Dưỡng tóc dài mềm suôn, da đẹp mượt mà chỉ cần 1 giọt "thuốc tiên"

Làm đẹp 03/01/2017 09:47

"Thần dược" rẻ tiền này không chỉ tốt cho da, chống lão hóa mà còn giúp bạn có mái tóc suôn mượt.

Cà rốt cung cấp chất dinh dưỡng rất tốt cho tóc khô, hư tổn. Bên cạnh đó cà rốt có chứa vitamin E, vitamin A và beta carotene cùng các chất dinh dưỡng giúp phục hồi tổn thương nhỏ như nứt nẻ trên da, đau rát, làm dịu da... Các chất dinh dưỡng cũng có thể giúp giảm các dấu hiệu lão hóa.

Trong suốt những tháng mùa khô lạnh, dầu cà rốt giúp để giữ ẩm cho làn da của bạn. Nó đặc biệt hiệu quả trong việc giữ chân tôi bị nứt và bong tróc, thường xảy ra trong những tháng mùa đông lạnh.

ca-rot-phunutoday

Cà rốt giúp làm đẹp da và tóc. 

 Thêm 1 giọt tinh dầu cà rốt vào công thức dưỡng ẩm toàn thân hoặc kem dưỡng toàn thân bạn đang sử dụng hằng ngày để tăng cường hiệu quả chăm sóc da. Các bạn có thể dùng tinh dầu bổ sung vào mặt nạ dưỡng da hoặc dùng trực tiếp lên vùng da nám, tàn nhang, thâm mụn… đặc biệt còn có tác dụng làm mềm các phần da chai sạm như đầu gối, mắt cá, khủy tay…
Beta-carotene trong tinh dầu cà rốt sẽ chuyển hóa thành vitamin A ngay khi bôi tại chỗ. Trong khi đó, vitamin A đóng vai trò như một chất chống oxy hóa giúp làm chậm các dấu hiệu lão hóa thông qua việc tái tạo tế bào, và giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của môi trường như tia UV và ô nhiễm. Hơn nữa, tinh dầu cà rốt còn chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất, do đó còn là một phương thuốc chăm sóc cực kỳ hiệu quả cho làn da bị mụn.

ca-rot-1phunutoday

 Tinh dầu cà rốt.

 Cà rốt giàu vitamin E, C, A , beta-carotene, kali và chất chống oxi hóa – các chất dinh dưỡng tuyệt vời cho sự phát triển của da đầu, giúp nuôi dưỡng mái tóc của bạn khỏe mạnh và suôn mượt.
Sử dụng tinh dầu cà rốt nhẹ nhàng massage da đầu theo chiều kim đồng hồ để dầu thấm đều vào da đầu, mang đến tạo cảm giác thoải mái và một mái tóc thật sự khỏe mạnh.

Để duy trì một mái tóc khỏe mạnh, bóng mượt và tránh rụng tóc, bạn có thể đắp mặt nạ cà rốt cho tóc khoảng 4 ngày/lần. Để tuyệt vời hơn, các bạn nên làm nóng tinh dầu cà rốt một chút sau đó đắp lên tóc vì khi đó sức nóng sẽ giúp chân tóc mở ra, tinh dầu sẽ dễ dàng thấm sâu và nuôi dưỡng da đầu.

Ngoài ra bạn có thể kết hợp tinh dầu cà rốt cùng chanh để làm sợi tóc mềm mại hơn, bớt xơ rối và giúp phục hồi hư tổn. Chanh không chỉ giúp trị gàu mà còn làm sạch bớt bã nhờn và dầu thừa trên da đầu, giúp làm khép nang tóc, từ đó khiến sợi tóc óng ả hơn. Hương chanh sảng khoái giúp bạn thư giãn và tận hưởng những giờ phút dưỡng tóc, làm đẹp thật tinh tế, dễ chịu. 
Chanh và cà rốt sẽ được hòa cùng dầu dẫn là dầu dừa, một loại dầu có hương thơm hấp dẫn và có khả năng thấm rất sâu vào trong nang tóc, giúp tăng cường hiệu quả kích thích mọc tóc và làm tóc dày hơn.

nhung-cach-cham-soc-toc-bang-tinh-dau-khong-the-don-gian-hon-21

 Bạn sẽ có mái tóc mềm mượt nhờ tinh dầu chanh và cà rốt.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT