NSND Đoàn Dũng qua đời sau thời gian dài chống chọi với bệnh tật

Hậu trường 18/09/2018 06:33

Sau một thời gian dài điều trị bệnh nhiễm trùng thần kinh, NSND Đoàn Dũng đã qua đời lúc 8h50 sáng ngày 17/9/2018 tại nhà riêng.

Vào ngày 26/6, NSND Đoàn Dũng đã được gia đình đưa vào bệnh viện để điều trị nhiều bệnh như gan bị cổ trướng giai đoạn 4, thận suy giai đoạn 3, gút khiến đốt chân sưng phù. Sau quá trình điều trị, các bác sĩ xác định ông bị thêm bệnh nhiễm trùng thần kinh khiến lúc tỉnh, lúc mê.

Vào lúc 8 giờ 50 phút sáng ngày 17/9/2018, nghệ sĩ Đoàn Dũng đã qua đời tại nhà riêng, linh cửu tại Nhà tang lễ Thành phố Hổ Chí Minh - 25 Lê Quý Đôn, Q.3, TP HCM.

NSND Đoàn Dũng qua đời sau thời gian dài chống chọi với bệnh tật - Ảnh 1

NSND Đoàn Dũng qua đời vào lúc 8 giờ 50 phút sáng ngày 17/9, hưởng thọ 79 tuổi.

  Trên trang cá nhân của mình, diễn viên Hồng Ánh đau buồn chia sẻ: "Con đã không tin nhưng đó là sự thật! Vậy là từ hôm nay Điện ảnh và Sân khấu Việt Nam đã vắng bóng dáng và giọng nói rộn ràng hào sảng của bố trong các buổi hội thảo về nghề, các kì liên hoan phim, các buổi kỉ niệm họp mặt rồi. Con chào tạm biệt bố nhé, một người nghệ sỹ tài năng, tâm huyết luôn đau đáu cho tương lai của Điện ảnh và sân khấu Việt Nam. Nơi đó bố hãy thật vui, hãy dõi theo và phù hộ cho thế hệ nghệ sỹ kế thừa sự nghiệp của bố tình yêu, lòng dũng cảm và ý chí rèn luyện bền bỉ với nghề nha bố. Sài Gòn sáng nay mưa buồn quá bố ơi! Con nhớ bố nhiều".

NSND Đoàn Dũng qua đời sau thời gian dài chống chọi với bệnh tật - Ảnh 2

Đạo diễn Nguyễn Thanh Vân, NSND Đoàn Dũng, Cục Phó Cục Điện ảnh Lý Phương Dung, NSND Trà Giang, diễn viên Hồng Ánh, đạo diễn Phạm Nhuệ Giang (Từ trái qua phải).

 NSND Đoàn Dũng tên thật là Nguyễn Anh Dũng, sinh năm 1939 tại Hà Nội. Ông được nhà nước phong tặng các danh hiệu: NSƯT đợt 1 năm 1984; NSND đợt 4 năm 1997; Huân chương kháng chiến chống Mỹ hạng Nhì năm 1999; Huân chương Lao động hạng Nhì; Bằng khen về danh hiệu Giảng viên dạy giỏi cấp Bộ. Ngoài ra, ông còn được trao Huy chương vì sự nghiệp Nghệ thuật Sân khấu; Huy chương vì sự nghiệp Nghệ thuật Điện ảnh; Huy chương vì sự nghiệp Văn học Nghệ thuật.

Cố đạo diễn Phạm Đông Hồng từng chia sẻ 'điềm báo lạnh gáy' sẽ qua đời

Cách đây một năm, đạo diễn Phạm Đông Hồng tiết lộ cho MC Thành Trung rằng khi đi xem tử vi, người ta dự báo về cái chết của ông vào năm 2018.

TIN MỚI NHẤT