Hóa ra, đây là cách gái Hàn dưỡng mềm môi khô nứt nẻ, làm căng mọng môi bong tróc chỉ sau 1 đêm

Làm đẹp 17/01/2017 10:18

Chẳng cần tới kem dưỡng, phái đẹp cũng có thể “hồi sinh” đôi môi khô nứt, bong tróc nhờ dùng chanh theo cách của phụ nữ Hàn Quốc dưới đây.

Chỉ sau 1 đêm, các cô gái có thể làm mềm đôi môi khô, bong tróc và dưỡng môi căng mọng, sáng hồng nhờ dùng chanh theo hướng dẫn sau. Đây cũng là cách dưỡng môi đẹp được phụ nữ Hàn ưa chuộng bởi đơn giản và chẳng hề tốn kém.

1. Chuẩn bị nguyên liệu

Bạn cần chuẩn bị 1 quả chanh tươi, 2 thìa mật ong, 1 thìa đường cát, 1 thìa dầu olive và 1 miếng mặt nạ giấy. Với mặt nạ giấy, các cô gái có thể mua sẵn tại các tiệm mỹ phẩm hoặc một số hiệu thuốc cũng có bán.

Chú ý, chọn thêm 2 chiếc bát sạch cỡ nhỏ và thìa để làm dụng cụ đựng, trộn hỗn hợp.

duong-moi-blogtamsuvn1

2. Cách tạo hỗn hợp

- Trước hết, bạn cần cắt đôi chanh và vắt nước cốt hai nửa quả vào hai bát nhỏ, gạn bỏ hạt để tránh hạt chanh ma sát gây tổn thương môi.

- Với bát thứ nhất, bạn trộn đường và mật ong theo tỉ lệ 1:1. Tương tự với bát thứ 2, bạn cho dầu olive và mật ong vào, 1 thìa dầu thì bỏ 1 thìa mật ong.

- Sau cùng, bạn dùng thìa trộn đều từng bát cho các hỗn hợp quyện với nhau, đến khi có độ sền sệt thì dừng lại, đem sử dụng.

duong-moi-blogtamsuvn2

 

3. Các bước sử dụng hỗn hợp

Công đoạn 1: Tẩy da chết

Bước 1: Bạn thoa nước ấm lên môi để làm ẩm vùng da môi, sau đó lấy khăn mềm thấm bớt nước rồi dùng hỗn hợp nước cốt chanh, mật ong và đường ở bát thứ nhất xoa lên bề mặt môi.

Bước 2: Dùng đầu ngón tay chà nhẹ nhàng hỗn hợp theo chuyển động vòng tròn để các chất tiếp xúc hết với môi. Chú ý không chà mạnh tay để tránh làm tổn thương da do vùng da môi khá nhạy cảm.

Bước 3: Sau khoảng 2 phút, bạn dùng nước ấm rửa sạch môi, thấm khô và chuyển sang công đoạn 2.

Công đoạn 2: Dưỡng môi

Bước 1: Sau khi tẩy da chết, làm sạch môi, bạn lấy bát thứ 2 chứa hỗn hợp nước cốt chanh, dầu olive và mật ong ra, nhúng miếng mặt nạ giấy vào trong bát cho thấm đều hỗn hợp.

Bước 2: Đắp mặt nạ giấy đã thấm ướt hợp chất nước cốt chanh lên môi, xoa nhẹ nhàng một lượt để miếng mặt nạ bám chặt vào môi, thẩm thấu tốt hơn.

Bước 3: Sau khi thư giãn khoảng 20 phút, bạn gỡ mặt nạ môi xuống và để qua đêm, rửa lại bằng nước ấm vào sáng hôm sau là được. Nếu bận rộn, bạn có thể rửa sạch môi ngay sau khi đắp mặt nạ.

duong-moi-blogtamsuvn5

Mỗi tuần, duy trì thực hiện cách này 1 – 2 lần, ưu tiên áp dụng buổi tối, trước khi đi ngủ để có được kết quả như mong muốn ngay sáng hôm sau.

4. Tác dụng

Ngay sau lần thực hiện đầu tiên, với khoảng thời gian 1 đêm, các cô gái sẽ cảm nhận rõ rệt sự thay đổi trên môi. Cụ thể, đôi môi bong tróc, nứt nẻ trở nên mịn và căng hơn hẳn lúc trước. Không những thế, sắc tố môi cũng hồng và sáng hơn, không còn bị thâm hoặc sạm màu.

Để duy trì đôi môi căng mọng, hồng đẹp, nàng hãy thường xuyên áp dụng tẩy da chết và dưỡng môi hàng tuần, kết hợp với uống nhiều nước và ăn nhiều trái cây, rau xanh để cung cấp vitamin giúp môi đẹp từ bên trong nữa nhé!

duong-moi-blogtamsuvn6

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT