Bố mẹ và anh trai mất vì tai nạn, bà nội bế bé 5 tháng tuổi đi khắp làng xin sữa

Góc nhân ái 29/05/2020 14:38

Bố, mẹ và người anh mất trong một vụ tai nạn giao thông để lại bé trai vừa tròn 5 tháng tuổi cho bà nội 74 tuổi chăm sóc.

Bố mẹ và anh trai mất vì tai nạn, bà nội bế bé 5 tháng tuổi đi khắp làng xin sữa - Ảnh 1

Bố, mẹ cháu bé mất vì tai nạn giao thông, bà nội phải bế cháu bé đi khắp làng xin sữa.

Cháu bé tội nghiệp tên Lê Hoàng Đại Phúc ở thôn 4, xã Hải An, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hoá. Cách đây 4 ngày, bố mẹ cháu bé là anh Hoàng Văn Đức (SN 1984), chị Lê Thị Hằng (SN 1989) và người anh trai 4 tuổi Lê Hoàng Đại Nhân (4 tuổi) gặp tai nạn thương tâm ở xã Phú Sơn (huyện Tĩnh Gia) khiến cả 3 tử vong.

Chỉ trong phút chốc, đứa trẻ vẫn còn bện hơi mẹ bỗng mồ côi cả bố lẫn mẹ. Sau khi bố mẹ mất, Phúc được bà nội bà Hoàng Thị Khéo (74 tuổi, ở thôn 4, xã Hải An, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hoá) chăm sóc. Nhìn cảnh bà Khéo bế cháu trai 5 tháng tuổi đi xin sữa khiến nhiều người xót xa.

Ẵm cháu trai vào lòng, đưa bàn tay nhăn nheo lên lau khoé mắt, bà Khéo chậm rãi kể, ngày 25/5, bố mẹ cháu vừa bán được còn bò nên cầm tiền đi trả nợ cho một người thân bên nhà ngoại, cách nhà khoảng 20km.

Tiện thể, hai vợ chồng anh Đức đi xe máy chở theo con trai đầu Lê Hoàng Đại Nhân về thăm bà ngoại ở một mình đang ốm, sắp phải nhập viện chữa bệnh. Khi đi qua xã Phú Sơn không may xảy ra tai nạn với xe ô tô tải khiến hai vợ chồng anh Đức cùng con trai đầu tử vong tại chỗ.

Bà Khéo bảo, cuộc đời bà từ bé đã khổ mà đến giờ theo bà vẫn chưa hết khổ nhưng bà sẽ cố gắng chăm sóc cho cháu Phúc đến khi không còn sức khoẻ.

Bà Khéo từng đi thanh niên xung phong và chỉ có một người con trai duy nhất là anh Hoàng Văn Đức. Cuộc sống khó khăn, bà chỉ trông chờ vào mấy sào ruộng. Sau này, anh Đức nên duyên với chị Hằng, có cuộc sống rất hạnh phúc. Những tưởng hạnh phúc đã đến với gia đình bà, nào ngờ chỉ trong chớp mắt bà Khéo mất đi người con trai, con dâu và cháu nội để lại cho bà một cháu nhỏ bơ vơ.

Hiện bà Khéo đã nhiều tuổi, vốn không được minh mẫn, mấy ngày qua vì thương con, nhớ cháu bà đã khóc đến kiệt sức. Mọi công việc trong gia đình đều trông cậy vào người thân, họ hàng.

Lặng nhìn đôi bàn tay nhăn nheo, bà Khéo thở dài, tuổi già đã đến, chẳng biết bà còn sống được đến ngày nào để nuôi dưỡng con của anh Đức.

Bố mẹ và anh trai mất vì tai nạn, bà nội bế bé 5 tháng tuổi đi khắp làng xin sữa - Ảnh 2

Hiện trường vụ tai nạn giao thông thương tâm.

Chia sẻ với PV, chị Lê Thị Lan (cháu ruột bà Khéo) cho biết, từ khi vợ chồng anh Đức mất vì quá đau buồn nên bà Khéo không ăn uống được gì chỉ ngồi ôm cháu nhỏ khóc. Bà giờ già yếu lại bị đau ốm nên không thể làm được việc gì. Hiện tại, em gái bà Khéo cũng sang phụ bà chăm sóc cháu bé.

“Những ngày qua cháu Phúc khát sữa, khóc liên tục, bé lại không ăn được sữa công thức nên bà Khéo phải bé cháu đi khắp làng xin sữa. Thương tình, nhiều người cũng tìm đến tận nhà cho cháu bú. Giờ gia đình đang tập cho bé bú sữa ngoài”, chị Lan nói.

Bố mẹ và anh trai mất vì tai nạn, bà nội bế bé 5 tháng tuổi đi khắp làng xin sữa - Ảnh 3

Bà Khéo bé cháu bé 5 tháng tuổi ai nhìn vào hoàn cảnh cũng rớt nước mắt. 

Theo chị Lan, trộm vía mấy hôm nay cháu Phúc ngoan hơn, đỡ quấy khóc. Thương cảm cho hoàn cảnh của gia đình bà Khéo, hàng xóm cũng thường xuyên đến chia sẻ, động viên. Các đoàn thể còn kêu gọi, ủng hộ cho gia đình bà vượt qua khó khăn này.

“Cháu bé còn quá nhỏ lại ở với bà nội tuổi cao, sức yếu. Nhìn 2 bà cháu như vậy, chúng tôi cũng đứt từng khúc ruột”, chị Lan buồn bã nói.

Về phía UBND xã Hải An (Tĩnh Gia, Thanh Hoá), ông Nguyễn Bá Linh – Chủ tịch xã cho biết, hoàn cảnh của gia đình bà Khéo rất khó khăn và éo le. Chính quyền địa phương đã cùng với gia đình tổ chức mai táng, đồng thời cũng kêu gọi các đoàn thể, tổ chức, cá nhân chung tay ủng hộ giúp đỡ gia đình vượt qua khó khăn này.

Thần Tài hô tên 3 con giáp này đỏ cả tình lẫn tiền, đường tài lộc suôn sẻ, không gặp trắc trở, đón tết 2023 phú quý

Những con giáp dưới đây gánh hết lộc trời về nhà, làm việc gì cũng thành công hơn người, đổi vận giàu sụ trước thềm 2023.

TIN MỚI NHẤT