Top 10 thực phẩm bổ sung Collagen hiệu quả nhất, bạn cần biết

Kiến thức hay 03/03/2021 17:06

Collagen là hoạt chất giúp da khỏe, đây lùi lão hóa và gìn giữ nét thanh xuân hiệu quả. Tham khảo ngay các thực phẩm bổ sung Collagen cho thực đơn hàng ngày.

Lượng collagen trong cơ thể suy giảm theo độ tuổi là điều khó tránh khỏi. Mặc dù vậy qua việc dùng những thực phẩm bổ sung Collagen phái đẹp có thể kéo dài được vẻ tươi trẻ trên làn da. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, để tăng cường khả năng sản sinh collagen trong da, cần nạp thực phẩm bên ngoài.

Collagen là một thành phần quan trọng của da và xương. Chiếm 3/4 trọng lượng khô của da. Số lượng collagen trong cơ thể bắt đầu giảm bắt đầi từ tuổi 28 trở đi. Càng lớn tuổi thì khả năng tổng hợp collagen của cơ thể yếu đi, cùng với cấu trúc của collagen thoái hóa. Dẫn đến giảm calci gây đau, nhức xương nên da và cơ bị chảy xệ.

thuc pham bo sung collagen ảnh 1
Theo các chuyên gia dinh dưỡng, để tăng cường khả năng sản sinh collagen trong da, cần nạp thực phẩm bên ngoài

Kích thích làm sao để cơ thể sản xuất nhiều collagen là chìa khóa để giữ cho làn da luôn săn chắc, khỏe đẹp, gìn giữ nét thanh xuân.  Nên bổ sung những thực phẩm giàu collagen sau:

1. Trứng, ngũ cốc nguyên hạt

Trứng là nguyên liệu tự nhiên thường được chị em dùng để tạo nên mặt nạ dưỡng ẩm, điều trị mụn trứng cá. Kết hợp cùng những sản phẩm thiên nhiên khác có hiệu quả giúp thu hẹp lỗ chân lông, giúp da săn chắc.

thuc pham bo sung collagen ảnh 2
Thường xuyên dùng trứng và ngũ cốc nguyên hạt là cách bổ sung collagen hiệu quả cho làn da

Ngũ cốc nguyên hạt có chứa nhiều Biotin – vitamin B có tác dụng giữ ẩm, chăm sóc làn da mịn màng. Thường xuyên dùng trứng và ngũ cốc nguyên hạt là cách bổ sung collagen hiệu quả cho làn da.

2. Đậu nành

Đậu nành được biết đến là món ăn quen thuộc và rất được yêu  thích. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rằng đậu nành là nguồn thực thực phẩm giàu Collagen rất tốt cho sức khỏe và làn da.

Đậu nành rất tốt cho phụ nữ. Không chỉ là giải pháp hiệu quả để điều trị các triệu chứng rối loạn nội tiết tố nữ, tiền mãn kinh. Mà trong đậu nành có chứa  lượng lớn Geniste góp phần vào quá trình sản sinh ra Collagen và chống lão hóa da hiệu quả.

thuc pham bo sung collagen ảnh 3
Đậu nành là nguồn thực thực phẩm giàu Collagen rất tốt cho sức khỏe và làn da

Kết quả nhiều nghiên cứu cho thấy những người thường xuyên uống sữa đậu nành có làn da mượt mà, khỏe hơn,  chống lại được sự ảnh hưởng của tia cực tím tốt hơn.

3. Thực phẩm giàu chất béo Omega-3

Dùng các thực phẩm giàu chất béo omega -3 có tác dụng ngăn ngừa tình trạng mất nước giữa các lớp da, thúc đẩy quá trình sản xuất collagen.  Có thể kể đến các loại cá giàu omega 3 như cá mòi, cá thu, cá trích, cá hồi…

Thường xuyên bổ  sung những thực phẩm này sẽ giúp cơ thể tránh được các nguy cơ lão hóa, ngăn ngừa suy giảm trí nhớ, đái tháo đường, giảm triệu chứng viêm khớp dạng thấp và chống trầm cảm hiệu quả.

thuc pham bo sung collagen ảnh 4
 Các loại cá giàu omega 3

4. Thực phẩm giàu vitamin C

 Vitamin C có vai trò quan trọng trong sản sinh ra collagen đồng thời giúp tăng cường chức năng chống oxy hóa, hạn chế quá trình lão hóa, ngừa nếp nhăn. Vitamin C giúp tiêu diệt các gốc tự do và đào thải những độc tố ra bên ngoài Đồng thời, bảo vệ da khỏi ảnh hưởng xấu từ tia UV trong ánh nắng mặt trời.

thuc pham bo sung collagen ảnh 5
Vitamin C có vai trò quan trọng trong sản sinh ra collagen đồng thời giúp tăng cường chức năng chống oxy hóa

Những loại trái cây họ cam từ lâu đã nổi tiếng với lượng vitamin C cực khủng. Đừng quên bổ sung những thực phẩm chứa nhiều collagen khá rẻ này hàng ngày.

5. Tỏi

Ít ai biết rằng tỏi là thực phẩm nhiều collagen tốt cho da giá rẻ cần bổ sung mỗi ngày. Sulfur chứa trong tỏi là chất giúp kích thích sản xuất collagen tự nhiên trong cơ thể. Dùng tỏi thường xuyên trong món ăn sẽ  giúp cho làn da luôn chắc khỏe, mịn màng và có độ đàn hồi tốt.

thuc pham bo sung collagen ảnh 6
Tỏi là thực phẩm nhiều collagen tốt cho da giá rẻ cần bổ sung mỗi ngày

Hàm lượng cao axit alpha-lipoic và taurine trong tỏi còn giúp tăng khả năng sản xuất collagen rất hiệu quả.

6. Móng heo

Móng heo là thực phẩm được xếp vào hàng những loại thực phẩm rất tốt cho thẩm mỹ.  Những thành phần có lợi cho cơ thể trong thực phẩm này gồm có chất đạm, chất béo và carbohydrate, canxi, phốt pho, magiê, sắt và vitamin A, vitamin D, vitamin E, vitamin K.

Hàm lượng collagen trong thực phẩm này rất cao.  Bạn có thể an tâm nạp vào cơ thể mà không quá lo lắng về việc dư thừa lượng mỡ không cần thiết. Bởi hàm lượng chất béo trong móng heo thấp hơn thịt mỡ.

thuc pham bo sung collagen ảnh 7
Móng heo là thực phẩm được xếp vào hàng những loại thực phẩm rất tốt cho thẩm mỹ

 7. Cà chua

Trong cà chua có chứa lycopene,  một chất chống oxy hóa có hiệu quả giúp nuôi dưỡng làn da từ bên trong, tăng cường hàng rào bảo vệ da khỏi tia cực tím của ánh nắng mặt trời.

Đồng thời, giúp ngăn ngừa quá trình phá hủy cấu trúc tái tạo và hỗ trợ duy trì sản xuất Collagen đều đặn, tăng cường hoạt động của Collagen có trong cơ thể. Hơn nữa, lycopene đóng vai trò à giúp chống lão hóa da và cơ thể.

thuc pham bo sung collagen ảnh 8
Trong cà chua có chứa lycopene,  một chất chống oxy hóa có hiệu quả giúp nuôi dưỡng làn da từ bên trong

Nên uống ít nhất 1 ly sinh tố hoặc nước ép cà chua mỗi ngày.

8. Bơ

Bơ chứa nhiều axit Omega 3 và vitamin E có tác dụng tăng  khả năng sản sinh collagen, chống lại các gốc tư do.

Bơ là loại thực phẩm dễ kết hợp và hương vị dễ thưởng thức. Bơ là loại thực phẩm rất được ưa chuộng trong các món salad. Bởi vậy, dùng một cốc sinh tố bơ mỗi ngày hoặc salad bơ là cách đơn giản sẽ giúp cải thiện lượng collagen trên da của bạn.

thuc pham bo sung collagen ảnh 9
Bơ chứa nhiều axit Omega 3 và vitamin E có tác dụng tăng  khả năng sản sinh collagen, chống lại các gốc tư do

9. Chân gà

Ít ai biết rằng ăn chân gà sẽ giúp bổ sung canxi và collagen, giúp làm mềm mạch máu và chăm sóc da không bị nhão, nhăn. Không chỉ vậy, chân gà là món ăn giúp làm giảm huyết áp và hạ lipid, cải thiện khả năng miễn dịch, có lợi cho tim mạch. 

Món ăn này còn chứa rất giàu đồng, đóng góp vào tăng cường sự phát triển của cơ quan nội tạng, máu, hệ miễn dịch và thần kinh trung ương, tóc, da và mô xương.

thuc pham bo sung collagen ảnh 10
Ăn  chân gà giúp bổ sung canxi và collagen, giúp làm mềm mạch máu và chăm sóc da không bị nhão, nhăn

Mặc dù vậy, không nên ăn nhiều chân gà bởi lượng caloc cao trong món ăn này. Trong 100g chân gà chứa khoảng 250kcal. Mỗi lần bạn chỉ nên ăn từ 1-2 chân là đủ.

10. Các loại rau màu xanh đậm 

Dù không phải là thực phẩm chứa nhiều collagen các loại rau màu xanh đậm lại rất giàu vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Do đó, bổ sung thường xuyên sẽ giúp thúc đẩy sản sinh collagen tự nhiên trong cơ thể cực kỳ tốt. Các loại rau có màu xanh đậm có thể kể đến như bắp cải, măng tây, rau bina, bông cải...

Kết quả nhiều nghiên cứu cũng cho thấy trong nhóm rau xanh đậm màu còn có chứa những chất không những kích thích sản xuất collagen dồi dào mà còn giúp cơ thể sử dụng collagen hiệu quả, trung hòa các gốc tự do, đẩy lùi các nguyên nhân gây lão hóa da. 

thuc pham bo sung collagen ảnh 11
Bổ sung các loại rau màu xanh đậm thường xuyên sẽ giúp thúc đẩy sản sinh collagen tự nhiên trong cơ thể cực kỳ tốt

Có thể xem collagen là “thần dược” giúp trẻ hóa làn da rất tốt. Dùng những thực phẩm bổ sung Collagen trên đây sẽ giúp mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, sắc đẹp. Mặc dù vậy, đừng quá lạm dụng và xem nó là  loại thuốc thần kỳ giúp đẩy lùi lão hóa một cách nhanh chóng. Hãy kết hợp với lối sống lành mạnh cùng với dùng các thực phẩm trên trong thực đơn hàng ngày để luôn tràn đầy sức sống ở mọi độ tuổi nhất.

6 món được công nhận chứa collagen vượt trội, rất cần cho mùa đông để làn da căng mịn, hồng hào và cải thiện sức khỏe

Collagen là một loại protein phong phú nhất trong cơ thể và chúng chính là "khung nâng đỡ" của xương và da.

TIN MỚI NHẤT