Xót cảnh bé trai bại não, mẹ bỏ lại chùa bị tai nạn giao thông, tính mạng nguy kịch

Góc nhân ái 16/05/2019 11:14

Bé trai bất hạnh được nhà chùa cưu mang suốt 12 năm trời sau khi người mẹ mang đến rồi bỏ đi. Tuy nhiên vì đầu óc không tỉnh táo, em đi ra ngoài đường và bị tai nạn giao thông dẫn đến nguy kịch.

Đó là hoàn cảnh của bé Trần Văn Minh (14 tuổi). Theo lời bảo mẫu Trần Ngọc Tuyết, vào 12 năm trước, Minh được mẹ đưa đến chùa Kỳ Quang trong tình trạng mặt mày tím ngắt, hơi thở yếu ớt. Lúc ấy, mẹ em muốn gửi gắm vào chùa vì chồng vừa mất, bản thân còn phải nuôi ba đứa con nhỏ.

Xót cảnh bé trai bại não, mẹ bỏ lại chùa bị tai nạn giao thông, tính mạng nguy kịch - Ảnh 1

Bé Trần Văn Minh.

Kể từ đó, mái ấm tình thương ở đường Lê Hoàng Phái, quận Gò Vấp (TP.HCM) trở thành "ngôi nhà chung" của Minh và hơn 200 em nhỏ khuyết tật, lang thang cơ nhỡ.

Đến nay đã 12 năm, quãng thời gian dài đằng đẵng với cậu bé bị bại não, không thể nói, không thể sinh hoạt bình thường như các trẻ khác, nói trước quên sau. Dù vậy, các sư thầy và bảo mẫu vẫn lo lắng cho Minh hết mực.

Hàng ngày, Minh chỉ đi lại vòng vòng hoặc ngồi một chỗ đợi đến giờ ăn rồi đi ngủ. Sẽ chẳng có chuyện gì nếu sáng sớm ngày 9/5 vừa qua, em bất ngờ trốn khỏi chùa và bị tai nạn giao thông.

Xót cảnh bé trai bại não, mẹ bỏ lại chùa bị tai nạn giao thông, tính mạng nguy kịch - Ảnh 2

Ngày 9/5, bé bị tai nạn giao thông rất nặng.

Bé trai được chuyển vào khoa Cấp cứu, Bệnh viện quận Thủ Đức trong tình trạng đa chấn thương, có nhiều vết thương trên mặt, vùng đầu và gãy chân trái do bị xe tải đâm vào.

Suốt những ngày qua khi được tin từ bệnh viện báo về, các bảo mẫu ở chùa Kỳ Quang 2 đã cùng nhân viên y tế Bệnh viện quận Thủ Đức thay phiên nhau chăm sóc Minh. Tính đến hôm nay, sức khỏe của em đang dần ổn định và được điều trị tại khoa Ngoại thần kinh. Tuy nhiên, viện phí của bé khá cao.

Xót cảnh bé trai bại não, mẹ bỏ lại chùa bị tai nạn giao thông, tính mạng nguy kịch - Ảnh 3

Bảo mẫu chùa Kỳ Quang chăm sóc cho bé.

Đại viện phòng Công tác xã hội của bệnh viện cho biết để bé có đủ kinh phí điều trị, nơi đây phát thông báo với quý mạnh thường quân, các nhà hảo tâm và bạn bè gần xa cùng chung tay góp sức giúp đỡ bé.

"Với tinh thần tương thân tương ái, chúng tôi mong mọi người hỗ trợ để em có cơ hội được tiếp tục sống, được hy vọng vào một tương lai tươi sáng trong sự cưu mang của ngôi chùa giàu lòng nhân ái Kỳ Quang 2" - phía bệnh viện chia sẻ.

 

 

Mọi sự đóng góp cho bé Minh, độc giả vui lòng liên hệ:

- Phòng Công tác xã hội – Bệnh viện quận Thủ Đức.

- Địa chỉ: 29 Phú Châu, Phường Tam Phú, Quận Thủ Đức, TPHCM.

- Điện thoại: 0962.534.646.

Hoặc chuyển vào tài khoản:

- Tên tài khoản: Bệnh viện quận Thủ Đức:

- Số tài khoản: 0381000519413 - Ngân hàng Vietcombank, Chi nhánh Thủ Đức, TP.HCM

- Nội dung: Hỗ trợ viện phí BN Trần Văn Minh (2005) Mã BN: 19910897

Ánh mắt cầu cứu của bé trai 16 tháng tuổi vừa phát hiện bị ung thư gan, gãy cả 2 chân thì cha nhẫn tâm bỏ lại vợ con đi theo người đàn bà khác

Mới 16 tháng tuổi nhưng bé Huy đã phải gánh chịu bất hạnh khi mắc phải căn bệnh ung thư gan, gãy cả 2 chân. Đau đớn hơn, người cha đã nhẫn tâm bỏ lại mẹ con Huy mà đi theo người đàn bà khác ngay sau khi đứa trẻ phát hiện mắc bệnh hiểm nghèo.

TIN MỚI NHẤT