7 lợi ích không ngờ của bài tập chống đẩy mỗi ngày

Làm đẹp 23/09/2021 06:54

Chống đẩy (hay hít đất) là một trong những bài tập thể dục khá đơn giản nhưng đem lại nhiều lợi ích tích cực về sức khỏe cho cả nam và nữ.

Tăng cường sự dẻo dai và chắc khỏe của xương khớp

Tập luyện chống đẩy có tác dụng kéo giãn xương cột sống của bạn rất hiệu quả, đồng thời giúp tăng khả năng linh hoạt và đàn hồi cho các khớp xương trên cơ thể bạn. Bài tập hít đất đặc biệt hữu ích đối với những người hay bị đau lưng, nhân viên văn phòng phải ngồi trước máy tính nhiều giờ… Do đó, bạn nên chịu khó tập hít đất tại nhà thường xuyên để cột sống lưng được thư giãn và chắc khỏe hơn.

Kiểm soát cân nặng

Cho dù bạn muốn duy trì cân nặng hiện tại hay muốn giảm cân, việc tập thể dục mỗi ngày nói chung và chống đẩy nói riêng có thể giúp bạn đạt được mục tiêu nhanh hơn.

Chống đẩy là động tác tập luyện không yêu cầu sử dụng các dụng cụ bổ trợ, dễ dàng thực hiện ở bất cứ nơi đâu, rất thuận tiện trong việc đốt cháy mỡ thừa.

Ngoài ra, những bài tập có thể tập nhiều nhóm cơ cùng lúc sẽ tiêu hao nhiều calo hơn những bài tập chỉ tập một nhóm cơ.

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Một tác dụng của hít đất mà bạn không thể bỏ qua chính là tăng cường sức khỏe tim mạch. 

Một nghiên cứu năm 2019 đã điều tra mối liên hệ giữa số lần hít đất mà một người có thể làm và nguy cơ phát triển vấn đề sức khỏe tim mạch 10 năm sau đó. Tổng cộng có 1.104 nam giới trung niên năng động tham gia vào nghiên cứu.

7 lợi ích không ngờ của bài tập chống đẩy mỗi ngày - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Các nhà nghiên cứu tìm thấy một sự khác biệt đáng kể giữa hai nhóm nam giới, những người thực hiện hít đất hơn 40 lần cho mỗi buổi tập và những người thực hiện dưới 10 lần hít đất.

Kết quả cho thấy nam giới trong nhóm chống đẩy hít đất nhiều hơn 40 lần giảm thiểu nguy cơ gặp vấn đề về tim mạch thấp hơn 96% so với nhóm còn lại.

Nâng cao khả năng giữ thăng bằng

Theo các chuyên gia, tác dụng của hít đất bao gồm cả cải thiện tính phản ứng nhanh nhạy bằng cách giúp rèn luyện các sợi cơ cảm thụ bản thể. Khi cơ thể bạn cố gắng đẩy lên, các dây thần kinh này liên tục nỗ lực hoạt động để giữ cho cơ thể bạn không bị lật. Điều này giúp chúng phản ứng nhanh hơn với kích thích, từ đó giúp điều chỉnh sự cân bằng và tốc độ của bạn.

Kích thích sản xuất hormone tăng trưởng

Tác dụng tiếp theo của hít đất mỗi ngày mà bạn có thể quan tâm là bài tập này sẽ hỗ trợ cơ thể tạo ra nội tiết tố tăng trưởng HGH. Khi bạn già đi, việc sản xuất nội tiết tố tăng trưởng sẽ giảm sút nghiêm trọng và đó chắc chắn không phải là một điều tốt.

 

Hormone tăng trưởng cần thiết cho quá trình phát triển cơ thể và tế bào khỏe mạnh cũng như gia tăng các khối cơ. Càng có ít hormone tăng trưởng, bạn sẽ càng khó xây dựng khối lượng cơ nạc. Theo các chuyên gia, hít đất rất có lợi vì sẽ kích thích nhiều cơ bắp khác nhau, từ đó thúc đẩy quá trình tạo ra hormone tăng trưởng của con người trong cơ thể bạn.

Giảm căng thẳng

Bài tập chống đẩy sẽ giúp cơ thể vận động nhiều hơn, từ đó sản sinh ra một loại hormone có tên endorphin, đây là loại hormone có tác dụng giúp con người cảm thấy hạnh phúc và vui vẻ. Do vậy, tập hít đất thường xuyên sẽ giúp bạn giảm stress, giải tỏa căng thẳng hiệu quả.

Tăng cường testosterone cho nam giới

Theo các nghiên cứu khoa học, chống đẩy giúp sản sinh thêm lượng testosterone tự nhiên cho cơ thể nam giới. Do vậy, các quý ông nên tích cực tập chống đẩy để có một cơ thể khỏe mạnh, từ đó sẽ giúp cơ bắp và xương khớp chắc khỏe hơn, đồng thời tăng cường chức năng tình dục và sinh sản.

Người đàn ông mắc Covid-19 sau khi tiêm 1 mũi vắc xin: 'Virus không lành như người ta nghĩ'

Anh Phạm Hữu Tình, 37 tuổi, trú tại Tân Bình, TP.HCM vô tình trở thành F0 khi anh đi phát quà từ thiện cho bà con vùng khó khăn của tâm dịch. Dù đã tiêm 1 mũi vắc xin nhưng anh cũng trải qua những ngày tháng 'đáng sợ'.

TIN MỚI NHẤT