4 bí kíp "bỏ túi" giữ làn da luôn tươi trẻ cho nàng thường xuyên trang điểm

Làm đẹp 05/03/2017 01:33

4 bí kíp từ những siêu mẫu trên sàn catwalk - những người làm công việc đòi hỏi thường xuyên phải trang điểm đậm sau đây nhé.

Vừa phải lo toan công việc, lại vừa chăm sóc nhà cửa, gia đình cộng thếm thói quen trang điểm thường xuyên trong khi không có nhiều thời gian để chăm sóc tỉ mẩn, những điều này khiến cho làn da của nhiều chị em ngày càng tồi tệ, lộ rõ những khuyết điểm tuổi tác. Đừng bỏ qua 4 bí kíp từ những siêu mẫu trên sàn catwalk - những người làm công việc đòi hỏi thường xuyên phải trang điểm đậm sau đây nhé.

1. Ưu tiên sử dụng nước tẩy trang (Micellar water)

Nước tẩy trang chứa những phân tử mixen siêu nhỏ với 2 đầu: 1 đầu ưa dầu hút trôi mọi bụi bẩn, dầu thừa, lớp trang điểm, đầu còn lại ưa nước dễ dàng hòa tan và cuốn trôi tạp chất. Thứ nước này hoạt động như một miếng bọt biển nhỏ xíu thấm hút mọi chất bẩn từ sâu bên trong da mà vẫn cung cấp độ ẩm cho da một cách nhẹ dịu.

4 bí kíp bỏ túi giữ làn da luôn tươi trẻ dành cho những cô nàng thường xuyên trang điểm  - Ảnh 1.

 

Với những cô nàng bận rộn, và phải thường xuyên trang điểm, nước tẩy trang sẽ là trợ thủ đắc lực đầu tiên giúp da sạch sẽ mềm mại, đủ độ ẩm để lớp nền tiệp vào da nhanh chóng. Vào cuối ngày, những cô nàng trang điểm nhẹ có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng nước tẩy trang để đưa làn da trở về trạng thái cân bằng, còn với những cô nàng trang điểm đậm, lau qua trước một lượt bằng khăn ướt tẩy trang sẽ giúp các nàng làm sạch da sâu hơn.

4 bí kíp bỏ túi giữ làn da luôn tươi trẻ dành cho những cô nàng thường xuyên trang điểm  - Ảnh 2.

 

Vì đặc tính nhẹ nhàng lại có khả năng làm sạch nhiều lớp makeup "cứng đầu" nên nước tẩy trang được khuyên dùng cho các cô nàng da nhạy cảm, da dễ bị kích ứng và cả những siêu mẫu thường xuyên phải trang điểm và tẩy trang trong ngày.

4 bí kíp bỏ túi giữ làn da luôn tươi trẻ dành cho những cô nàng thường xuyên trang điểm  - Ảnh 3.

 

2. Thường xuyên sử dụng kem dưỡng ẩm, xịt khoáng

Việc thường xuyên sử dụng các sản phẩm trang điểm và tẩy trang dễ khiến da bị khô và mất nước, chính vì vậy, các cô nàng bận rộn đừng bao giờ bỏ quên một tuýp kem dưỡng ẩm mini và một lọ xịt khoáng trong túi xách. Kem dạng gel và xịt khoáng thường thẩm thấu nhanh, tạo cảm giác mát lạnh sảng khoái, đồng thời còn ngăn chặn lớp nền bị khô mốc.

4 bí kíp bỏ túi giữ làn da luôn tươi trẻ dành cho những cô nàng thường xuyên trang điểm  - Ảnh 4.

Bên cạnh việc dưỡng ẩm cho da, bạn cũng đừng quên bôi một chút kem dưỡng vào vùng cuối đuôi mắt để ngăn ngừa những vết chân chim nhăn nheo.

3. Sử dụng các loại mặt nạ giấy

Các loại mặt nạ giấy thường có chứa nhiều dưỡng chất với khả năng dưỡng ẩm cao, lại được đóng túi tiện dụng, dễ dàng di chuyển. Bởi vậy nếu bạn chưa kịp thủ sẵn cho mình một lọ kem dưỡng mini thì có thể "chữa cháy" ngay bằng chiếc mặt nạ giấy có thể mua ở hầu hết mọi nơi. Thông thường với chu trình dưỡng da, bạn thường để mặt nạ trên da từ 15 cho đến 20 phút, còn nếu sử dụng trước lớp makeup để da đủ ẩm, thì bạn có thể chỉ đắp khoảng 3-5 phút rồi matxa để dưỡng chất ngấm đều.

4 bí kíp bỏ túi giữ làn da luôn tươi trẻ dành cho những cô nàng thường xuyên trang điểm  - Ảnh 5.

 

4 bí kíp bỏ túi giữ làn da luôn tươi trẻ dành cho những cô nàng thường xuyên trang điểm  - Ảnh 6.

4. Kiên nhẫn đợi dưỡng chất thấm vào da

Sau khi sử dụng những loại kem dưỡng, vì bận rộn nên nhiều cô nàng thường sử dụng ngay những loại kem nền makeup trên da mà bỏ qua quãng thời gian để dưỡng chất ngấm vào da. Thời gian đợi chờ khoảng 3 phút sẽ giúp da đủ ẩm, không bị mốc sau khi trang điểm, đồng thời cũng giúp da khô thoáng, dễ dàng tán đều lớp kem nền, tránh tình trạng da loang lổ, chỗ có chỗ không.

4 bí kíp bỏ túi giữ làn da luôn tươi trẻ dành cho những cô nàng thường xuyên trang điểm  - Ảnh 7.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT