Trung thu đượm buồn của ba đứa trẻ không cha, đau đớn nhìn người mẹ nằm chờ chết vì thiếu tiền chữa bệnh

Góc nhân ái 09/09/2019 10:43

Trung thu của bạn bè đồng trang lứa là tiếng cười nói ấm áp, là quà bánh ngọt ngào bên gia đình nhưng với 3 đứa trẻ tội nghiệp, Trung thu là lúc chúng quây quần chăm sóc cho người mẹ đang ngày một yếu đi. Chỉ sợ, đây sẽ là Rằm tháng Tám cuối cùng của mẹ...

Những ngày qua, tình cảnh éo le của ba đứa trẻ tại khu phố 2, thị trấn Võ Xu, huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Các em lần lượt tên Lê Thị Trinh (13 tuổi), Lê Nguyễn Mỹ Anh (11 tuổi) và Lê Gia Bảo (9 tuổi), là con của chị Lê Thị Thủy (33 tuổi) - người nằm thoi thóp trên giường bệnh, sự sống đang vô cùng ngắn ngủi.

Trung thu đượm buồn của ba đứa trẻ không cha, đau đớn nhìn người mẹ nằm chờ chết vì thiếu tiền chữa bệnh - Ảnh 1

Ba đứa nhỏ bên người mẹ thoi thóp.

Mỗi ngày sau giờ đi học, ba chị em lại thay phiên nhau người đút cơm, người lau mặt, người cho mẹ uống nước.

Nhìn cảnh các cháu quây quần bên người mẹ đáng thương, chị Lê Thị Mai cay đắng thốt lên: "Không ngờ cuộc đời em tôi cay đắng đến vậy...".

Trung thu đượm buồn của ba đứa trẻ không cha, đau đớn nhìn người mẹ nằm chờ chết vì thiếu tiền chữa bệnh - Ảnh 2

Chị Thủy hiện đang rất nguy kịch.

Theo lời kể của người chị, từ 15 tuổi vì cuộc sống gia đình khó khăn, chị Thủy đã vào Sài Gòn một thân một mình làm mướn. Số phận cho chị gặp người đàn ông đầu đời, lấy nhau và có chung 2 mặt con gái.

Nhưng chẳng bao lâu, gã đàn ông lộ thói côn đồ, thường xuyên đánh đập vợ sau những cuộc nhậu. Cực chẳng đã, chị quyết định ký giấy ly hôn, ôm các con về gửi ông bà ngoại còn gã đàn ông thì theo người mới bỏ đi biệt tích.

Trung thu đượm buồn của ba đứa trẻ không cha, đau đớn nhìn người mẹ nằm chờ chết vì thiếu tiền chữa bệnh - Ảnh 3

Trung thu đượm buồn của ba đứa trẻ không cha, đau đớn nhìn người mẹ nằm chờ chết vì thiếu tiền chữa bệnh - Ảnh 4

Chị Thủy có với người chồng đầu hai con gái.

Khoảng 10 năm trước khi đang đi phụ quán cơm kiếm tiền nuôi con, duyên nợ khiến chị Thủy gặp người đàn ông thứ hai của cuộc đời. Lần này, họ lấy nhau và có quãng thời gian hạnh phúc, dù thiếu trước hụt sau.

Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang, bé Gia Bảo chào đời được vài tháng cũng là lúc chồng chị Thủy phát hiện ung thư gan rồi qua đời.

Trung thu đượm buồn của ba đứa trẻ không cha, đau đớn nhìn người mẹ nằm chờ chết vì thiếu tiền chữa bệnh - Ảnh 5

Sau khi sinh bé Gia Bảo không lâu, chồng chị Thủy mất vì ung thư.

Để có tiền lo cho các con, một lần nữa người mẹ vào Sài Gòn tìm đủ công việc kiếm sống. Chị làm không ngơi nghỉ, dành dụm chắt chiu từng đồng hàng tháng gửi về quê cho ông bà ngoại nuôi cháu.

"4 năm trước em tôi đã phát hiện mình có vấn đề sức khỏe, thường xuyên đau bụng, đau đầu nhưng nó cố đi làm, cứ ra tiệm thuốc Tây mua thuốc giảm đau cầm cự mà không đi khám. Mới gần đây nó đổ bệnh, hàng xóm gần chỗ trọ phát hiện đưa đi viện cấp cứu..." - người chị kể tiếp.

Tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), bệnh nhân Lê Thị Thủy được xác định bị lupus ban đỏ hệ thống biến chứng phù tạng, bệnh vi mạch huyết khối, có virus lạ tấn công. Đau lòng hơn, chị còn phát hiện bị ung thư máu.

Trung thu đượm buồn của ba đứa trẻ không cha, đau đớn nhìn người mẹ nằm chờ chết vì thiếu tiền chữa bệnh - Ảnh 6

Giấy ra viện của chị Thủy tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Tại khoa Huyết học, bệnh nhân được điều trị tích cực, chạy thận và thay máu liên tục. Nhưng vì không đủ tiền đóng viện phí, gia đình xin đưa chị trở về.

"Tổng cộng hai lần nhập viện của em tôi, gia đình đã đi vay nóng hơn 200 triệu đồng, cứ mỗi 1 triệu là đóng tiền lãi 30 ngàn đồng. Bác sĩ nói bệnh của em tôi nặng lắm, có đủ tiền chữa cũng chưa chắc sẽ sống nên chúng tôi xin đem nó về..." - người chị nghẹn ngào.

Trung thu đượm buồn của ba đứa trẻ không cha, đau đớn nhìn người mẹ nằm chờ chết vì thiếu tiền chữa bệnh - Ảnh 7

Ba đứa nhỏ con chị Thủy đang tuổi ăn học.

Vì không có nhà cửa, những ngày qua chị Thủy tá túc trên một chiếc giường nhỏ của nhà cha mẹ ruột. Ba chị Thủy là chú Lê Chạn cũng đang ngụp lặn chống chọi với căn bệnh tim.

Vào năm học mới nhưng mẹ ra nông nỗi vậy, ba đứa con chị Thủy được các cô dì chú bác mỗi người cho một ít tiền đóng tạm học phí.

Trung thu đượm buồn của ba đứa trẻ không cha, đau đớn nhìn người mẹ nằm chờ chết vì thiếu tiền chữa bệnh - Ảnh 8

Nếu mẹ mất, con đường học tập của các em có thể dừng lại.

Tương lai của các em giờ đang là khoảng không mịt mù khi đã không có cha bên cạnh, giờ lại sắp mất đi người mẹ ruột.

Ba đứa trẻ xúm tụm quanh người mẹ lớn nhất mới qua lớp 7, còn Gia Bảo nhỏ nhất cũng vừa mới nhận lớp ba. Chúng lo sợ rằng đây sẽ là trung thu cuối cùng của mẹ.

Mọi sự ủng hộ cho hoàn cảnh nhân vật vui lòng liên hệ chị gái của bệnh nhân là Lê Thị Mai, SĐT: 0377101404.

Xin chân thành cảm ơn!

Người phụ nữ Hà Nội tố bị bạn trai đã có vợ tống tình nhiều năm: Mẹ mắc ung thư nằm liệt giường, con gái cũng bị đe dọa

Sau khi đòi chia tay không thành, người phụ nữ bị nhân tình dùng clip nóng tống tình, đe dọa đánh đập suốt nhiều năm liền.

TIN MỚI NHẤT