Triệu Vy: Nữ tỷ phú được 'chống lưng' bởi các ông trùm khét tiếng

Hậu trường 25/10/2017 06:12

Cũng từ đó, hình ảnh nàng Tiểu Yến Tử xinh xắn với đôi mắt to tròn, thông minh lém lỉnh đã chiếm một chỗ đứng vững chắc trong lòng khán giả cho đến tận bây giờ.

Nàng Hoa Đán có sự nghiệp và cuộc sống viên mãn

Khởi nghiệp từ năm 1994 chỉ với những vai nhỏ chẳng ai nhớ đến, nào ngờ Triệu Vy đã có "cú bứt phá ngoạn mục" nhờ vai Tiểu Yến Tử trong Hoàn Châu cách cách (1997).

Cũng từ đó, hình ảnh nàng Tiểu Yến Tử xinh xắn với đôi mắt to tròn, thông minh lém lỉnh đã chiếm một chỗ đứng vững chắc trong lòng khán giả cho đến tận bây giờ.

Triệu Vy và vai diễn kinh điển trong Hoàn Châu cách cách.
Triệu Vy và vai diễn kinh điển trong Hoàn Châu cách cách.

Ngoài Hoàn Châu cách cách, Triệu Vy từng ghi dấu ấn sâu đậm nhờ hàng loạt các vai diễn trong Tân Dòng sông ly biệt, Kinh hoa yên vân, Đội bóng Thiếu Lâm, Xích Bích,…

Cô được xếp vào hàng ngũ "tứ đại Hoa đán" của Đại Lục bên cạnh Châu Tấn, Chương Tử Di và Từ Tịnh Lôi nhờ những đóng góp cũng như sức ảnh hưởng của mình trong showbiz Hoa Ngữ.

Đến nay đã 20 năm trôi qua, "Én nhỏ" ngày nào giờ đã 41 tuổi, có một gia đình hạnh phúc, sự nghiệp thành công và là một trong những người phụ nữ quyền lực, giàu có nhất showbiz Hoa Ngữ.

Triệu Vy: Ngôi sao quyền lực và giàu có nhất nhì showbiz
Triệu Vy: Ngôi sao quyền lực và giàu có nhất nhì showbiz

Nữ tỷ phú "khét tiếng" của Cbiz

Theo như những thống kê đáng tin cậy thì vợ chồng Triệu Vy hiện đang nắm giữ khối tài sản lên đến 5,7 tỷ tệ (hơn 20 nghìn tỷ đồng), chủ yếu đến từ các hoạt động kinh doanh.

Công ty hữu hạn Truyền thông Văn hóa Long Vy của vợ chồng Triệu Vy đầu tư cổ phần vào nhiều công ty khác nhau như Alibaba, Đường Đức Ảnh Thị, Tài chính Vân Phong...

Tính đến thời điểm ngày 31/12/2016, số cổ phiếu mà công ty Long Vy đầu tư có giá thị trường là lên đến 4,5 tỷ tệ (hơn 16 nghìn tỷ đồng).

Bên cạnh đó, vợ chồng Triệu Vy cũng đầu tư vào các loại cổ phiếu khác có trị giá 318 triệu tệ (hơn 1,1 nghìn tỷ đồng). Quả là một con số giá trị lớn không ai ngờ tới được.

Công ty của Triệu Vy và ông xã Huỳnh Hữu Long có giá trị rất lớn.
Công ty của Triệu Vy và ông xã Huỳnh Hữu Long có giá trị rất lớn.

Ngoài việc đầu tư cổ phần, Triệu Vy cùng chồng cũng nắm giữ khối bất động sản có giá trị lên đến 666 triệu NDT (khoảng 2,38 nghìn tỷ đồng). Những ngôi biệt thự của Triệu Vy đều khiến mọi người ngưỡng mộ vì quá xa hoa hoành tráng.

Không chỉ vậy, vợ chồng "Én nhỏ" còn đầu tư kinh doanh rượu vang, nhà hàng, sản xuất phim… và cũng thu về đến 157 triệu tệ (hơn 560 tỷ đồng).

Triệu Vy: Nữ tỷ phú được 'chống lưng' bởi các ông trùm khét tiếng - Ảnh 4

Triệu Vy: Nữ tỷ phú được 'chống lưng' bởi các ông trùm khét tiếng - Ảnh 5

Vợ chồng Triệu Vy nắm giữ nhiều bất động sản có giá trị lớn không tưởng.

 

Triệu Vy: Nữ tỷ phú được 'chống lưng' bởi các ông trùm khét tiếng - Ảnh 6

"Đại Hoa đán" của màn ảnh cũng đầu tư vào rất nhiều mảng kinh doanh khác và thu về lợi nhuận lớn.

Tài năng kinh doanh của Triệu Vy thật khiến người khác nể phục.
Tài năng kinh doanh của Triệu Vy thật khiến người khác nể phục.

Quyền lực "khủng" nhờ được "bảo kê" bởi các ông trùm

Trong Cbiz, Triệu Vy là ngôi sao kín tiếng, nhưng rất có tiếng nói. Quyền lực của Én Nhỏ được củng cố thêm nhờ những mối quan hệ thân thiết với nhiều nhân vật "máu mặt". Ngoài ông xã giàu có, Triệu Vy còn có anh trai là doanh nhân Triệu Kiện, người giàu có nhất nhì An Huy.

Triệu Kiện là cổ đông lớn thứ 2 của Đường Đức Ảnh Thị với 32 triệu cổ phiếu (tương đương với 8.01 % cổ phần của công ty), trị giá lên đến 880 triệu tệ (hơn 3,1 nghìn tỷ đồng).

Ngoài ra, Triệu Kiện cũng đầu tư vào nhiều mảng khác, trong đó có vài showroom ô tô giá trị lớn. Mẹ của Triệu Vy đứng tên quản lý công ty sản xuất phim có số vốn cả trăm triệu tệ.

Gia đình Triệu Vy càng ngày càng thanh thế.
Gia đình Triệu Vy càng ngày càng thanh thế.

Ngay cả 2 tỷ phú giàu nhất Trung Quốc là ông chủ Alibaba Jack Ma và người đứng đầu tập đoàn Vạn Đạt Vương Kiện Lâm cũng dành nhiều lời "có cánh" cho Triệu Vy.

Mối quan hệ của vợ chồng Triệu Vy với Jack Ma cũng vô cùng thân thiết. Được biết, sự nghiệp của Triệu Vy càng lúc càng thăng tiến là do có Jack Ma đứng đằng sau hậu thuẫn và giúp đỡ.

Thậm chí khi thành lập Alibaba Pictures để mở rộng sang lĩnh vực phim ảnh, Jack Ma đã nhờ Triệu Vy giúp đỡ. Ngôi sao nổi tiếng cũng nhân đó bỏ ra khoảng 400 triệu USD để mua 9,2% cổ phần, trở thành cổ đông lớn thứ 2 của công ty này.

Ai cũng biết vợ chồng Triệu Vy và tỷ phú giàu có nhất nhì Trung Quốc là Jack Macó quan hệ vô cùng thân thiết.
Ai cũng biết vợ chồng Triệu Vy và tỷ phú giàu có nhất nhì Trung Quốc là Jack Macó quan hệ vô cùng thân thiết.

Không chỉ trong thương giới, Triệu Vy còn có quyền lực không kém trong làng giải trí. Sau khi nổi tiếng nhờ Hoàn Châu cách cách, Triệu Vy đã được Kinh Khuyên lôi kéo.

Kinh Khuyên ở đây chỉ giới văn nghệ Bắc Kinh, những người nắm quyền đa phần là doanh nhân, đạo diễn nổi tiếng như Vương Sóc, Trần Khải Ca, Nghiệp Kinh, Trịnh Hiểu Long…

Sau này, những người trong "đường dây" của Kinh Khuyên nếu là nghệ sĩ thì phải thuộc tầm ảnh hưởng nhất nhì showbiz, trong đó có Triệu Vy, Châu Tấn, Trần Khôn…

Trước đó, luật "bất thành văn" của Kinh Khuyên vẫn luôn là "những đường dây" nâng đỡ ai thì người đó chắc chắn nổi tiếng, nhưng sau đó Triệu Vy đã là người làm thay đổi luật đó.

Triệu Vy có quyền lực mạnh trong showbiz.
Triệu Vy có quyền lực mạnh trong showbiz.

Thế nên nếu như có nhà sản xuất nào muốn mời Triệu Vy đóng phim, họ chắc chắn phải bỏ ra một cái giá lớn. Bộ phim truyền hình mà Triệu Vy tham gia 2 năm trước là Mẹ hổ bố mèo, nhà sản xuất đã "chịu chi" cho cô 40 triệu tệ (hơn 140 tỷ đồng) để mời cô tái xuất.

Nếu muốn nhận được cái gật đầu đồng ý của Triệu Vy để cô đóng phim điện ảnh, ít nhất cũng phải đưa ra cái giá khoảng 15 triệu tệ (hơn 53 tỷ đồng). Tuy nhiên gần đây Triệu Vy rất kén chọn kịch bản nên mọi người vẫn chưa thể thấy cô tiếp tục nhận lời đóng phim.

Triệu Vy là một trong những sao có cát-xê cao nhất showbiz Hoa Ngữ hiện nay.
Triệu Vy là một trong những sao có cát-xê cao nhất showbiz Hoa Ngữ hiện nay.

Triệu Vy được đánh giá là một "nữ cường nhân", mạnh mẽ nhưng cũng rất hòa đồng, thân thiện, khiêm tốn, điều đó khiến cô trở thành nữ diễn viên rất được yêu mến.

Còn nhớ có một câu chuyện như thế này, có lần, Triệu Vy cùng đoàn làm phim tới gặp nhà biên kịch Lý Tường, sau đó nữ diễn viên Thang Duy cũng bất ngờ xuất hiện.

Tuy nhiên Thang Duy khi ấy lại tỏ thái độ kiêu kỳ, không bỏ mũ cũng không bước vào nhà cho đến khi bậc tiền bối bước ra mời. Triệu Vy thấy cảnh đó đã đi tới, bỏ mũ của Thang Duy xuống, vừa nói vừa cười: "Đừng làm ra vẻ đại minh tinh nữa."

Bị đàn chị đứng ra phê bình, Thang Duy đã rất xấu hổ. Từ câu chuyện này có thể thấy, Triệu Vy là một người thẳng thắn, khi thấy đàn em có hành động sai trái thì ngay lập tức đứng ra chỉ bảo.

 

Triệu Vy: Nữ tỷ phú được 'chống lưng' bởi các ông trùm khét tiếng - Ảnh 12

Đến Thang Duy cũng phải "ngả mũ" trước Triệu Vy.

Quả không hổ danh là
Quả không hổ danh là "ngôi sao quyền lực" nhất nhì showbiz!

Chung Hán Lương quậy tưng bừng với Triệu Vy trong buổi giới thiệu "Tam Nhân Hành"

Sau một thời gian làm hậu kỳ, bộ phim "Tam Nhân Hành" đã có buổi ra mắt công chúng và xác định ngày công chiếu chính thức.

TIN MỚI NHẤT