Phẫn nộ sau kết quả cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2018

Hậu trường 10/12/2018 13:47

Công chúng không có ý kiến trái chiều nào cho tân Hoa hậu Thế giới 2018 đến từ Mexico Vanessa Ponce, nhưng lại chỉ trích dữ dội cách chọn thí sinh theo từng khu vực của ban tổ chức đã làm hạn chế cơ hội của nhiều người đẹp.

Đêm chung kết Hoa hậu Thế giới 2018 diễn ra tối 8-12, vinh danh mỹ nhân Vanessa Ponce. Cô sở hữu vẻ đẹp cuốn hút, ứng xử thông minh và được nhận định xứng đáng với danh hiệu hoa hậu.

Tuy nhiên, việc ban tổ chức quyết định khung chương trình chọn tốp 12 theo từng khu vực và tốp 5 cũng chung phương thức này khiến nhiều người phẫn nộ. Họ bày tỏ sự thất vọng trên trang mạng xã hội của cuộc thi.

Phẫn nộ sau kết quả cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2018 - Ảnh 1

Tân Hoa hậu Thế giới trong khoảnh khắc đăng quang

 Tốp 12 của cuộc thi được chọn theo từng khu vực như Châu Âu là người đẹp của Belarus, Pháp, Scotland; Châu Mỹ là Mexico, Panama; Châu Phi là đại diện Mauritius, Uganda; Châu Á và châu Đại dương là người đẹp Nepal, New Zealand, Thái Lan; vùng Caribbean gồm thí sinh Jamica, Martinique. Đến tốp 5 cũng chọn theo khu vực và việc chọn lựa này khiến các khu vực có nhiều thí sinh chất lượng mất cơ hội vì số lượng có hạn.

Như khu vực châu Á và châu Đại dương có 12 thí sinh trong tốp 30 nhưng chỉ có ba cô gái được chọn vào tốp 12. Một số khu vực khác có ít thí sinh trong tốp 30 thì họ đều được vào vì không có thí sinh cạnh tranh. Nhiều cư dân mạng cho rằng điều này không công bằng.

Khán giả còn thắc mắc vì sao cuộc thi năm nay chỉ có một Á hậu là đại diện Thái Lan trong khi mọi năm đều có đủ hai Á hậu. Thí sinh Shrinkhala Khatiwada của Nepal từng được nhận định là ứng cử viên sáng giá của vương miện nhưng lại bị loại khỏi tốp 5 cũng khiến công chúng bất bình.

Phẫn nộ sau kết quả cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2018 - Ảnh 2

Thí sinh Shrinkhala Khatiwada của Nepal

Phẫn nộ sau kết quả cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2018 - Ảnh 3

Cô là ứng cử viên sáng giá nhưng bị loại vì cách chọn theo châu lục

 Trước đó, Shrinkhala Khatiwada thắng hai giải Hoa hậu Nhân ái (phần thi phụ quan trọng nhất của Hoa hậu Thế giới) và Hoa hậu truyền thông - được khán giả bình chọn nhiều nhất trên mạng xã hội.

Sắc đẹp lộng lẫy của thí sinh Hoa hậu Thế giới bị loại khỏi Top 5 khiến khán giả bức xúc với ban tổ chức

Sở hữu nhan sắc kiều diễm không hề thua kém Hoa hậu hay Á hậu, nhưng người đẹp Nepal không thể vào Top 5.

TIN MỚI NHẤT