NSND Ngọc Giàu lo ngại chuyện nghệ sĩ "đập ra làm lại" vì mê tín

Hậu trường 04/12/2018 14:04

Gần đây, một số diễn viên sân khấu chạy theo xu hướng độn cằm, sửa mũi, khoét lúm đồng tiền, nâng ngực... Theo NSND Ngọc Giàu, việc "tân trang 5 m" bị lạm dụng vì nhiều nghệ sĩ quá mê tín.

Từ trước đến nay, trong giới nghệ sĩ vẫn tồn tại quan điểm đầy mê tín là "phá tướng sẽ đỡ xui", "cắt sửa để mau nổi tiếng". Nhiều người còn tin lời bói toán rằng gặp "năm hạn", phải phẫu thuật thẩm mỹ để "thay đổi vận số".

Vì thế, xu hướng "tân trang 5m", tức mông - má - mũi - môi - miệng, đã làm đảo điên một số diễn viên muốn mau chóng nổi tiếng, đổi đời và họ kéo nhau đến thẩm mỹ viện.

"Không ít nghệ sĩ đã bị lôi kéo và trở thành nạn nhân khi đến các trung tâm thẩm mỹ để thực hiện giấc mơ làm đẹp. Thế nhưng, vì quá tin lời bói toán, một số nghệ sĩ chấp nhận "tút 5m" dẫn đến tiền mất... thẹo mang. Họ không chịu đầu tư cho nghề diễn mà chạy theo kiểu làm đẹp đến giả tạo" - NSND Ngọc Giàu ngao ngán.

Theo NSND Ngọc Giàu, nếu trước đây, tiêu chuẩn để trở thành nghệ sĩ, diễn viên là cần có bốn yếu tố: sắc, vóc, thanh, tài thì bây giờ, không ít người chỉ chú trọng đến nhan sắc - để bù tài năng. Họ lao theo những trò "phù phép" ở các thẩm mỹ viện với mong muốn sớm nổi tiếng cũng như kéo dài tuổi thanh xuân trong nghề. 

"Ngày nay, phim ảnh quay cận cảnh rất nhiều, thậm chí các MV, clip quay bằng điện thoại với độ phân giải cao, thấy rõ mồn một những nét chỉnh sửa trên khuôn mặt. Xem phim ảnh Việt Nam lộ ra tất cả những điều này, trông giả tạo đến khó chịu" - bà thẳng thắn.

NSND Ngọc Giàu lo ngại chuyện nghệ sĩ 'đập ra làm lại' vì mê tín - Ảnh 1

NSND Ngọc Giàu và diễn viên hài Bé Mập trong tiểu phẩm hài quay tại Bảo tàng Mỹ Thuật TP HCM

 Theo NSND Ngọc Giàu, không ít anh kép vốn có gương mặt nam tính nhưng sau khi bơm má, sửa mũi thì gương mặt bị nữ tính hóa. "Họ quên rằng diễn xuất tinh tế của nghệ sĩ chính là ở cơ mặt. Chất silicon khi độn vào da, cơ mặt chai cứng như đeo mặt nạ nên lúc ra sân khấu, họ mất đi vẻ chân thật cần thiết cho nhân vật" - bà băn khoăn.

NSND Ngọc Giàu lo ngại chuyện nghệ sĩ 'đập ra làm lại' vì mê tín - Ảnh 2

NSND Ngọc Giàu trong trích đoạn cải lương hài "Điêu Thuyền - Lữ Bố"

 "Khi nào nạn mê tín vẫn còn lấn át với suy nghĩ làm đẹp để được sáng rực nhanh chóng trên sân khấu thì vẫn còn nhiều hệ lụy, hậu quả là làm mất đi sự chân thật trong diễn xuất của nghệ sĩ. Một số nam nghệ sĩ cũng lao vào sửa mũi, cắt mắt, căng da mặt, độn cằm... theo cái gọi là "đập ra làm lại hết" để mau được nổi tiếng, giàu có. Tôi từng nghe một diễn viên kể thầy bói khuyên đi bơm tay vì bàn tay muốn giữ được tiền phải no tròn. Thế là diễn viên này đi bơm đôi bàn tay. Hậu quả là bây giờ khi quay phim, chụp ảnh, nghệ sĩ này không dám lộ hai bàn tay vì nó giống hai nải chuối" - NSND Ngọc Giàu kể.

NSND Ngọc Giàu nhắn nhủ các diễn viên trẻ của sân khấu và truyền hình: "Hãy diễn bằng chính tâm hồn và vẻ đẹp chân thật của mình, đừng quá cực đoan với sự vay mượn từ thẩm mỹ viện, đó là điều tối kỵ trong nghệ thuật. Đáng buồn hơn là vì mê tín mà dẫn đến tiền mất, thẹo mang".

Sau thẩm mỹ, gương mặt ‘Quỳnh búp bê’ thay đổi đến khó tin, nhìn ảnh selfie cứ tưởng 'chị em song sinh' với hot girl Kelly

Phương Oanh là một trong số ít người đẹp Vbiz dám thừa nhận phẫu thuật thẩm mỹ trước công chúng. Thế nhưng, cô vẫn phải nhận lấy những ý kiến trái chiều về nhan sắc hậu “dao kéo”.

TIN MỚI NHẤT