Nhiều sao Việt từng suy sụp, trầm cảm vì áp lực dư luận

Hậu trường 16/10/2019 05:21

Càng nổi tiếng, nghệ sĩ càng phải đối mặt với nhiều áp lực dư luận. Trước khi có được thành công như hiện tại, họ đã phải trải qua một khoảng thời gian kinh hoàng với những suy nghĩ tiêu cực.

Sự việc Sulli (cựu thành viên nhóm nhạc F(x)) tự tử tại nhà riêng tại Seongnam-gu (Seongnam, Hàn Quốc) khiến công chúng bàng hoàng. Nguyên nhân dẫn đến quyết định tự kết liễu đời mình của Sulli được cho là do căn bệnh trầm cảm.

Nhiều sao Việt từng suy sụp, trầm cảm vì áp lực dư luận - Ảnh 1

Thông tin này như một hồi chuông cảnh báo về mức độ nguy hiểm của bệnh trầm cảm. Ở Việt Nam, nhiều nghệ sĩ từng trải qua khoảng thời gian suy sụp cùng với những suy nghĩ tiêu cực như: Sơn Tùng MTP, Hương Tràm, Nam Em…

Trong một buổi gặp gỡ fan hâm mộ của Sơn Tùng MTP, MC Tùng Leo từng kể rằng nam ca sĩ từng có lần nghĩ quẩn khi phải đối diện với áp lực dư luận. Có lần, Sơn Tùng từng hỏi nam MC: “Nhảy từ trên này xuống thì có chết không?”. Đó là lúc giọng ca gốc Thái Bình không biết phải đi tiếp như thế nào. Nhưng sau đó, anh đã tự động viên bản thân bằng câu nói đến nay đã truyển cảm hứng cho rất nhiều người: “Muốn ngồi ở vị trí không ai ngồi được, phải chịu đựng những cảm giác không ai chịu được”.

Nhiều sao Việt từng suy sụp, trầm cảm vì áp lực dư luận - Ảnh 2

Tháng 5/2019, Hương Tràm tuyên bố tạm dừng công việc ca hát tại Việt Nam để sang Mỹ du học, dành thời gian chăm sóc bản thân. Đây là một thông tin gây tiếc nuối với người hâm mộ Việt Nam. Trước đó không lâu, có thông tin Hương Tràm liên tục rơi vào trạng thái căng thẳng, mất ngủ vì phải đối diện với những lời chỉ trích của dư luận. Cô thường xuyên tự bóc da tay đến mức rỉ máu. Biết được việc này, fan hâm mộ không khỏi xót xa và cho rằng nữ ca sĩ “Em gái mưa” nên dành thời gian để điều chỉnh lại tinh thần mình cho thật tốt và tận hưởng cuộc sống.

Nhiều sao Việt từng suy sụp, trầm cảm vì áp lực dư luận - Ảnh 3

Ca sĩ Thái Trinh từng có thời gian gặp nhiều khó khăn khi có những dấu hiệu của căn bệnh trầm cảm nhẹ như: hay khóc, hay suy nghĩ tiêu cực. Nữ ca sĩ từng nghĩ đến cái chết. Với cô lúc đó, cái chết như một sự giải thoát. Sau khi gặp bác sĩ điều trị và tập yoga, tinh thần của Thái Trinh dần ổn định và cô bắt đầu trở lại với ca hát.

Ngay sau khi biết tin Sulli tự tử vì bệnh trầm cảm, một khán giả đã lên tiếng bảo vệ Nam Em. Người này cho rằng Nam Em là một cô gái đáng thương, cần mọi người nhẹ nhàng góp ý, nhắc nhở thay vì liên tục “ném đá”, chỉ trích. Trên trang cá nhân, Nam Em đăng tải status gây chú ý: “I understand why you did that... My angel" (Tạm dịch: Tôi hiểu tại sao bạn lại làm như vậy. Thiên thần của tôi).

Nhiều sao Việt từng suy sụp, trầm cảm vì áp lực dư luận - Ảnh 4

Đầu năm 2018, Nam Em thừa nhận trước truyền thông về việc cô có vấn đề về tâm lý sau ồn ào liên quan đến chuyện tình cảm. Nó đã khiến cô tăng cân mất kiểm soát và có những hành động lạ trong cuộc sống cũng như trên mạng xã hội.

Hiện tại, Thủy Tiên đang có cuộc sống hạnh phúc bên Công Vinh và con gái. Nhưng trước đó, cô từng trải qua một quãng thời gian khủng khiếp vì là nạn nhân của bạo hành và xâm hại tình dục. Hơn 20 năm, Thủy Tiên mang theo sự mặc cảm, sợ hãi bên mình. Có lần, cô từng tìm đến cái chết.

Nhiều sao Việt từng suy sụp, trầm cảm vì áp lực dư luận - Ảnh 5

Trong quá khứ, Thủy Tiên từng vướng phải scandal lộ ảnh “nóng”. Nó đã khiến cô phải đối diện với nhiều chỉ trích, xúc phạm nặng nề từ khán giả. Vì không nhận được sự tha thứ từ mẹ ruột, Thủy Tiên cũng đã có ý định tìm đến cái chết một lần nữa.

Biên đạo múa Hữu Trị mất ngủ, trầm cảm những ngày cuối đời

Người nhà Hữu Trị chia sẻ một tháng trước khi qua đời, biên đạo múa thường xuyên bị mất ngủ, căng thẳng. Ông ở nhà một mình, hạn chế giao tiếp với người thân, bạn bè.

TIN MỚI NHẤT