Bệnh viện quận Thủ Đức tìm người thân cho người đàn ông mù bị tai nạn giao thông, tính mạng nguy kịch

Góc nhân ái 23/07/2019 17:09

Người đàn ông mù bị tai nạn giao thông, tính mạng nguy kịch, đang được cấp cứu tại bệnh viện quận Thủ Đức, TP.HCM. Đội ngũ y bác sĩ rất mong mỏi tìm được người thân cho ông, để cùng bệnh viện chăm sóc và điều trị.

Người đàn ông mù bị tai nạn giao thông, nguy kịch tính mạng

Vào lúc 20 giờ 30 phút ngày 21/7/2019, bệnh viện quận Thủ Đức tiếp nhận một bệnh nhân vô danh (khoảng 60 tuổi) trong tình trạng hôn mê sâu, bị đa chấn thương. Được biết bệnh nhân gặp tai nạn trên quốc lộ 13 và được người dân thương tình gọi đến Trung tâm cấp cứu 115 đưa vào bệnh viện quận Thủ Đức cứu chữa. Theo thông tin khai thác từ người dân tại khu vực xảy ra tai nạn, người đàn ông mù băng qua đường và bị xe tông.

Bệnh viện quận Thủ Đức tìm người thân cho người đàn ông mù bị tai nạn giao thông, tính mạng nguy kịch - Ảnh 1
Người đàn ông mù bị tai nạn giao thông, đa chấn thương, nguy kịch đến tính mạng - Ảnh: BVCC

Sau khi thăm khám và thực hiện các xét nghiệm, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị xuất huyết nội sọ do chấn thương đầu. Bác sĩ tiến hành theo dõi suy thượng thận cấp, hạ huyết áp, xuất huyết dưới màng cứng, suy tim. Bệnh nhân được thở máy và chăm sóc đặc biệt tại khoa Hồi sức tích cực chống độc, bệnh viện quận Thủ Đức để chuẩn bị phẫu thuật.

Cho đến nay, đội ngũ y bác sĩ và nhân viên bệnh viện quận Thủ Đức chưa biết bất cứ thông tin gì về nhân thân cũng như nghề nghiệp mưu sinh của người đàn ông mù. Việc tìm người thân cho bệnh nhân vô danh gặp tai nạn giao thông đang gặp nhiều khó khăn.

Bác sĩ hết lòng cứu chữa và tìm kiếm người thân giúp bệnh nhân

Hơn 2 ngày qua, bệnh viện quận Thủ Đức đã ráo riết thông tin trên khắp các phương tiện thông tin đại chúng để tìm kiếm người thân cho người đàn ông mù gặp tai nạn. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa thấy người nhà đến nhận và cùng bệnh viện chăm sóc, cứu chữa.

Hiện tại, bác sĩ đang tích cực dùng nhiều phương pháp để cứu chữa bệnh nhân. Ước tính các chi phí cứu chữa và phẫu thuật cho bệnh nhân rất lớn, lên đến gần 100 triệu đồng. Bệnh viện quận Thủ Đức cũng thường xuyên nhận được các trường hợp bệnh nhân vô danh bị tai nạn, chi phí cứu chữa các trường hợp này rất lớn nên luôn mong nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

Bệnh viện quận Thủ Đức tìm người thân cho người đàn ông mù bị tai nạn giao thông, tính mạng nguy kịch - Ảnh 2
Bệnh viện quận Thủ Đức mong mỏi tìm được người thân cho bệnh nhân và kêu gọi sự hỗ trợ của cộng đồng - Ảnh: Nga Bùi

Trên giường bệnh, bệnh nhân vô danh chưa có nhiều dấu hiệu chuyển biến tích cực. Trong khi những bệnh nhân khác có người nhà quan tâm, hỏi han chăm sóc thì người đàn ông mù không có lấy một người quen biết. Được biết, sau khi phẫu thuật sẽ là một quá trình dài chăm sóc và điều trị để bệnh nhân được phục hồi sức khỏe. Việc không có người thân bên cạnh những lúc ốm đau bệnh tật khiến bác sĩ rất lo lắng về khả năng hồi phục. Bệnh viện quận Thủ Đức luôn kêu gọi sự hỗ trợ và chia sẻ của cộng đồng giúp người đàn ông mù vượt qua khó khăn và tìm được người thân cưu mang, chăm sóc.

Quý độc giả biết thông tin liên quan về bệnh nhân hoặc người thân của nam bệnh nhân vô danh xin liên hệ: Chị Bùi Thị Nga (điện thoại: 097 387 8823), Phòng Công tác xã hội Bệnh viện quận Thủ Đức để tiếp nhận, cùng bệnh viện chăm sóc và điều trị. 

Mọi đóng góp ủng hộ bệnh nhân mù vô danh, Quý độc giả vui lòng gửi về:

Phòng Công tác xã hội - Bệnh viện quận Thủ Đức (TP.HCM)

Số tài khoản: 0381000519413, Ngân hàng Vietcombank, Chi nhánh Thủ Đức, TP. HCM.

Nội dung: Hỗ trợ viện phí bệnh nhân mù Vô danh nam (sinh năm 1960), khoa Hồi sức chống độc A bệnh viện quận Thủ Đức

Điện thoại: 0962 534 646

Hoặc vui lòng gửi về:

CƠ QUAN ĐẠI DIỆN BÁO GIA ĐÌNH VIỆT NAM TẠI TP.HCM

Số tài khoản: 040 01 01 0085 449 - Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank), chi nhánh TP.HCM

Nội dung: Giúp đỡ bệnh nhân vô danh - BV quận Thủ Đức - Mã số 38

Với những độc giả ở nước ngoài muốn đóng góp ủng hộ, xin vui lòng gửi về:

Tên tài khoản: CƠ QUAN ĐẠI DIỆN BÁO GIA ĐÌNH VIỆT NAM TẠI TP HCM

Số tài khoản: 040 01 37 0038 251

Loại tiền: USD

Ngân hàng: Vietnam Maritime Commercial Stock Bank - HCM City Branch.

Mã số SWIFT (SWIFT Code): MCOBVNVX003

Mọi chi tiết xin liên hệ Email: info@phunusuckhoe.vn hoặc Số điện thoại: 0909 750 307

Trân trọng cảm ơn!

Thần Tài hô tên 3 con giáp này đỏ cả tình lẫn tiền, đường tài lộc suôn sẻ, không gặp trắc trở, đón tết 2023 phú quý

Những con giáp dưới đây gánh hết lộc trời về nhà, làm việc gì cũng thành công hơn người, đổi vận giàu sụ trước thềm 2023.

TIN MỚI NHẤT