1 quả chanh – 4 cách cạo sạch cao răng lâu năm giúp xử lý hàm răng xỉn màu biến thành trắng sáng chỉ trong 3 phút

Làm đẹp 07/01/2017 01:28

Chanh là loại quả thần thánh có rất nhiều công dụng như làm trắng da, giảm cân, nước giải khát... Ngoài ra loại quả này còn là nguyên liệu số 1 giúp làm trắng răng, loại bỏ các mảng bám ố vàng trong nháy mắt.

1. Nước cốt chanh

Hàm lượng axit citric, vitamin C trong nước cốt chanh có khả năng tẩy sạch các mảng bám ố vàng giúp răng trắng sáng đồng thời mang đến hơi thở thơm tho.

Cách làm: Pha nước cốt chanh với nước với ly nước ấm, dùng hỗn hợp này để súc miệng sau khi đánh răng, khi đó bạn sẽ thấy mảng bám trên răng sẽ được loại bỏ hiệu quả. Ngoài ra, bạn hãy lấy miếng bông tẩy trang nhúng vào nước cốt chanh rồi thoa lên bề mặt sạch. Cách này cũng làm trắng răng nhưng nên hạn chế vì axit trong chanh sẽ làm mòn răng.

lam-trang-rang-5-blogtamsuvn

 

2. Chanh và muối

Chanh và muối đều là 2 nguyên liệu có tính sát khuẩn mặt. Khi kết hợp 2 nguyên liệu này sẽ giúp làm trắng răng cực kỳ hiệu quả. Bên cạnh đó nếu sử dụng hỗn hợp chanh và muối còn trị đau răng, giảm ê buốt.

Cách làm: Vắt nước cốt chanh cho vào một chiếc chén nhỏ, 1 thìa cafe muối sạch sạch rồi trộn đều thành hỗn hợp sền sệt. Dùng hỗn hợp này để đánh răng trong vòng 2 phút sau đó súc  miệng sạch với nước.

lam-trang-rang-1-blogtamsuvn

 

3. Chanh và baking soda

Cách làm: Trộn chanh nước cốt chanh và baking soda tạo thành hỗn hợp sệt. Dùng bàn chải lông mềm hoặc vải bông nhúng hỗn hợp để chà nhẹ lên răng khoảng vài phút, sau đó súc miệng bằng nước sạch. Thực hiện 1-2 lần mỗi tuần để răng vừa có thể trắng sáng lại không bị ảnh hưởng đến men răng.

lam-trang-rang-6-blogtamsuvn

 

4. Vỏ chanh

Vỏ chanh cũng chứa rất nhiều công dụng không kém cạnh gì nước cốt chanh. Trong vỏ chanh có chứa pecitat Ca, hợp chất tlavonoid và các thành phần tác dụng làm sạch các mảng bám ố vàng trên răng.

lam-trang-rang-2-blogtamsuvn

 

Cách làm: Sau khi vắt nước cốt chanh thì lấy vỏ chanh để phơi khô cho vào máy xay sinh tố để nghiền nhỏ. Trộn bột vỏ chanh với vài giọt nước để tạo thành hỗn hợp đặc sánh. Dùng bàn chải lấy hỗn hợp để đánh răng bình thường. Phương pháp này sẽ mang đến cho bạn một hàm răng trắng sáng.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT