Những phát ngôn bị chỉ trích dữ dội của sao Việt

Hậu trường 18/05/2017 05:38

Ca sĩ Hương Giang Idol, Yanbi, diễn viên hài Trấn Thành... từng khiến nhiều đồng nghiệp không hài lòng vì phát ngôn thiếu tôn trọng người khác.

Hương Giang Idol xúc phạm nghệ sĩ Trung Dân

Ngày 8/5, nghệ sĩ Trung Dân cùng nhiều đồng nghiệp, trong đó có ca sĩ Hương Giang Idol - ghi hình gameshow Siêu sao đoán chữ. Khi MC Đại Nghĩa đặt câu hỏi cho người chơi: "Cát Tường hay than phiền anh Trung Dân thích tìm tòi khám phá máy móc, xem xem nó hoạt động như thế nào. Có một lần, ông ấy đút đầu vào… (ba chấm) và ông ấy bị thương. Người chơi phải điền vào dấu ba chấm đó, xem ông ấy đút đầu vô máy gì?". Khi lượt mình trả lời, Hương Giang Idol đã nói đáp án là "đút đầu vô cầu tiêu".

Câu trả lời của Hương Giang Idol khiến nghệ sĩ Trung Dân cảm thấy sốc vì bị xúc phạm nặng nề. Ông bỏ về sau khi đã giải thích rằng: "Tôi không thể quay với một người vô văn hóa như vậy". Thuyết phục nghệ sĩ Trung Dân quay trở lại tiếp tục ghi hình không thành, đơn vị sản xuất đã quyết định loại anh khỏi chương trình Siêu sao đoán chữ và giữ lại Hương Giang Idol.

Những phát ngôn bị chỉ trích dữ dội của sao Việt - Ảnh 1
Ca sĩ Hương Giang Idol.

Câu chuyện này được nghệ sĩ Trung Dân chia sẻ trên báo vào sáng 14/5 và ngay lập tức tạo ra một làn sóng chỉ trích hướng về Hương Giang Idol. Không chỉ cộng đồng mạng, vô số nghệ sĩ còn lên tiếng phản đối cách hành xử thiếu tôn trọng bậc tiền bối của ca sĩ chuyển giới. Nhiều người cho rằng Hương Giang làm xấu mặt giới nghệ sĩ khi có những lời lẽ thiếu văn hóa như vậy.

Phản ứng dữ dội của khán giả và các đồng nghiệp khiến Hương Giang phải tổ chức một buổi gặp gỡ báo chí ngay chiều 14/5. Cô vừa khóc vừa giải thích rằng cô không cố tình xúc phạm nghệ sĩ lớn tuổi. Vì quá mệt mỏi sau 5 số ghi hình nên cô đã không nghe thấy tên nghệ sĩ Trung Dân khi MC Đại Nghĩa đọc câu hỏi và trả lời như vậy. "Hoàn toàn không có chuyện chú Trung Dân đã yêu cầu bỏ đáp án mà tôi vẫn khăng khăng rằng đó là quan điểm của mình. Khi đó tôi đã trực tiếp xin lỗi nhưng chú Dân vẫn rất giận, không tin lời tôi và không chấp nhận tha thứ cho tôi", nữ ca sĩ nói trong làn nước mắt. Cô cũng chính thức gửi lời xin lỗi và mong được nghệ sĩ Trung Dân tha thứ.

Tối 15/5, nghệ sĩ Trung Dân bất ngờ đăng một video trên trang cá nhân. Trong đó, ông chia sẻ quyết định tha thứ cho giọng ca chuyển giới và mong khán giả cũng rộng lòng bỏ qua để tất cả đều hướng về cuộc sống tốt đẹp hơn. 

Trấn Thành: 'Nếu khán giả thấy hài nhảm, hãy tắt tivi'

Tối 7/3/2017, Trấn Thành có mặt tại một buổi họp báo. Trong buổi trò chuyện với các phóng viên, nam diễn viên hài cho biết anh không đồng ý với những ý kiến cho rằng gameshow hài ngày càng rẻ tiền. Theo anh, một số khán giả chỉ dựa trên vài vấn đề nhỏ để quy chụp cả chương trình nhảm. "Bây giờ, ai cũng có tivi, vậy chúng ta nên chọn lọc mà xem. Nếu quý vị cảm thấy chương trình nào nhảm nhí, hãy tắt tivi. Còn các chương trình nào đầu tư về kịch mục, hãy đón nhận", Trấn Thành nói.

Những phát ngôn bị chỉ trích dữ dội của sao Việt - Ảnh 2
MC, diễn viên hài Trấn Thành.

Sau khi phát ngôn này được các báo đăng tải, Trấn Thành bị nhiều người phản đối. Suy nghĩ của anh bị cho là ngông cuồng, coi thường khán giả. Nhiều người còn kêu gọi bạn bè, người thân và khán giả xem truyền hình tẩy chay những chương trình có Trấn Thành.

Phát ngôn này cũng là một trong lý do dẫn đến việc Đài truyền hình Vĩnh Long cân nhắc và quyết định "cấm sóng", từ chối sự xuất hiện của Trấn Thành trong chương trình Tuyệt đỉnh song ca nhí. Giải thích thêm với báo chí, ông Lê Quang Nguyên - Giám đốc Đài truyền hình Vĩnh Long - cho biết: "Trấn Thành từng vướng scandal diễn phản cảm khi cải biên tuồng Tô Ánh Nguyệt thành hài kịch. Diễn viên cũng có những phát ngôn bị chê bai. Tuyệt đỉnh song ca nhí liên quan đến thiếu nhi, vì vậy, Trấn Thành không thích hợp".

Ca sĩ Yanbi: "Thế giới thứ 3 đang hủy hoại Việt Nam"

Yanbi (tên thật Tô Minh Vũ) từng là một ca sĩ nổi đình nổi đám ở Hà Nội. Giữa tháng 10/2014, anh gây chú ý khi đăng tải trên trang cá nhân dòng trạng thái với nội dung: "Thế giới thứ 3 đang hủy hoại Việt Nam". Phát ngôn này ngay lập tức vấp phải sự chỉ trích dữ dội của cộng đồng mạng. Nhiều người cho rằng nam ca sĩ Hà thành có ý phân biệt đối xử, miệt thị, xúc phạm cộng đồng LGBT (cộng đồng người đồng tính nam/nữ, song tính và chuyển giới). Vì vậy, vô số bạn trẻ đã kêu gọi tẩy chay Yanbi và các dự án âm nhạc của anh.

Những phát ngôn bị chỉ trích dữ dội của sao Việt - Ảnh 3
Ca sĩ Yanbi.

Bất chấp dư luận phản đối, Yanbi sau đó tiếp tục đăng tải những lời lẽ xúc phạm và thách thức những người thuộc giới tính thứ ba trên trang cá nhân: "Vì dăm ba cái lời của bọn bê đê chúng mày bênh nhau mà tao phải nghỉ hát á? đâu ra thế". Phát ngôn của Yanbi càng làm cho làn sóng phản đối trở nên dữ dội hơn vì từ "bê đê" được Yanbi đề cập trong status này vốn là một từ mang tính miệt thị nặng nề khi nói về cộng đồng LGBT.

Không chỉ các khán giả, nhiều ngôi sao trong showbiz Việt cũng lên tiếng phản đối nam ca sĩ Hà thành, bao gồm ca sĩ Cao Thái Sơn, Hoa hậu Diễm Hương, kiện tướng dancesport Khánh Thi, người mẫu Trang Trần... Trong status thể hiện sự phẫn nộ trên trang cá nhân, Khánh Thi cho biết phát ngôn của Yanbi không chỉ xúc phạm người đồng tính mà còn xúc phạm đến cô vì: "Cái thế giới mà tôi cho rằng nó hoàn chỉnh và đầy đủ đó là phải có những người bạn này. Vì họ luôn đồng hành với số nhiều nghệ sĩ chúng tôi để giúp chúng tôi trở nên đẹp nhất trong mắt mọi người về mọi mặt... Vì công việc hay thành công của tôi ngày hôm nay dính đến họ gần 80%".

TIN MỚI NHẤT