5 mẹo “tuyệt đỉnh” giúp mua sắm quần áo tiết kiệm trong dịp Tết, cái số 3 ai không biết là phí cả đời

Làm đẹp 17/01/2017 23:50

Những mẹo mua sắm thông minh dưới đấy sẽ giúp nàng tiết kiệm một khoảng không nhỏ trong dịp Tết đâu nhé!

Tết Nguyên Đán cận kề, phái đẹp ai nấy đều có xu hướng đổ xô đi mua sắm. Bên cạnh thực phẩm dự trữ ngày Tết, quần áo mới là những món đồ không thể thiếu, nhất là với các cô gái mê đắm thời trang. Tuy nhiên, chính vì hiệu ứng Tết mà nhiều cô nàng “mất kiểm soát” khi đi shopping, lãng phí quá nhiều vào trang phục và không thể cân bằng chi tiêu, dành dụm cho các khoản khác. Vậy nên, nàng hãy “thủ” ngay 5 mẹo dưới đây để mua sắm thông minh, tiết kiệm tiền mà vẫn chọn được đồ ưng ý.

1. Tuyệt đối không mua những món đồ đã có

Càng cuối năm, bạn càng cần phải thắt chặt chi tiêu để có thể hợp lý hóa các khoản mua cần thiết. Với quần áo, hãy cố gắng tiết chế bằng cách bỏ qua những món đồ đã có sẵn ở nhà, đừng vì một thiết kế “nịnh dáng” nhưng trong tủ đã có mà “nhắm mắt đưa chân” nhé!

Mẹo giúp bạn mua sắm lý tưởng trong trường hợp này là:

- Ưu tiên chọn lựa trang phục có thể mặc được qua nhiều mùa mốt.

Hãy nghĩ đến tính ứng dụng của món đồ bạn muốn mua trước khi bị hấp dẫn bởi mức giá sale off. Bạn hãy thử hình dung trong đầu xem, trang phục ấy liệu có thể kết hợp như thế nào vào cả mùa đông và mùa hè. Ví như, thay vì mua một chiếc áo khoác tương tự kiểu đã có ở nhà, bạn có thể đầu tư và áo sơ mi hoặc quần jeans vì có thể mặc chúng quanh năm.

 

Thay vì mua một chiếc đầm len chỉ mặc được mùa đông, hãy đầu tư vào quần jeans – item có thể mặc quanh năm.

- Tự hỏi liệu mình có thực sự cần món đồ này?

Đừng quên nhắc nhở bản thân trước khi bỏ vào giỏ bất kỳ “món hời” nào nàng nhé! Trước khi mua một chiếc đầm công chúa mà cả năm có thể chẳng cần dùng tới, bạn hãy nghĩ đến món đồ khác tiện lợi hơn để so sánh, suy tính xem liệu mình có thực sự cần chiếc đầm đó không hay mua món khác sẽ tốt hơn?

- Chọn trang phục vừa vặn cơ thể.

a

Nếu mẫu quần bạn định mua giống với thiết kế chăng may bị chật ở nhà thì hãy đầu tư nhé. Không nên tiết kiệm mà mặc đồ quá bó hoặc quá chật, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe, cụ thể như lưu thông máu chẳng hạn. Bởi vậy, với trường hợp đồ ở nhà đã quá cũ hoặc quá rộng, quá chật, hãy thay thế bởi món mới.

 

Nếu chiếc váy ở nhà đã quá chật mà bạn thì vẫn yêu thích item này thì “em ấy” xứng đáng được đầu tư với cỡ to hơn lắm chứ!

2. “Giữ mình” trước đồ giảm giá

Các dịp sale cuối năm giống như “nam châm khổng lồ” khiến mọi quý cô đều bị cuốn hút mạnh mẽ và khó có thể kiềm chế mình. Nhiều nàng chỉ vì bị hấp dẫn bởi chương trình giảm giá mà “vung tay quá trán”, mua sắm thả phanh cùng một món đồ nhưng “tậu” tới vài màu chỉ để…dùng dần. Hoặc, nàng sẽ mua về nhà những món đồ không cần thiết, hàng kém chất lượng do những “chiêu trò” của người bán.

Càng những ngày cuối năm, bạn càng phải cảnh giác những chiêu “móc túi” người mua của các gian hàng sale off, cụ thể như:

- Tăng giá cao rồi gắn mác giảm.

Các cô gái nên tham khảo giá của các mẫu quần áo mình thích từ trước dịp sát tết, để tránh bị “lừa phỉnh” bởi chiêu bán hàng này nhé. Nếu nắm vững giá cả, bạn có thể shopping thông thái hơn, không bị mua đắt hơn giá trị thực tế, ngay cả khi đã giảm giá.

 

- Treo “giá ảo”.

Có lẽ, ít người biết rằng, nhiều cửa hàng bán đồ thời trang đều “chơi chiêu” gắn mác giá “ảo” để “xả hàng tồn kho” hoặc thanh lý các món đồ lỗi. Theo đó, những item này sẽ được để lẫn vào với một vài trang phục mới, đều được đề biển “off 50%”, thậm chí giảm tới 70%.

 

- Chỉ giảm những item “hot”.

Nếu không phải là “giảm TẤT CẢ các mặt hàng” thì bạn đừng thất vọng khi tới mua tại các tiệm thông báo giảm 50% sản phẩm dù chỉ có một vài mẫu giảm đúng như vậy nhé! Đây chỉ là “mánh” nhỏ của các tiệm, nhằm thu hút nhiều khách đến mua thôi.

 

3. Không mua nhiều quần áo, phụ kiện cùng lúc

Đa số phái đẹp cho rằng, Tết đến là phải mua thật nhiều quần áo mới, không diện dịp Tết thì sẽ có lúc cần tới. Thế nhưng, có những món đồ sẽ bị rơi vào lãng quên nhanh chóng, không được trưng dụng như suy tính khi mua.

Bởi vậy, trước khi đi shopping, bạn hãy liệt kê một danh sách ghi đầy đủ các trang phục cần sắm cho mình, số lượng nhất định hoặc cộng cả số item mua tặng người thân, bạn bè nữa. Hãy nhớ, không bao giờ là thừa khi lên kế hoạch mua sắm cả.

 

4. Hạn chế order từ các website nước ngoài

Cũng giống như các cửa hàng ở Việt Nam, nhiều thương hiệu quốc tế cũng khai thác sự kiện Tết Nguyên Đán của người Á mà tung ra hàng loạt chương trình giảm giá “sốc”. Những lúc như vậy, bạn chỉ cần nghĩ tới 2 chú ý sau:

- Cước phí vận chuyển quốc tế không hề rẻ.

Ví dụ, bạn mua được chiếc quần giá “rẻ bèo”, chỉ 150 nghìn đồng. Song, để chuyển về Việt Nam, bạn sẽ phải mất thêm 150 nghìn đồng nữa. Như vậy, tính ra là bạn đã “lỗ” hẳn 1 chiếc quần rồi đấy. Như vậy, hãy cân nhắc mua ở các cửa hàng trong nước vẫn là hơn.

 

- Thời gian vận chuyển có thể sẽ là sau dịp Tết mới tới nơi.

Tâm trạng háo hức chờ đồ mới diện Tết sẽ “tắt” hẳn nếu như có sự cố trong quá trình vận chuyển, khiến hàng không về kịp. Chẳng phải, nếu đồ giao muộn, bạn sẽ không được mặc đồ mới đúng dịp Tết hay sao. Mua sắm quần áo trong nước vẫn đảm bảo hơn nhiều.

5. Không nên đặt đồ ở tiệm may

Cũng giống như chú ý phía trên. Để có được một bộ đồ may đo, bạn có thể sẽ phải chi trả “gấp đôi” so với hàng may sẵn. Càng dịp Tết. công may còn có thể đắt hơn rất nhiều. Hãy lưu ý nhé! Nếu có món đồ nào bán sẵn tương tự kiểu bạn thích thì hãy mua luôn, không nên tốn thời gian chờ đồ đặt may và lãng phí một khoản vào đó.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT