Người chồng trẻ bị xuất huyết não, teo tóp nằm liệt giường, vợ và con trai 9 tuổi cúi đầu xin mọi người giúp đỡ

Góc nhân ái 16/05/2019 18:36

Ngồi trong phòng cấp cứu, chị Hương đang cặm cụi vệ sinh cho người chồng bất ngờ bị tai biến, xuất huyết não, liệt giường vào đêm 8/3 khiến người phụ nữ chưa thể tin vào đó là sự thật.

Vào khoa cấp cứu – Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Hà Nội), chúng tôi không khỏi ám ảnh bởi hình ảnh ông bố trẻ Nguyễn Vũ Nhật Trường (38 tuổi) - từ người đàn ông vạm vỡ chỉ sau 2 tháng bệnh hiểm nghèo đã biến anh thành bộ xương.

Căn bệnh ập đến với anh Trường quá bất ngờ và nó càng khiến vợ của anh là chị Tô Lan Hương (34 tuổi) đau đớn khi anh phát bệnh vào sáng 8/3.

Người chồng trẻ bị xuất huyết não, teo tóp nằm liệt giường, vợ và con trai 9 tuổi cúi đầu xin mọi người giúp đỡ - Ảnh 1

Tính mạng người bố trẻ nguy kịch vì bất ngờ bị viêm màng não trong tiếng gọi thảm thiết của vợ con

Ngồi bên giường bệnh với đôi mắt thâm quầng luôn hướng về phía anh, chị Hương tâm sự, "Sáng 8/3, tôi thức giấc như bao ngày nhưng hôm nay không thấy anh trên giường nên đã đi gọi. Cứ ngỡ, hôm nay là 8/3 nên chồng dậy sớm chuẩn bị điều đặc biệt nhưng tôi vào nhà vệ sinh thấy anh nằm bất động dưới sàn. Quá sốc trước sự việc trên, tôi hét lớn rồi gọi xe cấp cứu đưa chồng đến bệnh viện E".

Người chồng trẻ bị xuất huyết não, teo tóp nằm liệt giường, vợ và con trai 9 tuổi cúi đầu xin mọi người giúp đỡ - Ảnh 2

Giờ đây, anh Trường đang rơi vào tình cảnh "thập tử nhất sinh" và sẽ rất khó khăn khi không đủ chi phí để tiếp tục điều trị

Đến bệnh viện, gia đình quá sốc khi nhận tin chồng chị bị xuất huyết não gia tăng huyết áp. Sau khi chẩn đoán, bác sĩ kết luận anh Trường phải phẫu thuật để lấy máu tụ trong não ra ngoài. Mổ xong lần 1, anh Trường tiếp tục bị nhiễm trùng máu và tràn dịch màng não nên phải tiếp tục lên bàn mổ để dẫn dịch ra ngoài. Do bệnh tình nặng nên bác sĩ tiếp tục cho nạn nhân mổ lần 3 để ghép sọ và đặt ống dẫn lưu xuống dạ dày.

"Cách đây khoảng 2 tháng, anh ấy vẫn khỏe mạnh, thân hình vạm vỡ hơn 75kg nhưng hiện tại chỉ được khoảng 45kg. Nhìn anh ấy mỗi đêm tôi không thể cầm nước mắt. Nhiều đêm, tôi tự trách mình tại sao ông trời không cho tôi gánh một phần bệnh tật cùng chồng, để anh ấy chịu đau một mình tôi không cam lòng" – người phụ nữ tâm sự trong nước mắt.

Người chồng trẻ bị xuất huyết não, teo tóp nằm liệt giường, vợ và con trai 9 tuổi cúi đầu xin mọi người giúp đỡ - Ảnh 3

Người bố trẻ bất ngờ lâm vào tình trạng hôn mê, liệt giường sau cơn tai biến chảy máu não.

Từ ngày chồng nằm liệt giường, con trai 9 tuổi Nguyễn Gia Khánh ngày nào cũng gọi tên bố. "Khi anh Trường còn khỏe, hằng ngày hai bố con chơi đùa với nhau như những người bạn. Vậy mà, chỉ 2 tháng sau, anh ấy đã hôn mê như chưa từng tồn tại trên đời. Giờ đây, mỗi tối, con trai đều gọi bố, khi vào viện, cháu Khánh cũng chỉ biết gọi "bố ơi, nhanh khỏi bệnh để về chơi với con". Thế nhưng, cháu đâu biết rằng, bố nó mắc căn bệnh viêm màng não và đang hôn mê" – chị Hương chia sẻ.

Người chồng trẻ bị xuất huyết não, teo tóp nằm liệt giường, vợ và con trai 9 tuổi cúi đầu xin mọi người giúp đỡ - Ảnh 4

Chị Hương không khỏi bủn rủn chân tay khi nhớ lại giây phút sinh tử của chồng. Đến giờ, người phụ nữ chân yếu tay mềm vẫn giật mình bởi sự việc ập đến quá bất ngờ.

Ngồi bên giường bệnh, nắm chặt tay chồng, người phụ nữ nói tiếp: "Mỗi ngày cháu Khánh đều gọi cho mẹ để hỏi bố dậy chưa. Khổ thân thằng bé, cháu chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra với bố nó. Gia đình vẫn giữ kín chuyện của anh Trường để tránh cho cháu cú sốc đầu đời. Mọi chuyện sẽ ra sao nếu anh ấy đột ngột ra đi. Mỗi khi đến viện, cháu Khánh đều bóp tay, bóp chân và hỏi bố bao giờ thức dậy để đưa con đi chơi như ngày xưa".

Người chồng trẻ bị xuất huyết não, teo tóp nằm liệt giường, vợ và con trai 9 tuổi cúi đầu xin mọi người giúp đỡ - Ảnh 5

Anh Trường vẫn trong tình trạng nguy kịch, phải điều trị tích cực với chi phí tốn kém.

Cho đến giờ, người phụ nữ vẫn chưa thể tin vào mắt mình rằng, người chồng ngày đêm đầu ấp tay gối bấy lâu đang dần rời xa mình vì căn bệnh xuất huyết não do tai biến. Từ khi vào viện, anh Trường đã trải qua 3 lần mổ và luôn trong tình trạng hôn mê sâu. Chi phí cho anh mỗi ngày hết khoảng chục triệu. Dù có bảo hiểm nhưng do bệnh của anh phải dùng những loại thuốc đặc trị nên phải mua ngoài rất tốn kém. Hiện anh chưa thể tự thở được mà phải mở khí quản và hiện tại đang bị tình trạng viêm phổi.

Người chồng trẻ bị xuất huyết não, teo tóp nằm liệt giường, vợ và con trai 9 tuổi cúi đầu xin mọi người giúp đỡ - Ảnh 6

Hàng ngày, chị Hương là người vệ sinh, lau rửa người cho chồng.

Người chồng trẻ bị xuất huyết não, teo tóp nằm liệt giường, vợ và con trai 9 tuổi cúi đầu xin mọi người giúp đỡ - Ảnh 7

Hàng ngày, chị Hương là người vệ sinh, lau rửa người cho chồng.

Vừa nhìn chồng, người phụ nữ nghẹn lòng nói: "Anh Trường trước đây làm công chức dù không nhiều mỗi tháng cũng được 5 triệu đủ chi tiêu trong nhà. Giờ anh đột ngột ngã bệnh, mỗi tháng chi phí hết hơn chục triệu rồi tiền học cho con trai 9 tuổi nên chị chưa biết xoay xở ra sao. Bà Nội Vũ Hoàng Yến (64 tuổi) từ ngày nghe tin con trai lâm bệnh nên cũng tăng huyết áp liên tục. Ông Nội thì ngày đêm đi làm thuê để kiếm thêm thu chi lo viện phí cho anh".

 Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh Trường, rất mong quý độc giả gần xa quan tâm chung tay góp sức ủng hộ gia đình trong lúc khó khăn, hoạn nạn.

 

 

Mọi đóng góp xin gửi về:

Chị Tô Lan Hương (Số 7, ngõ 196/8/9 tổ 20, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội).

STK: 0991000026991 (ngân hàng TMCP ngoại thương Việt Nam/Vietcombank chi nhánh Tây Hồ).

Điện thoại: 0912.050.685

Xin chân thành cảm ơn!

Xót cảnh bé trai bại não, mẹ bỏ lại chùa bị tai nạn giao thông, tính mạng nguy kịch

Bé trai bất hạnh được nhà chùa cưu mang suốt 12 năm trời sau khi người mẹ mang đến rồi bỏ đi. Tuy nhiên vì đầu óc không tỉnh táo, em đi ra ngoài đường và bị tai nạn giao thông dẫn đến nguy kịch.

TIN MỚI NHẤT