Lên kế hoạch chăm sóc tường tận để "cứu vãn" làn da vừa mỏng vừa nhạy cảm

Làm đẹp 03/01/2017 17:24

Là tình trạng da yếu nên da nhạy cảm rất khó để kiểm soát. Hãy lưu ý những bí kíp dưới đây để nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp từ bên trong nhé.

Như chúng ta đã biết da nhạy cảm là tình trạng da rất khó kiểm soát, dễ kích ứng, và bị tác động rất nhiều bởi các yếu tố xung quanh. Khi ở trong tình trạng da nhạy cảm, bản thân cơ địa mỗi người sẽ có cách thức phản ứng khác nhau, những lưu ý sau sẽ giúp các nàng giảm thiểu tối đa những phiền phức do làn da nhạy cảm gây ra:

- Thận trọng khi lựa chọn các sản phẩm trang điểm, dưỡng da; đọc qua các thành phần để xác định bản thân không dị ứng với bất kỳ thành phần nào.

- Bôi thử sản phẩm lên vùng cằm hoặc cổ tay trước khi dùng cho toàn mặt.

- Không sử dụng cùng một lúc quá nhiều sản phẩm mới.

- Sử dụng kem chống nắng và tẩy trang sạch sẽ hàng ngày.

- Giữ gìn môi trường sạch sẽ, làm sạch khẩu trang sau mỗi lần dùng, giặt chăn gối ít nhất 1 lần/tuần. Sử dụng cồn hoặc nước rửa tay làm sạch đồ trang điểm, chai lọ dưỡng da định kỳ mỗi tuần.

- Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, lành mạnh; uống nhiều nước.

- Kết hợp việc tập thể dục thường xuyên và nghỉ ngơi điều độ.

Lên kế hoạch chăm sóc tường tận để cứu vãn làn da vừa mỏng vừa nhạy cảm - Ảnh 1.

Việc lựa chọn các sản phẩm dưỡng da cho da nhạy cảm là rất phức tạp, dưới đây chúng tôi có xây dựng một quy trình dưỡng da tối thiểu với các sản phẩm gợi ý được khuyên dùng cho da nhạy cảm. Tuy nhiên, khi sử dụng, các bạn hãy xem xét kỹ lưỡng từng sản phẩm, đảm bảo bản thân không kích ứng với bất kỳ thành phần nào. Mặt khác, hãy chọn lựa sử dụng sản phẩm một cách cẩn trọng, thêm từng sản phẩm vào chu trình dưỡng da của bạn từng bước một để tránh tình trạng da bị kích ứng mà không biết do sản phẩm nào gây ra.

Lên kế hoạch chăm sóc tường tận để cứu vãn làn da vừa mỏng vừa nhạy cảm - Ảnh 2.

1. Làm sạch da

Là một "nghi thức" quan trọng không thể thiếu khi thức giấc và trước khi đi ngủ. Đối với da nhạy cảm, các bạn chỉ nên rửa mặt 2 lần/ ngày để giữ da khô thoáng, sạch sẽ. Ưu tiên chọn những loại tẩy trang dạng nước nhẹ nhàng làm sạch da, có thể sử dụng tẩy trang dạng dầu hoặc dạng kem, nhưng cần làm sạch thật kỹ với nước để không gây mụn.

Lên kế hoạch chăm sóc tường tận để cứu vãn làn da vừa mỏng vừa nhạy cảm - Ảnh 3.

Bioderma Sensibio H2O (giá khoảng 450.000VNĐ/chai 250ml) – nước tẩy trang dành cho da nhạy cảm với chiết xuất từ dưa leo làm sạch da một cách dịu nhẹ, không mùi, không gây nhờn dính hay kích ứng.

Lên kế hoạch chăm sóc tường tận để cứu vãn làn da vừa mỏng vừa nhạy cảm - Ảnh 4.

Garnier SkinActive Micellar Cleansing Water (giá khoảng 300.000VNĐ/chai 400ml) – thành phần không chứa chất tạo màu và tạo mùi, chất hoạt động bề mặt có chiết xuất từ dừa, kết cấu lỏng gần như nước, không gây cay mắt khi sử dụng.

* Sữa rửa mặt

Về sữa rửa mặt, nên chọn loại sữa có độ pH chuẩn (khoảng 5,5), có thành phần phù hợp, không khiến bạn kích ứng. Trước khi rửa mặt cần rửa tay sạch sẽ với nước rửa tay, không nên thoa trực tiếp sữa rửa lên mặt, mà cần đánh bọt thật kỹ hoặc sử dụng lưới tạo bọt chuyên dụng sẽ giúp sữa rửa mặt phát huy tối đa tác dụng, làm sạch sâu các bụi bẩn mà vẫn dịu nhẹ, không khiến da bị khô căng.

Lên kế hoạch chăm sóc tường tận để cứu vãn làn da vừa mỏng vừa nhạy cảm - Ảnh 5.

Lưới tạo bọt Aritaum (giá khoảng 70.000VNĐ) tạo ra nhiều bọt nhỏ, mịn tăng hiệu quả làm sạch da mà không khiến da khô căng.

Lên kế hoạch chăm sóc tường tận để cứu vãn làn da vừa mỏng vừa nhạy cảm - Ảnh 6.

Cetaphil Gentle Skin Cleanser (giá khoảng 150.000VNĐ/chai 125ml) không chứa chất tạo mùi, làm sạch da một cách nhẹ nhàng, giữ lại độ ẩm cho da. Sản phẩm được khuyên dùng bởi nhiều bác sĩ da liễu.

Lên kế hoạch chăm sóc tường tận để cứu vãn làn da vừa mỏng vừa nhạy cảm - Ảnh 7.

Caudalie Instant Foaming Cleanser (giá khoảng 450.000VNĐ/chai 150ml) có thành phần chiết xuất hữu cơ từ nho đỏ, cây xô thơm, hoa cúc; không chứa chất bảo quản, chất tạo bọt, chế phẩm dầu mỏ… làm sạch da nhẹ nhàng, cung cấp các thành phần chống lão hóa, làm dịu da kích ứng.

2. Nước hoa hồng (Toner)

Sau khi rửa mặt, bạn có thể sử dụng thêm toner để đưa da trở về độ pH cân bằng, nên chọn những loại toner không chứa cồn, hương liệu, có chiết xuất thiên nhiên dịu nhẹ.

Lên kế hoạch chăm sóc tường tận để cứu vãn làn da vừa mỏng vừa nhạy cảm - Ảnh 8.

Klair Supple Preparation Facial Toner (giá khoảng 280.000VNĐ/chai 180ml) thấm nhanh, nhẹ dịu, không làm khô căng da. Sản phẩm có chứa chiết xuất từ thực vật độ pH cân bằng, dưỡng ẩm nhẹ, giúp da hấp thụ các dưỡng chất ở bước sau tốt hơn.

Lên kế hoạch chăm sóc tường tận để cứu vãn làn da vừa mỏng vừa nhạy cảm - Ảnh 9.

Aloe Calming Toner của nhà The Body Shop (giá khoảng 320.000VNĐ/chai 250ml) có chứa chiết xuất nha đam dịu nhẹ, ẩm mịn, cấp nước cho da, không chứa cồn và chất bảo quản, làm sạch da một cách nhẹ nhàng.

3. Kem dưỡng ẩm

Trong thời tiết mùa đông hanh khô, các bạn da nhạy cảm nên chọn các loại kem cấp nước cho da, có chứa glycerin, hyaluronic acid, sodium lactate... cung cấp độ ẩm cần thiết cho da.

Lên kế hoạch chăm sóc tường tận để cứu vãn làn da vừa mỏng vừa nhạy cảm - Ảnh 10.

Ngoài ra, cũng không nên sử dụng các loại mặt nạ bán sẵn thường có chứa hương liệu, chất bảo quản, hoặc các chiết xuất không phù hợp, dễ khiến da bị kích ứng. Thay vào đó, hãy chăm chỉ sử dụng lotion mask mỗi ngày, phương pháp này đơn giản, dịu nhẹ mà vẫn cấp nước cho da hiệu quả. Nên sử dụng thêm các loại dầu dưỡng tự nhiên mỗi tối để phục hồi lớp màng lipit bảo vệ da.

Lên kế hoạch chăm sóc tường tận để cứu vãn làn da vừa mỏng vừa nhạy cảm - Ảnh 11.

Simple Kind To Skin Vital Vitamin Night Cream (giá khoảng 200.000VNĐ/hũ 50ml) kem dưỡng gồm những thành phần từ thiên nhiên được chiết xuất thành vitamin, các thành phần dưỡng ẩm, và không chứa hương liệu, chất tạo màu, giúp duy trì độ ẩm, khắc phục tình trạng da thô ráp, xỉn màu.

Lên kế hoạch chăm sóc tường tận để cứu vãn làn da vừa mỏng vừa nhạy cảm - Ảnh 12.

Kem dưỡng Tolerance Extreme Cream của Avène (giá khoảng 750.000VNĐ/ tuýp 50ml) không chứa cồn và chất bảo quản. Kem có khả năng giữ ẩm, bảo vệ da dịu nhẹ, phục hồi hàng rào da, ngăn ngừa và làm dịu kích ứng.

Lên kế hoạch chăm sóc tường tận để cứu vãn làn da vừa mỏng vừa nhạy cảm - Ảnh 13.

Kem dưỡng Vichy Aqualia Thermal (giá khoảng 675.000VNĐ/ hũ 50ml) không chứa chất bảo quản, dạng kem mỏng nhẹ có khả năng cung cấp độ ẩm, cân bằng da hiệu quả.

4. Kem chống nắng

Kem chống nắng là vật không thể thiếu dù bạn thuộc bất kỳ loại da nào, với các cô nàng da nhạy cảm, da càng dễ bị kích ứng dưới tác động của ánh mặt trời. Vì vậy, các cô gái đừng bao giờ rời khỏi nhà mà quên không thoa kem chống nắng có chỉ số SPF 30 trở lên, nên chọn những sản phẩm kem chống nắng vật lý lành tính, có kết cấu mỏng nhẹ, ghi rõ dành cho da nhạy cảm.

Lên kế hoạch chăm sóc tường tận để cứu vãn làn da vừa mỏng vừa nhạy cảm - Ảnh 14.

Kem chống nắng dạng sữa Anthelios XL Spf 50+ của La Roche-Posay (giá khoảng 550.000VNĐ/ tuýp 100ml) không chứa hương liệu, chất bảo quản, có khả năng chống nắng cao, giúp làm dịu, ngăn chặn các tác hại từ ánh nắng mặt trời lên da.

Lên kế hoạch chăm sóc tường tận để cứu vãn làn da vừa mỏng vừa nhạy cảm - Ảnh 15.

Kem chống nắng Shiseido uPerfect UV Protector S Spf 50+ PA++++ (giá khoảng 1.050.000VNĐ/ tuýp 50ml) có kết cấu mỏng nhẹ, thành phần chiết xuất từ lô hội. Kem có khả năng chống nắng và làm dịu da, có thể sử dụng trên da nhạy cảm mà không gây dị ứng hay nổi mụn.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT