4 loại mặt nạ dưỡng da hoàn hảo chỉ sau một tuần

Làm đẹp 23/01/2017 04:49

Chỉ còn một tuần nữa là Tết đến rồi, chị em còn chần chờ gì nữa mà không bắt tay vào việc chăm sóc da để có làn da tươi mới, rạng rỡ vào đầu năm mới. Hãy tận dụng những nguyên liệu có sẵn ngay trong bếp để chăm sóc làn da vừa tiết kiệm, hiệu quả mà lại an toàn.

Mặt nạ dưỡng ẩm

Sự kết hợp giữa mật ong và sữa chua sẽ tạo ra một hỗn hợp mặt nạ có tác dụng dưỡng ẩm tuyệt vời, giúp làn da được cung cấp đủ độ ẩm để chống chọi với những ngày gần Tết với tiết trời hanh khô, se lạnh.

Mật ong có chứa nhiều loại vitamin, dưỡng chất rất tốt cho da, từ lâu đã được xem là thảo dược làm đẹp da một cách an toàn và hiệu quả. Sữa chua giúp cung cấp độ ẩm cho da cực tốt và hỗ trợ cho da sáng một cách tự nhiên.

Sử dụng 3 thìa sữa chua không đường trộn chung với 1 thìa mật ong tạo thành hỗn hợp. Sau khi làm sạch da mặt thoa hỗn hợp lên da massage nhẹ nhàng. Giữ nguyên mặt nạ trong vòng 20 phút, rửa sạch mặt với nước lạnh.

4 loại mặt nạ dưỡng da hoàn hảo chỉ sau một tuần - Ảnh 1

Mặt nạ thải độc tố cho da

Sử dụng những nguyên liệu từ thiên nhiên như nha đam, lá trà xanh (hoặc trà túi lọc), chanh tươi. Thành phần trong nha đam có chứa nhiều loại vitamin, tinh dầu ethereol giúp làm dịu, cinamic acid tẩy nhẹ, sát trùng và chống nấm ngoài da. Trong khi đó, chanh lại chứa nhiều vitamin C và nhiều loại axit amin và các dưỡng chất khác, có tác dụng thanh lọc da. Trà xanh lại có tác dụng kháng khuẩn, chống oxy hóa khá tốt.

Chọn 1 nhánh nha đam nhỏ rửa sạch, gọt vỏ, lá trà xanh cũng mang rửa sạch. Cho cả 2 vào máy xay sinh tố, thêm 1 miếng chanh, cùng xay nhuyễn. Rửa mặt sạch, thoa đều hỗn hợp lên da và thư giãn trong 20 phút.

4 loại mặt nạ dưỡng da hoàn hảo chỉ sau một tuần - Ảnh 2

Mặt nạ loại bỏ da chết

Sử dụng 2 thìa nhỏ bột cám gạo với mật ong trộn với nhau tạo thành hỗn hợp sền sệt, có thể cho thêm vài giọt nước cốt chanh. Những hạt mịn nhỏ li ti của cám gạo sẽ lấy đi lớp da chết khi được massage nhẹ nhàng lên da mặt. Hơn nữa, cám gạo còn chứa nhiều loại vitamin, khoáng chất có tác dụng tái tạo da, cho bạn làn da tươi tắn và mịn màng.

4 loại mặt nạ dưỡng da hoàn hảo chỉ sau một tuần - Ảnh 3

Mặt nạ dưỡng trắng da

Mặt nạ dưỡng trắng da được làm từ khoai tây, cung cấp các dưỡng chất giúp tái tạo các tế bào da, chống oxy hóa, giúp da khỏe mạnh. Bên cạnh đó, sữa tươi lại cung cấp độ ẩm và dưỡng trắng da, loại bỏ vết thâm hiệu quả.

Khoai tây rửa sạch, gọt vỏ mang đi luộc hoặc hấp chín sau đó mang ra nghiền nhuyễn trộn với một lượng vừa đủ sữa tươi không đường để tạo thành hỗn hợp vừa sệt. Đắp hỗn hợp mặt nạ lên da, sau 20 phút rửa sạch mặt với nước ấm.

4 loại mặt nạ dưỡng da hoàn hảo chỉ sau một tuần - Ảnh 4

Lưu ý: Để hỗn hợp mặt nạ thẩm thấu các dưỡng chất vào da hiệu quả nhất, nên tẩy da chết trước khi sử dụng mặt nạ.

Duy trì đắp mặt nạ đều đặn tối đa 2-3 lần/ tuần.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT