Sau 30 tuổi, đây là 5 việc phụ nữ cần làm để giữ sức khỏe, chậm lão hóa, giảm cân nhanh mà ít phải tập luyện vất vả

Làm đẹp 19/06/2021 12:53

Phụ nữ đừng chờ tới già mới quan tâm bảo vệ sức khỏe, mà ngay từ bây giờ, hãy áp dụng ngay 5 việc sau để đẩy lùi lão hóa và giảm cân hiệu quả.

Có thể khẳng định rằng lão hóa da chính là "kẻ thù" của mọi phụ nữ. Đặc biệt, kể từ tuổi 30 trở đi thì các dấu hiệu tuổi tác lại càng rõ rệt, các nếp nhăn quanh mắt và miệng bắt đầu xuất hiện nhiều hơn. Chưa kể bề mặt da cũng trở nên khô và thô ráp, cân nặng thì ngày một tăng mất kiểm soát khiến chị em mất tự tin khi ra đường.

Sau 30 tuổi, đây là 5 việc phụ nữ cần làm để giữ sức khỏe, chậm lão hóa, giảm cân nhanh mà ít phải tập luyện vất vả - Ảnh 1Lão hóa và nếp nhăn chẳng khác nào "kẻ thù không đội trời chung" với mỗi phụ nữ.

Nhìn chung, cách tốt nhất để "níu giữ" thanh xuân, sở hữu làn da khỏe mạnh và giảm thiểu nguy cơ lão hóa là phải bảo vệ từ bây giờ. Ngay từ khi còn trẻ, phụ nữ hãy áp dụng 5 cách chống lão hóa da như sau để bảo vệ làn da, cũng như sắc đẹp và sức khỏe của bản thân tươi trẻ với thời gian. Nếu duy trì thường xuyên, bạn sẽ sở hữu cách chống lão hóa da và giảm cân nhanh mà không mất công tập luyện nhiều:

- Hạn chế uống rượu bia, tăng cường uống nước

- Giảm căng thẳng và ngủ đủ mỗi ngày

- Vận động nhiều hơn

- Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh

- Tăng cường bổ sung hormone estrogen

Cụ thể như sau:

1. Hạn chế uống rượu bia, tăng cường uống nước

Ngày nay chuyện uống nhiều bia rượu đang dần trở thành thói quen khó bỏ. Có người uống hàng ngày vì công việc, người thì mỗi cuối tuần đều tụ họp bạn bè uống vài ba lon cho vui… Nhưng dù vì lý do nào thì đây cũng là nguyên nhân hàng đầu khiến bạn già và tăng cân nhanh mất kiểm soát.

Cụ thể, bia rượu được các chuyên gia xếp vào nhóm thực phẩm chứa nhiều calo nhưng lượng dinh dưỡng lại bằng không. Cứ uống vô độ thì chỉ béo lên mà không nạp được dưỡng chất cho cơ thể. Chưa kể, bia rượu cũng làm khô da và gây mất nước trầm trọng, khiến da dễ bị lão hóa nhanh hơn bình thường.

Sau 30 tuổi, đây là 5 việc phụ nữ cần làm để giữ sức khỏe, chậm lão hóa, giảm cân nhanh mà ít phải tập luyện vất vả - Ảnh 2Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày là cách tốt nhất để da dẻ mịn màng và ít nếp nhăn hơn hẳn.

Vậy nên nếu muốn trẻ đẹp lâu, chị em hãy hạn chế tối đa việc uống bia rượu. Ngoài ra bạn hãy tăng cường uống thêm nước lọc để cấp ẩm cho da và hỗ trợ cơ thể đào thải độc tố, giúp nâng cao sức khỏe và làm da căng mướt lên trông thấy.

2. Giảm căng thẳng và ngủ đủ mỗi ngày

Trong khi ngủ, cơ thể sẽ bắt đầu cơ chế tự sửa chữa và hồi phục các mô tự nhiên, trong đó bao gồm cả làn da. Nếu thiếu ngủ sẽ làm não bộ căng thẳng, tăng tiết các hormone phá hủy tế bào da, giảm thời gian cần thiết để làn da phục hồi các tổn thương. Ngoài ra, mất ngủ và stress cũng làm tăng tiết cortisol – một hormone làm tăng cảm giác thèm ăn, khiến bạn vô tình ăn nhiều hơn và béo phì.

Sau 30 tuổi, phụ nữ cần phải học cách kiểm soát căng thẳng để hạn chế lão hóa sớm. Hãy tìm cho mình những thú vui như đọc sách, đạp xe, nghe nhạc… để giải tỏa stress, hoặc đơn giản hơn là tâm sự với bạn bè cho nhẹ lòng. Bên cạnh đó, bạn nên ngủ đủ 7-9 giờ/ngày để làn da được phục hồi và khỏe mạnh hơn.

3. Vận động nhiều hơn

Nhiều người luôn nghĩ nếu muốn giảm cân thì cần tập luyện nặng, cả ngày vùi mình trong phòng gym mới có kết quả. Thế nhưng bạn không nhất thiết phải làm vậy, chỉ cần hạn chế ngồi và cố gắng vận động nhiều hơn mỗi ngày là đã giúp bạn khỏe mạnh, tăng cường trao đổi chất và giảm cân nhanh rồi.

Sau 30 tuổi, đây là 5 việc phụ nữ cần làm để giữ sức khỏe, chậm lão hóa, giảm cân nhanh mà ít phải tập luyện vất vả - Ảnh 3Vận động và tập thể dục hàng ngày giúp tăng cường tuần hoàn, hỗ trợ da dẻ hồng hào hơn.

Phụ nữ hãy thường xuyên vận động cơ thể bằng cách đi thang bộ thay vì thang máy, cứ ngồi mỗi 1 giờ là lại đứng dậy vươn mình 5 phút, chăm làm việc nhà, đi bộ mua đồ… Những hành động tuy đơn giản, nhỏ nhặt thế này có thể giúp bạn tiêu hao một lượng calo đáng kể và ngăn mỡ thừa tích tụ.

4. Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh

Theo các chuyên gia dinh dưỡng khẳng định, chế độ ăn uống kém lành mạnh là nguyên nhân hàng đầu thúc đẩy tốc độ lão hóa. Trong đó, việc tiêu thụ quá nhiều đồ ngọt sẽ gây suy giảm elastin và collagen – 2 thành phần chính cấu tạo nên làn da căng mịn. Nếu không sửa sớm có thể làm da mất đi sự đàn hồi, dễ chảy xệ và nhăn nheo.

Để chống lão hóa da sau 30 tuổi, phụ nữ cần hạn chế ăn và uống quá nhiều đồ ngọt. Ngoài ra, bạn nên giảm ăn các loại thịt chế biến sẵn, thực phẩm nhiều dầu mỡ, bia rượu, chất béo chuyển hóa... Hãy chăm ăn nhiều rau xanh, uống đủ 2 lít nước mỗi ngày cùng những thực phẩm giàu collagen (thịt gà, trái cây có múi, các loại đậu, cà chua, ớt chuông…) để có làn da săn chắc và trẻ trung.

5. Tăng cường bổ sung hormone estrogen

Estrogen, hay còn gọi là nội tiết tố nữ, là một loại hormone rất quan trọng với sức khỏe phái đẹp. Nó không những giúp cơ thể phát triển toàn diện mà còn tăng cường sức khỏe, da dẻ và sinh lý của phụ nữ. Khi còn trẻ thì hàm lượng estrogen luôn ở trạng thái cao, nhưng càng lớn tuổi thì chúng lại ít dần đi khiến sức khỏe và nhan sắc "tụt dốc không phanh".

Khi bước sang ngưỡng tuổi 30, nội tiết tố estrogen dần suy giảm khiến liên kết collagen và elastin của da bị thoái hóa, mỏng và thưa dần. Lâu ngày sẽ khiến da đàn hồi kém, nhăn nheo và xuất hiện những vết nám xấu xí… Chưa kể việc thiếu hụt estrogen cũng làm suy giảm ham muốn và ảnh hưởng đến tâm thần kinh phụ nữ.

Sau 30 tuổi, đây là 5 việc phụ nữ cần làm để giữ sức khỏe, chậm lão hóa, giảm cân nhanh mà ít phải tập luyện vất vả - Ảnh 4

Vậy nên, cách tốt nhất để đẩy lùi lão hóa và nâng cao sức khỏe sau tuổi 30 chính là phải tăng cường và cân bằng nội tiết tố estrogen. Sau đây là một số giải pháp giúp phụ nữ bổ sung estrogen tự nhiên mà không cần phải dùng thuốc:

- Ăn nhiều hơn những thực phẩm chứa lợi khuẩn, giúp bảo vệ sức khỏe đường ruột để cân bằng estrogen: Sữa chua, kim chi, dưa cải…

- Ngủ nhiều hơn để cơ thể có thời gian phục hồi và sửa chữa, từ đó điều chỉnh lại lượng hormone.

- Bổ sung các thực phẩm giàu estrogen như đậu nành, trái cây, hạt vừng, quả mọng, rau họ cải, súp lơ, dâu tây… Không ăn những thực phẩm không lành mạnh như đồ ngọt, đồ chiên dầu, thức ăn nhanh…

- Hạn chế tối đa căng thẳng, không để bản thân rơi vào stress quá lâu.

- Tập yoga hàng ngày để điều hòa chu kỳ kinh nguyệt, cân bằng nội tiết tố, cải thiện tâm trạng…

TIN MỚI NHẤT