Nghệ sĩ Phú Quý và tuổi thơ cơ cực, bỏ học đi hát

Hậu trường 14/01/2018 06:23

Sau Cindy Thái Tài, “Sau Ánh Hào Quang” tiếp tục gây xúc động với nhân vật khách mời là nghệ sĩ Phú Quý với tuổi thơ nhiều vất vả và đam mê nghề hát bất tận.

Ít ai ngờ, danh hài Phú Quý nay đã ở tuổi “thất thập cổ lai hy”. Trong tâm tưởng của nam nghệ sĩ, anh như vẫn chỉ đang ở lứa tuổi thanh niên. Trải qua 5 thế hệ cải lương và kịch nghệ, Phú Quý sẽ lần đầu tiên trải lòng về hành trình tìm đến với con đường nghệ thuật trong “Sau Ánh Hào Quang”.

Phú Quý là con út sinh ra trong một gia đình nghèo ở miền Đông Nam Bộ. Cha làm nghề chài lưới, mẹ tảo tần nuôi 10 lứa con, Phú Quý từ bé đã phải phụ giúp gia đình buôn gánh bán bưng để kiếm sống. Nhà gần đoàn hát, Phú Quý hằng ngày bán trái cây, bưng cháo phục vụ các nghệ sĩ. Khi rạp hạ màn, cậu bé ấy mới lẻn vào sân khấu để được nhìn ngắm hào quang từ các thần tượng. Gần màn nhung, Phú Quý dần bị ánh đèn và âm nhạc mê hoặc. “Má ơi, con muốn đi hát quá” - Phú Quý lấy hết can đảm thổ lộ với mẹ rồi bỏ học, rời gia đình đi theo đoàn hát khi mới 13 tuổi.

Nghệ sĩ Phú Quý và tuổi thơ cơ cực, bỏ học đi hát - Ảnh 1

Nghệ sĩ Phú Quý và tuổi thơ cơ cực, bỏ học đi hát - Ảnh 2

Từ đó, “thần đồng” Thanh Quý rong ruổi khắp mọi nơi và trao lời ca tiếng hát cùng các tên tuổi gạo cội. Hát được vài tháng, Phú Quý lại trốn đoàn về nhà vì nhớ mẹ cha. Năm 14 tuổi, Phú Quý may mắn trúng 5000 đồng từ vé số và cậu bé đã cùng gia đình mua lại một ngôi trường bỏ hoang để xây sửa lại thành ngôi nhà.
Vòng xoáy của cuộc đời theo năm tháng đã vùi lấp niềm đam mê của Phú Quý. Anh trở thành một nhân viên tại xa cảng miền Tây. Ở bến xe, Phú Quý ngày ngày vẫn thường hay giúp đỡ các nghệ sĩ có vé xe sớm để đi diễn ở các tỉnh xa. Thấy Phú Quý nhiệt tình, nhiều nghệ sĩ cũng ngỏ ý hỗ trợ nhưng cơ hội để trở lại sân khấu lúc đó với anh vẫn còn mịt mờ.

Trong một lần hội diễn văn nghệ quần chúng, Phú Quý bất ngờ được chọn trình diễn và thắng lớn với 3 huy chương vàng dù vẫn đang chỉ là một công nhân viên bình thường của ngành giao thông vận tải. “Thấy hình ảnh mình xuất hiện trên TV trắng đen thời đó, Phú Quý sung sướng lắm” - nam danh hài bồi hồi kể.

Nghệ sĩ Phú Quý và tuổi thơ cơ cực, bỏ học đi hát - Ảnh 3

Nghệ sĩ Phú Quý và tuổi thơ cơ cực, bỏ học đi hát - Ảnh 4

Nghệ sĩ Phú Quý và tuổi thơ cơ cực, bỏ học đi hát - Ảnh 5

Nghệ sĩ Phú Quý và tuổi thơ cơ cực, bỏ học đi hát - Ảnh 6

Nghệ sĩ Phú Quý và tuổi thơ cơ cực, bỏ học đi hát - Ảnh 7
Như một duyên nợ, năm 1980, kỳ nữ Kim Cương đã cho người xuống tận xa cảng miền Tây để mời Phú Quý đến nhà riêng của mình. Tại đây, chàng thanh niên thuở ấy lần đầu được “diện kiến” Kim Cương và được chính thần tượng tạo cơ hội diễn cùng trong vở “Dưới hai màu áo”. Đạp xe một quãng đường dài rồi bất thình lình được giao một kịch bản dày cộm trên tay, Phú Quý muốn ngất đi vì không tin vào những gì mình đang chứng kiến. Sung sướng kèm sợ hãi, Phú Quý tứa mồ hôi và xin trả lại kịch bản cho nữ nghệ sĩ. Lúc này, nghệ sĩ Kim Cương mới lên tiếng: “Đây là cơ hội để thay đổi cuộc đời. Nếu em không nắm bắt thì chị có thể tìm diễn viên khác”. Trên đường ra về, Phú Quý đã đột ngột thay đổi quyết định và quay lại xin kỳ nữ Kim Cương được thủ vai này. Một tuần sau, Phú Quý chính thức trở thành “ông Công” - người cha của cô bái bán hột vịt lộn do NSND Kim Cương thủ diễn. Kết thúc vở diễn, cả đoàn đã ôm chầm lấy Phú Quý chúc mừng: “Em thành công rồi!”.

Đâm đơn kiện 'Sau ánh hào quang', Duy Phương được tòa án thụ lý

Trong thời gian chờ Toà án đưa vụ việc ra xem xét, phía Duy Phương đang thu thập nhiều bằng chứng, cũng như những thiệt hại mà nam danh hài đã đối mặt kể từ khi chương trình lên sóng.

TIN MỚI NHẤT