Dự báo 5 thành phần dưỡng da dẫn đầu xu hướng 2023

Làm đẹp 31/01/2023 08:44

Công cuộc làm đẹp theo từng năm đều có sự biến động. Tuy nhiên, trong năm 2023, cách dưỡng da sẽ hướng về việc khôi phục hàng rào bảo vệ tự nhiên với một số thành phần "vàng".

Niacinamide là thành phần vàng của làn da

Là một dẫn xuất của vitamin B3 và có nhiều tác động tích cực đến làn da, Niacinamide được xem là hoạt chất toàn năng trong dưỡng da. Hoạt chất này được dự đoán là xu hướng dưỡng da năm 2023.

Dự báo 5 thành phần dưỡng da dẫn đầu xu hướng 2023 - Ảnh 1

Ảnh minh họa

Với nồng độ sử dụng an toàn từ 2 - 5%, Niacinamide sẽ giúp cải thiện bề mặt da tươi sáng, kháng viêm, giảm sưng đỏ của mụn và cải thiện độ ẩm làn da, kiểm soát bã nhờn, thúc đẩy dưỡng chất để tăng sinh Ceramide - hàng rào bảo vệ da tự nhiên. Với những nồng độ cao hơn từ 10 - 20%, Niacinamide có khả năng chăm sóc da chuyên biệt với các vấn đề như lỗ chân lông to, da không đều màu, đốm nâu, thâm sạm, lão hóa…

Tập trung vào hàng rào bảo vệ tự nhiên

Trào lưu dưỡng da bằng hoạt chất ở nồng độ cao như AHA, BHA, Retinol… cũng như điều trị xâm lấn công nghệ cao kéo theo hệ quả là hàng rào bảo vệ da thường bị tổn thương. Chính vì thế năm 2023 là năm mà các tín đồ làm đẹp sẽ ưu tiên lựa chọn những sản phẩm có chứa thành phần giúp phục hồi và làm vững chắc hàng rào bảo vệ da.

Dự báo 5 thành phần dưỡng da dẫn đầu xu hướng 2023 - Ảnh 2

Ảnh minh họa

Nếu làn da đang tổn thương, thì các thành phần phục hồi như rau má; yến mạch, ceramide; peptide; vitamin B5… sẽ được ưu tiên sử dụng. Trong khi đó, những thành phần có tác dụng làm vững chắc hàng rào bảo vệ da có thể kể đến như Ectoin; Allantoin; Panthenol; dầu Squalane; Urea; các loại dầu Omega; các chủng lợi khuẩn… Trên thị trường hiện nay các sản phẩm dưỡng da dành cho da nhạy cảm và tổn thương thường chứa cả hai nhóm chất phục hồi và khôi phục hàng rào bảo vệ tự nhiên.

Đồ dưỡng da tích hợp khả năng trang điểm

Sự kết hợp giữa đồ dưỡng da và trang điểm không còn là ý tưởng mới lạ. Tuy nhiên, trong năm 2023, chúng sẽ còn được cải tiến và gây ấn tượng nhiều hơn trước. Chẳng hạn, kem nền sẽ có chỉ số SPF (chống nắng) cao hơn hay đồ trang điểm có thể để qua đêm được.

Sử dụng Vitamin C trong quá trình dưỡng da

Dự báo 5 thành phần dưỡng da dẫn đầu xu hướng 2023 - Ảnh 3

Ảnh minh họa

Vitamin C vẫn luôn nằm trong top những thành phần nổi bật nhất và nhận được nhiều sự chú ý của giới làm đẹp từ nhiều năm qua. Là một chất thiết yếu đối với sức khoẻ và làn da, Vitamin C mang đến 2 công dụng chính: chống lão hoá và dưỡng sáng, làm đều màu da. Nếu bạn mong muốn sở hữu một làn da sáng mịn, đều màu và rạng rỡ, vitamin C sẽ là thành phần hoàn hảo để bổ sung vào skincare routine từ ngay hôm nay. Đồng thời, việc chăm chỉ sử dụng vitamin C cũng giúp làm chậm tiến trình lão hoá theo thời gian, duy trì làn da trẻ trung và tràn đầy sức sống.

Sử dụng công nghệ hiện đại tại nhà

Dự báo 5 thành phần dưỡng da dẫn đầu xu hướng 2023 - Ảnh 4

Ảnh minh họa

Có thể ảnh hưởng của COVID-19 đến tâm lý tiêu dùng, phái đẹp dần có xu hướng đầu tư thêm các thiết bị làm đẹp có chức năng tương tự như ở spa hay clinic để có thể tự làm tại nhà. Nếu như trước đây các thiết bị làm đẹp tân tiến chỉ dừng ở máy rửa mặt hoặc máy xông mặt, thì giờ đây sẽ là máy ánh sáng sinh học, máy triệt lông, máy nâng cơ… với công suất vừa đủ và dễ dàng tự thao tác.

11 set đồ sành điệu cho chị em công sở diện đi làm sau Tết

Ngày đầu tiên đi làm sau kỳ nghỉ Tết là một trong những dịp quan trọng nên chị em thường dành nhiều tâm sức để "lên đồ" chỉn chu với tiêu chí sành điệu và thanh lịch. Dưới đây là 11 outfit diện đi làm với công thức đơn giản nhưng vô cùng sang trọng và yêu kiều dành cho chị em tham khảo.

TIN MỚI NHẤT