9 tuyệt chiêu làm đẹp thần kỳ từ đá lạnh

Làm đẹp 03/01/2017 09:56

Đá lạnh là thứ rất gần gũi với cuộc sống hằng ngày, chúng ta vẫn luôn để giải khát, hạ nhiệt hay chườm lạnh khi nóng sốt. Không chỉ vậy, những viên đá lạnh còn là “mỹ phẩm” giúp làm đẹp da hiệu quả. Hãy bỏ túi 9 bí kíp làm đẹp bằng đá lạnh dưới đây cùng Kul News nhé!

1. Dưỡng da

Các chuyên gia về sắc đẹp khuyên chúng ta nên rửa mặt buổi sáng bằng đá lạnh. Những viên đá lạnh buốt sẽ giúp trẻ hoá làn da, xoá nếp nhăn, và làm ửng hồng đôi má. Bạn có thể kết hợp làm đá bằng nguyên liệu, mỹ phẩm từ thiên nhiên như các loại lá hay quả khác nhau để có thể chăm sóc da tốt hơn.


Đá lạnh giúp dưỡng da hoàn hảo

Tuy nhiên, sẽ tốt hơn nhiều nếu bạn làm đá từ nước đun sôi hay nước khoáng không ga. Bạn cũng có thể xay nhuyễn các loại trái cây hoặc làm mặt nạ trái cây sau đó trộn với đá bào rồi đắp lên mặt. Các loại rau củ như cà chua, dưa leo, nha đam, chanh... đều có thể kết hợp với đá để tăng hiệu quả làm đẹp da. Dùng đá làm từ nước gạo hay nước trà cũng có tác dụng dưỡng da rất tốt.

2. Se khít lỗ chân lông

Lấy một viên đá sạch chà xát lên da hằng ngày sẽ làm cho lỗ chân lông nhỏ lại. Đá lạnh giúp lớp biểu bì trên da co lại, làm se lỗ chân lông. Đây cũng là cách nhiều người đẹp xứ Hàn dùng để se khít lỗ chân lông và chống lão hóa cho da mặt.  

Bạn cũng có thể kết hợp với nước chanh ép rửa mặt theo cách sau: Lấy một quả chanh tươi, một thìa cà phê nước đá lạnh, vắt chanh vào ly rồi bỏ nước đá vào, massage từ 1-3 phút lên da mặt đã rửa sạch. Sau đó rửa lại bằng nước ấm. Chất axít tự nhiên trong chanh cùng độ lạnh của nước đá có tác dụng se khít lỗ chân lông, giảm các nốt sần ngứa.


Bạn có thể biến tấu nhiều công thức làm đẹp từ đá lạnh với hoa quả và các loại lá

3. Chữa vết cháy nắng

Vết bỏng nắng trên mặt nếu không được can thiệp kịp thời có thể sẽ phồng rộp và để lại sẹo. Vì vậy nếu da sau khi gặp nắng bị ngứa rát, bạn hãy lăn đá lên vùng cháy nắng. Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy các nốt bỏng rộp do nắng nhanh chóng dịu mát và dễ chịu hơn. Để tăng hiệu quả và mau lành vết thương, bạn có thể làm đông đá dung dịch nước ép lô hội, sau đó dùng đá viên lô hội này thoa nhẹ nhàng lên vùng da bị bỏng.

4. Giảm mụn, trị ngứa

Những nốt mụn đáng ghét trên mặt làm bạn cảm thấy đau ngứa, hãy dùng khăn bọc đá lạnh lăn nhẹ nhàng trên những nốt mụn đó 5-10 phút. Cách này sẽ giúp bạn bớt sưng đau do mụn gây ra. Lưu ý là không nên để trực tiếp đá lên vết mụn vì có thể gây tổn thương cho vùng da mụn nhé.


Lá bạc hà cũng là một liệu pháp dưỡng da cùng đá lạnh có tác dụng kháng viêm hiệu quả

Nếu bị côn trùng đốt, cắn, hãy dùng đá lạnh lăn trực tiếp lên vùng da bị tổn thương, điều này vừa giúp bạn giảm bớt ngứa và ngăn chất độc lan ra. Lưu ý không nên để quá 30 phút để tránh tổn thương da nhé!

5. Giảm bọng mắt

Tình trạng đôi mắt sưng húp mỗi sáng thức giấc không xa lạ gì với các quý cô bận rộn. Nguyên nhân có thể do bạn thiếu ngủ, thức khuya, stress do công việc hay vi khuẩn xâm nhập, các nguyên nhân gây dị ứng khác... Dùng nước đá rửa mắt hay đá lạnh chườm lên vùng mắt sưng có tác dụng tức thì trong việc giảm sưng mắt.


Bạn có thể xua tan nỗi lo về bọng mắt bằng đá lạnh

6. Giúp vòng một thêm săn chắc

Nghe thật tuyệt vời phải không nào? Hãy rót sữa vào một khay đá sạch và cho vào tủ lạnh. Bạn có thể sử dụng những viên đá sữa này massage thật chậm vùng ngực để vòng một được mịn màng, mềm mại và ngày càng săn chắc hơn.

7. Làm giảm mỡ bụng

Nước đá làm quá trình đốt mỡ hoạt động mạnh hơn và giúp củng cố các mô liên kết ở bụng. Để đạt được điều đó hãy dùng túi đá massage đều trên bụng.


Giúp bạn sở hữu vòng eo con kiến chỉ sau 2 tuần kiên trì

Thực hiện đều đặn hàng ngày từ 5-10 phút, chắc chắn trong vòng 2 tháng, vòng eo của bạn sẽ được cải thiện đáng kể. Tuy nhiên, bạn không nên massage bằng đá lạnh cho vùng bụng ngay khi vừa ăn xong hay khi trời lạnh để tránh bị cảm hay đau bụng nhé!

8. Giảm đau

Tỉa lông mày là một bước làm đẹp không thể thiếu của các bạn nữ nhưng việc này hoàn toàn không dễ chịu chút nào. Hãy chà một viên đá vào lông mày của bạn để làm tê tạm thời vùng da này, giúp giảm cảm giác đau đớn khi nhổ lông mày.

Wax là phương pháp tẩy lông tiện dụng và phổ biến nhưng lại gây đau đớn. Để giảm cảm giác khó chịu này, bạn nên thoa nước đá lên vùng da sắp tiến hành wax. Ngoài ra, nước đá lạnh còn giúp ngăn chặn nguy cơ tấy đỏ và sưng phồng sau khi wax hoặc tẩy lông bằng dao cạo.


Giảm đau đớn khi chấn thương mạnh hay chỉ là wax

9. Tẩy tế bào chết

Xay nhuyễn dưa chuột, cà chua, xoài, hoặc dưa hấu… thành sinh tố sau đó thêm chút nước rồi bỏ vào khay làm đá, sau đó lấy các viên đá này ra, bọc trong khăn và di chuyển khắp mặt. Cách này giúp bạn tẩy tế bào chết và cung cấp dưỡng chất, vitamin rất tốt đấy!

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT