Trang chủ Làm đẹp

Đẹp hơn nhờ thói quen ăn uống

22/10/2015 14:41

Ăn uống có ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe cũng như vẻ đẹp của làn da, mái tóc. Vì thế cần ăn uống đúng cách để có sức khỏe tốt và giữ được vẻ đẹp dài lâu.

Để làm được điều đó, việc đầu tiên bạn cần làm là loại bỏ những thói quen xấu như thói quen ăn uống không có giờ giấc, ăn thức ăn nhanh, uống quá nhiều chất có cồn… và lựa chọn những thực phẩm tốt cho sức khỏe của bạn.  

Những thực phẩm được các chuyên gia gợi ý là những thứ bạn nên có trong bếp nhà mình. Thực phẩm này sẽ giúp có một chế độ ăn uống sạch, tốt cho sức khỏe của bạn và gia đình mình.

Đẹp hơn nhờ thói quen ăn uống ảnh 1 

Cá hồi

Thực phẩm mang protein nạc với lượng axit béo omega 3, magie, protein và vitamin D là thực phẩm bạn nên thường xuyên có trong thực đơn của gia đình mình. Có rất nhiều món ăn được thực hiện với cá hồi mà bạn dễ dàng tìm thấy ở trang nấu ăn trên mạng.

Đẹp hơn nhờ thói quen ăn uống ảnh 2 

Dầu dừa

Với nhiều axit béo lành mạnh, dầu dừa là một trong những lựa chọn đầu tiên trong các thực phẩm sạch bạn nên lựa chọn. Dầu dừa rất tốt cho thức ăn không cần nấu. Bạn có thể dùng dầu dừa thay cho bơ với bánh nướng hoặc bánh mì nướng, thêm vào sinh tố hoặc bột yến mạch để ăn sáng. Tuy nhiên dùng ở mức độ cho phép mới mang lại hiệu quả thực sự.

Đẹp hơn nhờ thói quen ăn uống ảnh 3

Các loại hạt

Các loại hạt như hạnh nhân, hạt điều, quả óc chó và quả hồ trăn… là một số loại hạt không được đánh giá cao vì chất béo và calo trong nó nhưng thực chất protein, chất xơ và chất béo không bão hòa trong các loại hạt này chính là điều khiến chúng trở thành một thực phẩm lành mạnh bạn nên dự trữ trong căn bếp nhà mình. Các loại hạt này rất tốt cho sức khỏe tim mạch, giảm cholesterol và kiểm soát cân nặng của bạn. 

Đẹp hơn nhờ thói quen ăn uống ảnh 4

Trứng

Trứng là thực phẩm giàu vitamin và chứa nhiều protein. Nếu ăn trứng ở mức độ vừa phải sẽ không khiến cholesterol của bạn tăng cao như mọi người vẫn nói. Nó là thực phẩm rất thích hợp với nhiều món ăn trong các bữa ăn hàng ngày của gia đình mình.

 

Đẹp hơn nhờ thói quen ăn uống ảnh 5 

Rau bina

Rau bina là thực phẩm màu xanh cực tốt với antioxidant giúp loại bỏ các loại độc tố và mang lại dinh dưỡng cho bạn. Rau bina có thể dùng với món salat, với cốc sinh tố hay thêm vào món bánh sandwich, món trứng của bạn. 

Đẹp hơn nhờ thói quen ăn uống ảnh 6

Bông cải xanh

Thật ra các rau họ cải đều là thực phẩm bạn có thể lựa chọn cho thực đơn hàng ngày như súp lơ, cải bruxen, bắp cải. Những thực phẩm này có nhiều chất xơ, vitamin, chất chống oxy hóa và có thể ngăn ngừa ung thư. Kết hợp bông cải xanh với món xào hay món trộn với thịt hầm quả là tuyệt vời.

Đẹp hơn nhờ thói quen ăn uống ảnh 7

Khoai lang

Nổi trội với lượng vitamin A và C, khoai lang có lượng đường thấp, carbohydrate lành mạnh và có thể kết hợp trong nhiều món ăn khiến khoai lang trở thành một lựa chọn bạn không nên bỏ qua.  

Đẹp hơn nhờ thói quen ăn uống ảnh 8

Quả bơ

Không giống như các loại trái cây khác, quả bơ chứa  chất béo mono unsaturated khỏe mạnh, giúp giảm cholesterol xấu. Quả bơ cũng có nhiều chất xơ, kali và folate. Bạn chỉ cần lưu ý những món ăn không dùng chung với quả bơ là có thể hoàn toàn yên tâm dùng quả bơ hàng ngày. 

 Đẹp hơn nhờ thói quen ăn uống ảnh 9

Các loại quả mọng

Đây là các loại quả có nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa và vitamin C. Dùng các loại quả này thêm vào món sinh tố, các món rau trộn sẽ mang lại hương vị thơm ngon và ngọt ngào cho món ăn.  

Đẹp hơn nhờ thói quen ăn uống ảnh 10

Quinoa

Đây là thực phẩm dễ chế biến với chất xơ và đặc biệt là lượng protein cao nhất trong các loại hạt. Quinoa giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch, cải thiện sức khỏe xương và răng. Loại ngũ cốc lành mạnh này là thực phẩm tốt để thay thế các loại hạt trong các món ăn mặn và ngọt.

 

Đẹp hơn nhờ thói quen ăn uống ảnh 11

“Tuyệt kỹ” makeup giúp bạn sở hữu ngay đôi chân thon gọn mà không mất công tập luyện
Nhìn vào hình ảnh so sánh sau khi áp dụng thủ thuật makeup này hẳn cô nàng nào cũng phải giật mình vì hiệu quả...
XEM TIẾP
5 mẹo cực dễ nhớ giúp chị em tạo điểm nhấn cho trang phục và tỏa sáng ở bất kỳ nơi đâu
Đôi khi chỉ một sự thay đổi nhỏ trong việc phối đồ cũng mang đến sự lột xác bất ngờ.
XEM TIẾP
Công cuộc chăm sóc da sẽ thêm hiệu quả bội phần nếu bạn áp dụng 5 tips nhỏ này
Để chu trình skincare cùng các sản phẩm làm đẹp phát huy hiệu quả tốt nhất, bạn hãy áp dụng 5 tips vô cùng đơn...
XEM TIẾP
Thẻ:
Ngày: 19/07/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Sườn non heo (kg)  140.000 TP.HCM
 Cá thu cắt khoanh (kg)  280.000   TP.HCM
 Cà chua (kg)  25.000 TP.HCM 
 Đậu bắp (kg)  30.000 TP.HCM 
Đu đủ vàng (kg) 16.000 TP.HCM
Chôm chôm nhãn (kg) 28.000 TP.HCM
Nho Mỹ đỏ (kg) 130.000 TP.HCM
Sườn bò Mỹ gói 500g (gói)248.900 TP.HCM
Đùi tỏi gà (kg) 69.900 TP.HCM
Nấm đùi gà gói 300g (gói) 36.900 TP.HCM
Dưa hấu (kg) 13.900 TP.HCM
Cá lóc tươi làm sạch (kg) 74.900 TP.HCM
Cá basa tươi cắt khúc (kg) 57.900 TP.HCM
Cá Diêu hồng làm sạch (kg)74.900 TP.HCM
Cải thảo (kg) 12.000 TP.HCM
Xà lách búp (kg) 17.000 TP.HCM
Cải bắp tròn (kg) 8.000 TP.HCM
Cải ngọt (kg)8.000 TP.HCM
Cải bẹ xanh (kg) 8.000 TP.HCM
Rau muống nước (kg)8.000 TP.HCM
Cải thìa (kg)15.000 TP.HCM
Rau quế (kg) 16.000 TP.HCM
Bầu (kg) 12.000 TP.HCM
Su su (kg) 9.000 TP.HCM
Khoai lang bí (kg) 12.000 TP.HCM
Cà chua (kg) 18.000 TP.HCM
Bông cải xanh 3 (kg)7.000 TP.HCM
Cà rốt (kg) 19.000 TP.HCM
Củ cải trắng (kg) 10.000 TP.HCM
 Su hào (kg)  12.000 TP.HCM