Những bà mẹ chồng giàu có của mỹ nhân Việt

Hậu trường 06/05/2017 06:36

Jennifer Phạm, Dương Trương Thiên Lý và Tăng Thanh Hà đều làm dâu trong gia đình giàu có, quyền lực tại Việt Nam.

Lê Hồng Thủy Tiên - mẹ chồng Tăng Thanh Hà

Lê Hồng Thủy Tiên sinh năm 1970, từng là một trong những nữ diễn viên được yêu thích nhất những năm 1990. Cô nổi tiếng với các phim Vị đắng tình yêu, Chân dung màu đỏ, Cô gái điên... Khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Thủy Tiên chuyển hướng sang làm tiếp viên hàng không. Những chuyến bay dài không chỉ đưa cô đến với nhiều miền đất mới mà còn là điều kiện để 'nàng Anh Phương' gặp gỡ và nên duyên với doanh nhân Jonathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG).

Sau khi kết hôn với ông Jonathan Hạnh Nguyễn, Thủy Tiên hỗ trợ ông xã trên con đường kinh doanh. Cùng với đó, cô cũng trở thành mẹ kế của những người con riêng do ông Jonathan Hạnh Nguyễn sinh với vợ cũ, trong đó có Louis Nguyễn - người sau này trở thành ông xã của 'ngọc nữ' Tăng Thanh Hà.

Vợ chồng Tăng Thanh Hà chụp ảnh cùng bố mẹ trong đám cưới.
Vợ chồng Tăng Thanh Hà chụp ảnh cùng bố mẹ trong đám cưới.

Cựu diễn viên Thủy Tiên và con dâu Hà Tăng có mối quan hệ khá hòa thuận. Cô thường xuyên xuất hiện tại các buổi khai trương cơ sở kinh doanh do Hà Tăng làm chủ. Trong khi đó, 'ngọc nữ' cũng thường giúp mẹ chồng tổ chức các sự kiện lớn của tập đoàn do bà làm Tổng giám đốc.

Nữ diễn viên Vị đắng tình yêu đã có hơn 10 năm đảm nhận vị trí Tổng giám đốc Tập đoàn Liên Thái Bình Dương với hơn 25 công ty lớn nhỏ, chuyên kinh doanh lĩnh vực thời trang cao cấp. Năm 2016, Lê Hồng Thủy Tiên cùng ông xã Jonathan Hạnh Nguyễn trở thành một trong 500 người có ảnh hưởng lớn nhất làng mốt thế giới do tạp chí Business of Fashion (BOF) bình chọn. 

Bà Trần Thị Hường - mẹ chồng Dương Trương Thiên Lý

Năm 2011, Á hậu Dương Trương Thiên Lý bí mật kết hôn với doanh nhân Nguyễn Quốc Toàn. Ông xã của cô sinh năm 1970, là chủ tịch HĐQT của tập đoàn Hoàn Cầu. Công ty này từng đưa cuộc thi  Hoa hậu Hoàn Vũ 2008 về thành phố Nha Trang và cũng là đơn vị tổ chức của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam.

Mẹ chồng của Dương Trương Thiên Lý là bà Trần Thị Hường (biệt danh: Tư Hường), một nữ doanh nhân giàu có nổi tiếng trong lĩnh vực bất động sản, ngân hàng. Bà Tư Hường sinh năm 1936, xuất thân trong một gia đình nghèo khó tại Bình Định. Từ hai bàn tay trắng, bà dựng nên một tập đoàn lớn với những phi vụ làm ăn trị giá hàng triệu USD. Bà từng là chủ tịch HĐQT của tập đoàn Hoàn Cầu đồng thời nắm giữ một lượng lớn cổ phần của ngân hàng Nam Á trước khi giao lại quyền cho các con, cháu. Gia đình bà sở hữu nhiều tòa nhà, resort cao cấp tại TP HCM và Nha Trang. 

Bà Tư Hường (thứ hai từ trái sang) trong đám cưới của Á hậu Thiên Lý.
Bà Tư Hường (thứ hai từ trái sang) trong đám cưới của Á hậu Thiên Lý.

Á hậu Dương Trương Thiên Lý từng được mẹ chồng chuyển nhượng cho một lượng lớn cổ phần, trị giá hơn 100 tỷ đồng tại ngân hàng Nam Á. Từ nhiều năm nay, người đẹp đảm nhận vai trò Giám đốc quốc gia của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ tại Việt Nam. Khi được hỏi về mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu với bà Tư Hường, Thiên Lý cho biết cô không muốn nói nhiều về gia đình chồng trên truyền thông. "Tuy nhiên, tôi có thể nói ngắn gọn một câu là tôi rất may mắn khi được gặp gỡ và có duyên với những người rất tuyệt vời", cô chia sẻ.

Bà Trương Thị Thanh Thanh - mẹ chồng Jennifer Phạm

Cuối năm 2012, Hoa hậu Jennifer Phạm kết hôn lần hai với doanh nhân Nguyễn Đức Hải. Chồng cô là con cả trong một gia đình tri thức có tiếng với cha là Tiến sĩ khoa học, mẹ là doanh nhân Trương Thị Thanh Thanh, cậu ruột là Trương Gia Bình, Chủ tịch Tập đoàn FPT.

Mẹ chồng của Jennifer Phạm là một trong những người sáng lập Tập đoàn FPT và là từng Giám đốc FPT TP HCM. Bà từng nhiều năm lọt vào top 50 phụ nữ giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam. Bên cạnh công việc kinh doanh, bà Trương Thanh Thanh còn dành nhiều thời gian tham gia các hoạt động cộng đồng và đi đầu trong phong trào xây dựng các doanh nghiệp xã hội. Trước khi gia nhập FPT, bà Trương Thanh Thanh từng có 20 năm làm giảng viên đại học.

Gia đình Jennifer Phạm và bố mẹ chồng trong tiệc thôi nôi con gái.
Gia đình Jennifer Phạm và bố mẹ chồng trong tiệc thôi nôi con gái.

Năm 2012, khi được hỏi về mối quan hệ của con trai với Hoa hậu Jennifer Phạm, bà Thanh cho biết: "Tôi luôn tin tưởng và tôn trọng những quyết định của các con. Hạnh phúc của các con cũng là hạnh phúc của đại gia đình chúng tôi". Sau khi đón Jennifer về làm dâu, bà không chỉ dành cho cô mà cả con trai riêng của cô nhiều yêu thương, trân trọng. Trong một số bức ảnh hoặc những lần xuất hiện chung tại các bữa tiệc gia đình, Jennifer Phạm và mẹ chồng luôn dành cho nhau những cử chỉ thân thiết.

TIN MỚI NHẤT