừa và sáp ong.

Cách làm như sau, củ dền rửa sạch, gọt vỏ rồi thái thành những miếng nhỏ như hạt lựu. Cho củ dền vào một cái hũ hoặc bát nhỏ (tránh các vật dụng bằng nhựa), rồi trộn 1 - 2 thìa dầu dừa, 1 thìa sáp ong vào.

Đậy kín hỗn hợp và cho vào nồi đun cách thủy khoảng 15 - 20 phút. Nhớ đun bằng lửa nhỏ để củ dền chín mềm.

meo-duong-moi-bang-cu-den-3

Lấy hỗn hợp ra dùng thìa dầm nhuyễn rồi dùng vải hoặc rây lọc chắt lấy nước. Cho nước củ dền vào hũ sạch rồi dùng dần.

Cách sử dụng như sau, bạn lấy một chút nước củ dền thu được thoa lên mỗi vào mỗi tối trước khi đi ngủ. Vì nước củ dền có màu đỏ nên khi thoa bạn sẽ thấy môi có màu hồng thắm rất đẹp. Vì đây là màu tự nhiên của củ dền nên sẽ ít tác động xấu tới môi bạn. Ngoài ra vitamin trong củ dền, dầu dừa và sáp ong sẽ giúp môi bạn hết thâm sạm và bong tróc.

Nếu bạn muốn có một đôi môi hồng tự nhiên mà không cần trang điểm thì có thể thoa hỗn hợp này lên môi trước khi ra ngoài.

 

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT