11 nguyên tắc uống nước để da khỏe, đẹp

Làm đẹp 01/11/2017 15:45

Biết cách uống nước đúng cách không chỉ tốt cho cơ thể mà còn giúp bạn sở hữu một làn da đẹp và một vóc dáng thon thả.

1. Phải uống một lít rưỡi nước mỗi ngày

11 nguyên tắc uống nước để da khỏe, đẹp - Ảnh 1
Phải uống một lít rưỡi nước mỗi ngày

Đấy là lượng nước, gồm cả nước trong thức ăn mà chúng ta cần nạp vào cơ thể mỗi ngày để cân bằng lượng nước mất đi, ngoại trừ trường hợp bị bệnh thận hay tim.Ở các nước nhiệt đới hay khi luyện tập thể thao, do lượng nước mất đi nhiều nên lượng nước bổ sung cũng cần tăng lên. Chẳng hạn, một vận động viên chạy marathon mất lít rưỡi nước nên phải đảm bảo lượng nước vào cơ thể lớn hơn con số ấy.

2. Phải uống nước khi thấy khát

Phải uống nước trước khi bạn cảm thấy khát, nếu bạn uống sau khi thấy khát nghĩa là cơ thể bạn đã bị mất nước. Tốt nhất nên uống nước đều đặn vào mỗi giờ. Thật sai lầm khi nghĩ rằng uống nhiều nước vào một lần là ta đã cung cấp đủ nước cho cơ thể trong nhiều tiếng đồng hồ. Sự thực là lượng nước bị uống dồn dập vào một lúc sẽ bị thải ra ngoài nhanh như khi được nạp vào cơ thể vậy.

3. Không uống quá nhiều nước/ngày

Bắt đầu từ 3 lít nước/ngày trở lên mới có thể gây tác dụng ngược. Với lượng nước ấy, sẽ xuất hiện tình trạng natri trong cơ thể bị pha loãng. Tuy nhiên, với những người đang theo chế độ giảm muối, uống nhiều nước lại rất cần thiết.

4. Uống nhiều nước để thải các chất độc

Có khoảng 160-180 lít nước chạy qua thận mỗi ngày, nhưng chỉ có từ 1-1,5 lít nước được thải ra ngoài (nước tiểu). Nếu chúng ta uống nhiều nước, nước tiểu sẽ bị pha loãng hơn, chứ không hề tập trung nhiều hơn các độc tố. Tuy nhiên, uống nhiều nước lại có tác dụng thúc đẩy bài tiết qua đường tiết niệu.

5. Để khoẻ mạnh, cần uống nước khoáng

Trong một số trường hợp. Nước khoáng rất cần thiết khi chúng ta chơi thể thao để bù đắp lượng khoáng chất cơ thể đã đánh mất qua mồ hôi. Còn bình thường, một ít nước khoáng mỗi ngày cho cơ thể là đủ rồi.

6. Tất cả các loại nước đều giúp da đẹp hơn

Các loại nước chúng ta uống hàng ngày đều có thành phần chính là các phân tử nước với chức năng cung cấp nước cho da. Nước bảo vệ da khỏi bị khô, ổn định cấu trúc da và giúp làn da luôn săn chắc, tươi trẻ.

7. Tốt hơn nên uống nước ấm

Uống nước ấm rất có lợi cho hoạt động của gan. Đặc biệt, một cốc nước ấm vào buổi sáng có tác dụng kích thích sự vận chuyển máu. Hơn thế, nó còn giải độc cho cơ thể và giúp làn da sáng hơn. Tuy nhiên, nước ấm ở đây là nước lọc, chứ không phải trà hay nước thuốc sắc.

Nước ấm tốt bởi lẽ cơ thể đồng hoá nó nhanh hơn nước lạnh, 2-3 giọt nước chanh được vắt vào cốc nước ấm uống vào buổi sáng sau khi thức dậy sẽ tăng cao tác dụng giải độc cho cơ thể. Trong bữa ăn, nước ấm còn hỗ trợ tiêu hoá trong khi nước lạnh làm chậm và gây khó khăn cho hoạt động tiêu hoá.

8. Hạn chế uống nước khi cơ thể có hiện tượng bị giữ nước

11 nguyên tắc uống nước để da khỏe, đẹp - Ảnh 2
Uống nước đúng cách

1,5 lít nước mỗi ngày luôn luôn cần thiết cho hoạt động của cơ thể. Nếu chúng ta uống ít nước, cơ thể sẽ tự giữ lại vì sợ thiếu nước. Tốt nhất là uống nước đều đặn với một lượng nhỏ mỗi lần trong cả ngày. Nếu hiện tượng giữ nước khiến cơ thể phù, cần đến gặp bác sĩ để tìm ra nguyên nhân.

9. Trà hay nước thuốc sắc đều giống nhau

Không nên uống nhiều trà mỗi ngày, tốt nhất nên uống vào buổi sáng và cách bữa ăn ít nhất nửa tiếng để không làm giảm sự đồng hoá chất sắt. Bên cạnh đó, trà còn chứa các chất chống ôxi hoá giúp hạn chế quá trình lão hoá da. Nước thuốc sắc có thể uống trong cả ngày để thay thế cho nước lọc. Nó cũng chứa nhiều các chất chống oxi hoá.

10. Cần uống các loại nước có nhiều vitamin

Các loại nước chứa nhiều vitamin và khoáng chất rất tốt cho cơ thể nhưng chúng lại chứa nhiều đường. Nên sử dụng các đồ uống này với liều lượng vừa phải. Tuyệt đối tránh lạm dụng.

11.Chọn thời gian uống nước là một việc rất quan trọng

Buổi sáng :Khi thức dậy, bạn nên uống một ly nước muối nhạt pha loãng, trước bữa ăn sáng để thông ruột và sạch dạ dày.

Từ 8 - 12h, nước chanh pha loãng không đường theo tỷ lệ nửa quả chanh + 1l nước sẽ là lựa chọn số 1 cho bạn. Nước chanh giúp loại bỏ các chất độc trong dạ dày, kích thích trao đổi chất, hương chanh làm tinh thần minh mẫn, giúp bạn làm việc hiệu quả hơn.

Trước bữa ăn trưa, bạn có thể uống một ly nước lọc ấm, một mặt để lót dạ, mặt khác để bù nước và tăng cường trao đổi chất.

Buổi chiều :Thời gian từ 2h - 5h chiều là thời gian uống trà xanh tốt nhất. Trà xanh có rất nhiều tác dụng như tăng cường tuần hoàn máu, giãn nở các thành mạch giúp máu lưu thông dễ dàng.

Buổi tối :Để giảm cân như mong muốn, bạn cần phải uống lượng nước làm giảm đường và cacbon-hydrat. Trong bữa tối, ngoài việc ăn nhiều protein, bạn hãy uống nhiều nước canh rau, hoặc một ly nước hoa quả tươi. Đây sẽ là cách giúp bạn no hơn, giảm ăn tinh bột, giúp giảm cân tốt hơn.

Trời chuyển lạnh, tăng cường uống nước ấm ngay để hưởng đủ 7 lợi ích tuyệt vời sau

Thay vì uống nước lạnh, bạn hãy tăng cường bổ sung thêm nước ấm sẽ giúp ích rất nhiều cho sức khỏe.

TIN MỚI NHẤT