Hướng dẫn cách tự tết tóc đơn giản mà đẹp đầy cuốn hút trong chỉ 3 phút

Chăm sóc tóc 19/03/2020 20:27

Tóc tết là một trong số những kiểu tóc luôn dành được sự yêu thích bởi sự dịu dàng nữ tính mà lại không kém phần thu hút mà nó đem lại. Nếu bạn muốn thay đổi diện mạo bắt kịp xu hướng thì đừng bỏ qua những cách tự tết tóc đơn giản đẹp được yêu thích nhất 2020 sau đây.

Dù hiện nay có hàng trăm kiểu tóc hiện đại được du nhập vào Việt Nam, tuy nhiên, những kiểu tóc tết vẫn luôn được chị em dành sự yêu thích đặc biệt. Với những cách tự tết tóc đơn giản, chị em sẽ không cần mất nhiều thời gian, công sức mà vẫn có thể sở hữu vẻ bề ngoài xinh xắn dễ thương.

tự tết tóc đơn giản ảnh 1
Tóc tết được yêu thích bởi mang lại sự dịu dàng nữ tính mà lại không kém phần thu hút

Có nhiều  cách tết tóc đẹp được chị em ưa chuộng. Với mỗi độ dài của mái tóc khác nhau mà lại có cách tết tóc ngắn, dài sao cho phù hợp nhất. Theo sự phát triển của thời đại, thay cho cách tết tóc 3 thông thường là những kiểu tóc cầu kỳ hơn như: các kiểu tết tóc hàn quốc, kiểu Pháp, tóc tết đuôi cá, tóc tết đuôi sam…

Không quá khó để có thể sở hữu những kiểu tóc tết đẹp, sau đây là những tuyệt chiêu giúp bạn tự mình tết tóc đơn giản và ít tốn thời gian nhất. Giúp bạn luôn tự tin, xinh đẹp và nổi bật dù đến bất cứ nơi nào.

1. Cách tết tóc xương cá

tự tết tóc đơn giản ảnh 2
Tóc tết xương cá là kiểu tết bắt nguồn từ Pháp và là kiểu tóc tết thời thượng chưa bao giờ lỗi mốt 

Tóc tết xương cá là kiểu tết bắt nguồn từ Pháp và được nhiều người yêu thích. Đây là kiểu tóc tết thời thượng chưa bao giờ lỗi mốt mà khá đơn giản. Muốn tết được kiểu tóc này bạn cần sở hữu một mái tóc dài ngang lưng. Các dụng cụ gồm có lược, xịt dưỡng tóc, chun buộc.

Chị em có thể tự tiến hành cách tết tóc xương cá từ đỉnh đầu này ở nhà với các bước sau đây: 

+ Đầu tiên, chải tóc hết rối, xịt lớp dưỡng để làm mềm tóc hơn, rồi tết ba từ đỉnh đầu xuống đến gáy.

tự tết tóc đơn giản ảnh 3

Cách tết tóc xương cá

+ Chia toàn bộ tóc thành 2 phần. Mỗi phần tóc trên thành 2 lọn.  Sau đó, lấy một lọn ngoài cùng bên trái  với lượng tóc vừa phải để kéo sang lọn bên phải và ngược lại. Cố điều chỉnh 2 tay sao cho giữ được tóc không bị rối hay lộn xộn.

+ Thực hiện lặp lại xen kẽ trái phải để tết hết tóc đến độ dài mong muốn. Cứ tiến hành làm tương tự như vậy cho đến khi hết toàn bộ phần tóc.

+ Cuối cùng, bạn dùng chun để thắt giữ và dùng tay kéo nhẹ nhàng các phần tóc để có độ phồng tự nhiên. Nếu muốn trang trí để mái tóc thêm nổi bật, bạn có thể dùng những chiếc kẹp với màu sắc ngộ nghĩnh trang trí.

Ngoài ra nếu bạn có thể dành nhiều thời gian hơn để tìm hiểu các kiểu tết tóc xương cá phức tạp hơn như tết tóc xương cá phồng, tết tóc xương cá kiểu Pháp …

2. Tết tóc chân rết

Là kiểu tóc mang đến vẻ dịu dàng, thanh lịch. Chị em có thể tham khảo một số kiểu tết tóc chân rết dưới đây để thay đổi bản thân hơn.

- Tết tóc chân rết lệch

Để mái tóc thêm dày dặn, thu hút bạn có thể kết hợp tết tóc chân rết lệch với bím tóc. Đây là kiểu tóc mang đến nét mềm mại, duyên dáng. Bạn cần có mái tóc tương đối dài hoặc tóc ngang lưng để tiến hành kiểu tóc này.

tự tết tóc đơn giản ảnh 4
Tết tóc chân rết lệch

Tương tự như buộc tóc đuôi ngựa, tết tóc chân rết kiểu đuôi ngựa là một trong những kiểu tóc đẹp phù hợp với cô nàng có cá tính mạnh mẽ năng động.

Cách thực hiện rất đơn giản:

+ Dùng lược chải tóc thẳng buộc dây chun lên cao ở phía sau đỉnh đầu.

+ Chia tóc làm 2 bên mỗi bên 1 lọn tóc dày với 1 lọn tóc nhỏ. Cuối cùng bạn đánh tết thẳng là hoàn thành.

- Tóc tết chân rết đuôi cá

Kiểu tóc này mang đến vẻ ngoài xinh xắn tươi  trẻ và dễ dàng phối với các trang phục cũng như cách trang điểm để trẻ trung hơn.

tự tết tóc đơn giản ảnh 5
Tóc tết chân rết đuôi cá

Cách thực hiện như sau:

+ Chia tóc làm 2 phần rồi lấy 1 lọn tóc nhỏ

+ Đánh tết lọn tóc nhỏ bên trái sang lên trên lọn bên phải rồi làm ngược lại với bên còn lại. Cuối cùng, dùng chun cột tóc lại.

3. Tết tóc hình trái tim

Với kiểu tóc này, đòi hỏi sự tỉ mỉ, khéo léo để mái tóc trông lạ mắt và ấn tượng. Để thực hiện bạn làm theo các bước hướng dẫn dưới đây:

tự tết tóc đơn giản ảnh 6
Tết tóc hình trái tim

+ Chia ngôi giữa, chọn một lọn tóc nhỏ trên đỉnh đầu.

+ Chia thành 3 phần và tết kiểu truyền thống. Lấy thêm tóc vào tết. Lưu ý: nên lấy tóc nhỏ và thao tác tết chặt tay để tóc tết được đẹp hơn.

+ Lấy lần lượt tóc để tiếp tục tết tạo thành hình trái tim.  Giữ phần tóc có độ co giãn nhất định, để phần đuôi tóc bồng bềnh mềm mại như thác nước và làm tương tự với phần còn lại.

+ Tiếp theo, bạn lấy lọn tóc ở chính giữa đầu chia làm 3 rồi bắt đầu tết truyền thống. Sau khi tết tóc hoàn thành, bạn nhẹ nhàng tách ra để tạo sự lạ mắt.

+ Cuối cùng, bạn dùng ghim cố định lại là đã có được một mái tóc hình trái tim thác nước ấn tượng. Dùng những chiếc cặp tóc nho nhỏ để tạo điểm nhấn ấn tượng, cuốn hút.

4. Tóc tết nửa đầu

Kiểu tóc này mang đến cho cô nàng nét dịu dàng, nữ tính rất thu hút. Bên cạnh đó, đây là kiểu tóc có thể diện cho cả khi đi dự tiệc, đi cưới, đi làm.

tự tết tóc đơn giản ảnh 7
Tóc tết nửa đầu

Rất đơn giản, bạn chỉ cần tết hai bím tóc nhỏ hai bên, rồi vòng ra sau đầu, cố định bằng kẹp tăm một cách khéo léo để không bị lộ là được.

Với phần tóc còn lại, bạn chải cho suôn mượt. Vậy là bạn đã sở hữu được mái tóc đẹp như công chúa.

5. Tết tóc thác nước

Là kiểu tóc tết có nguồn gốc từ phương Tây, tóc tết kiểu thác nước mang đến vẻ nhẹ nhàng, nữ tính và quyến rũ khiến bao chàng mê mẩn.

tự tết tóc đơn giản ảnh 8
Tết tóc thác nước

Cách thực hiện như sau:

+ Đầu tiên, bạn lấy 3 lọn tóc ở bên mang tai phải, sau đó,  tết 3 thông thường từ trên xuống.

+ Nên tết sát vào chân tóc sau khi hoàn thành 1 nút tết, thả lọn tóc cuối cùng xuống và tết lại như thường.

+ Tiếp tục thực hiện lặp lại quy trình để có một đường tóc tết vắt ngang qua đầu như hình. Lưu ý lấy các lọn tóc thật đều, tết đều tay để sóng tóc thêm đẹp.

6. Tết tóc đuôi sam

Tóc tết đuôi sam là kiểu tóc tết được du nhập từ Pháo. Với vẻ độc đáo, mới lạ mà không kém phần duyên dáng, đây là kiểu tóc mang đến vẻ thu hút, quyến rũ sẽ giúp chị em đẹp hơn trong mắt mọi người.

tự tết tóc đơn giản ảnh 9
Tết tóc đuôi sam

Các bước tiến hành cách tết tóc đuôi sam:

+ Đầu tiên, bạn cần phải làm mượt tóc. Sau đó,  bạn lấy một lọn tóc ở bên phải chéo vào giữa để tạo hình chữ V. Lọn tóc ở giữa được đưa sang bên phải.

+ Tiếp theo, bạn vắt chéo lọn tóc trái vào giữa. Dùng tay trái vắt lọn tóc đang tết ở bên trái vào giữa. Lọn tóc giữa đẩy sang trái. Dùng tay phải để giữ phần tóc vừa tết.

+ Lấy một lọn tóc thừa ở bên trái vắt vào giữa. Tiếp tục, làm lại thao tác đổi tay giữ tóc từ tay trái thành tay phải.

+ Tiến hành các thao tác tiếp theo và điều chỉnh để lấy các lọn tóc thừa ở 2 bên vắt vào giữa cùng các lọn tóc đã tết. Tiến hành đến đuôi tóc rồi dùng dây chun buộc cố định.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách tự tết tóc đơn giản mà không mất nhiều thời gian, mang đến bạn vẻ đẹp đầy cuốn hút, giúp bạn chỉ trong phút chốc trở thành cô gái dịu dàng, kiêu sa. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ chọn được kiểu tóc ưng ý hợp xu hướng. Hãy dành nhiều thời gian để tập các cách tự tết tóc để làm mới bản thân và trở nên xinh đẹp hơn trong mắt mọi người.

Có bầu nhuộm tóc được không? Những lưu ý cho bà bầu khi nhuộm tóc

Mặc dù mang bầu nhưng chị em vẫn muốn làm điệu để xinh đẹp hơn, vì vậy có rất nhiều câu hỏi về việc có bầu nhuộm tóc được không? Hãy đi tìm câu trả lời.

TIN MỚI NHẤT