Vợ và con trai 16 tuổi mắc bệnh u não, người chồng nghèo bất lực giành giật sự sống từng ngày cho 2 mẹ con

Góc nhân ái 16/05/2019 19:04

Cuộc sống đang yên bình thì anh Tuấn bàng hoàng khi phát hiện vợ và con trai cùng mắc bệnh hiểm nghèo. Đứa con trai 16 tuổi bị liệt tứ chi bởi căn bệnh u não quái ác. Bất lực nhìn căn nhà trống không còn lấy một vật gì đáng giá, anh Tuấn cố gắng gom góp tiền giành giật sự sống từng ngày cho vợ và con trai.

Trong hai năm liên tiếp, anh Lê Xuân Tuấn (39 tuổi, ở thôn Đông Thành, xã Hoằng Tiến, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) chưa hết bàng hoàng khi nhận cùng lúc hai hung tin vợ và con trai mắc chứng bệnh hiểm nghèo.

Vợ và con trai 16 tuổi mắc bệnh u não, người chồng nghèo bất lực giành giật sự sống từng ngày cho 2 mẹ con - Ảnh 1

Quặn lòng nỗi đau của người đàn ông chứng kiến vợ và con trai mắc hiểm nghèo bị bệnh viện trả về chờ ngày chết.

Vợ và con trai 16 tuổi mắc bệnh u não, người chồng nghèo bất lực giành giật sự sống từng ngày cho 2 mẹ con - Ảnh 2

Bất hạnh ập xuống liên tiếp căn nhà đơn sơ của gia đình người đàn ông chuẩn bị bước sang tuổi tứ tuần.

Ngồi bên căn nhà nhỏ, anh Tuấn cho biết vào đầu tháng 11/2018, con trai đầu của anh là cháu Lê Xuân Hiếu (16 tuổi) bất ngờ có biểu hiện bất thường như ù tai, tối sầm mắt nên gia đình gom góp tiền đưa cháu đi khám ở Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội.

Tuy nhiên, khi nhận kết quả xét nghiệm từ bệnh viện gia đình bàng hoàng khi biết cháu mắc căn bệnh u não thất 3. 

Vợ và con trai 16 tuổi mắc bệnh u não, người chồng nghèo bất lực giành giật sự sống từng ngày cho 2 mẹ con - Ảnh 3

Cách đây ít tháng, em Hiếu vẫn là cậu bé khỏe mạnh, vậy mà giờ đây em đã bị liệt và đang phải đối mặt với bệnh tật, chịu đựng nỗi đớn đau cả về thể xác và tinh thần.

"Sau khi nhận hung tin, gia đình đã tìm mọi cách vay mượn, thế chấp nhà cửa để lo kinh phí cho cháu Hiếu phẫu thuật. Tuy nhiên, bác sĩ nói khối u của cháu đã để to quá và ăn sâu vào hệ thần kinh nên rất khó khăn để phẫu thuật. Nếu mổ thì 90% là chết, chỉ có 10% hy vọng vào ca mổ nhưng trong 10% ấy xác suất thành công chỉ chiếm 1%. Do vậy, bác sĩ khuyên gia đình nên đưa về nhà cho cháu nghỉ ngơi. Nghe bác sĩ nói xong, tôi sốc nặng, mọi thứ xung quanh tối lại ngay trước mắt mình" - anh Tuấn xúc động chia sẻ.

Vợ và con trai 16 tuổi mắc bệnh u não, người chồng nghèo bất lực giành giật sự sống từng ngày cho 2 mẹ con - Ảnh 4

Tấm giấy khen của Hiếu trước khi mắc phải căn bệnh quái ác.

Vợ và con trai 16 tuổi mắc bệnh u não, người chồng nghèo bất lực giành giật sự sống từng ngày cho 2 mẹ con - Ảnh 5

Chị Thu bất lực bởi hoàn cảnh gia đình vô cùng éo le.

Về nhà được nửa tháng thì cháu Hiếu bị liệt tứ chi, ù tai. Hiện tại, mỗi ngày cháu chỉ có thể ăn được một vài thìa cháo để cầm cự qua ngày, mọi hoạt động vệ sinh cá nhân đều phải nhờ đến sự giúp đỡ từ người cha.

Những ngày tháng con bị bệnh, hai vợ chồng anh dốc sức chăm lo cho con. Vợ anh Tuấn là chị Bùi Thị Thu (36 tuổi) trước kia làm công nhân ở công ty gần nhà. Thế nhưng, nỗi đau chưa thể dừng lại với người đàn ông này, đầu năm 2019 vợ anh mắc chứng bệnh ung thư trực tràng.

Vợ và con trai 16 tuổi mắc bệnh u não, người chồng nghèo bất lực giành giật sự sống từng ngày cho 2 mẹ con - Ảnh 6

Sau 3 tháng con trai phát hiện u não thì vợ anh Tuấn cũng mang trong mình căn bệnh ung thư trực tràng. Chị Thu đang điều trị tại bệnh viện K Tân Triều.

Vợ và con trai 16 tuổi mắc bệnh u não, người chồng nghèo bất lực giành giật sự sống từng ngày cho 2 mẹ con - Ảnh 7

Chị Thu chỉ mong muốn làm sao cứu được con dù có phải đổi cả tính mạng của mình.

Ngồi bên giường bệnh, chị Thu rớt nước mắt chia sẻ: "Gia đình tôi giờ như mang 2 án tử treo trước nhà. Bệnh tình của cháu Hiếu thì rất nặng. Gia đình đưa cháu đi chữa trị ở khắp nơi nhưng họ đều trả về. Giờ đến tôi mắc chứng ung thư trực tràng. Dù được các bác sĩ tận tình xạ trị cứu chữa nhưng khả năng tôi cũng chỉ có thể kéo dài thời gian sống không quá 5 năm nữa".

Đang mang trong mình căn bệnh quái ác nhưng chị Thu vẫn không quên nhắc đến con trai ngoan ngoãn, học giỏi của mình: ''Giá như ông trời có thể để tôi chịu căn bệnh quái ác thay thằng bé. Tội nghiệp cho con tôi quá, cháu mới 16 tuổi, đang học lớp 9 với giấc mơ cắp sách đến trường và bao ấp ủ còn đó phải gác lại".

Vợ và con trai 16 tuổi mắc bệnh u não, người chồng nghèo bất lực giành giật sự sống từng ngày cho 2 mẹ con - Ảnh 8

Vợ và con trai 16 tuổi mắc bệnh u não, người chồng nghèo bất lực giành giật sự sống từng ngày cho 2 mẹ con - Ảnh 9

Bao nhiêu dự định của Hiếu phải gác lại, tương lai mờ mịt đến với gia đình em.

Chị Thu cho biết: ''Từ ngày chị nhập viện, chi phí rất tốn kém, mỗi lần xạ trị phải hơn 18 triệu. Sau khi chị nghỉ việc cũng là thời điểm bảo hiểm chuẩn bị hết hạn nên gánh nặng càng đè lên vai anh Tuấn. Giờ đây, anh cố gắng đi làm công qua ngày và vay mượn thêm để chi trả viện phí, tiền điều trị cho vợ và con trai".

Trước hoàn cảnh éo le trong căn nhà bị căn bệnh quái ác treo trong nhà hai "án tử" của gia đình anh Tuấn, rất mong quý độc giả gần xa quan tâm chung tay góp sức ủng hộ.

 

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về anh Lê Xuân Tuấn (thôn Đông Thành, xã Hoằng Tiến, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa).

Số điện thoại anh Tuấn: 0973745832, chị Thu: 0347593816.

Hoặc thông qua STK: 3518205098947 Le Xuan Tuan – Agribank Hoằng Hóa, Thanh Hóa.

Xin chân thành cảm ơn!

 

Bé gái 1 tuổi co giật liên tục đến mức méo miệng, bố mẹ nghèo bật khóc khi đã có tiền chữa bệnh cho con

Sau khi chúng tôi đăng tải về hoàn cảnh của bé Bảo An (1 tuổi) liên tục lên cơn động kinh, co giật đến mức méo miệng mà bố mẹ nghèo không có tiền để chữa trị. Chia sẻ với PV, mẹ bé gái cho biết đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, ủng hộ của hàng trăm mạnh thường quân để Bảo An có cơ hội chữa bệnh, duy trì sự sống.

TIN MỚI NHẤT