Mối tình “sét đánh” hóa cuộc hôn nhân viên mãn của Hoa hậu Việt Nam đầu tiên

Hậu trường 09/07/2020 05:47

Hoa hậu đầu tiên của Việt Nam không chỉ khiến nhiều người ngưỡng mộ về nhan sắc mà còn được ngưỡng mộ về gia đình êm ấm.

Đăng quang Hoa hậu đầu tiên của Việt Nam

Bùi Bích Phương sinh năm 1971 tại Hà Nội. Năm 1988, Bích Phương đăng quang cuộc thi Hoa hậu đầu tiên của Việt Nam do báo Tiền Phong tổ chức.

Bùi Bích Phương của 30 năm trước là cô sinh viên khoa tiếng Anh của trường Đại học Tổng hợp phải đến trường bằng xe điện. Lúc ấy cả đất nước đang khó khăn, gia đình Bùi Bích Phương cũng không ngoại lệ, chị vừa đi học, vừa đi dạy thêm để kiếm tiền đỡ đần bố mẹ.

Mối tình “sét đánh” hóa cuộc hôn nhân viên mãn của Hoa hậu Việt Nam đầu tiên - Ảnh 1

Hình ảnh Hoa hậu Bích Phương khi đăng quang 

Vài năm sau đăng quang Hoa hậu, chị nhận được học bổng du học Hàn Quốc. Sau những ngày tháng học tập miệt mài, chị đã có trong tay tấm bằng thạc sĩ của Đại học Quốc gia Hàn Quốc. Hiện nay, chị đang làm việc cho quỹ giáo dục cao học Hàn Quốc.

Mối tình “sét đánh” với anh chàng tiến sĩ

Bùi Bích Phương kết hôn khá muộn, năm 29 tuổi chị mới lập gia đình với tiến sĩ Vũ Thiệu Giang sau một năm tìm hiểu.

Chia sẻ với Dân trí, Bùi Bích Phương cho biết: “Lương duyên của chúng tôi khá kỳ lạ bởi dù cùng tuổi nhưng trước đó chúng tôi không hề biết gì về nhau. Ông xã của tôi trước đây là thành viên của đội tuyển Olympic Toán quốc tế. Sau khi thi đạt được điểm cao, anh ấy chọn qua Nga du học. Thời điểm anh ấy du học ở Nga, tôi lại đang du học bên Hàn Quốc.

Mối tình “sét đánh” hóa cuộc hôn nhân viên mãn của Hoa hậu Việt Nam đầu tiên - Ảnh 2

Hoa hậu Bích Phương không chọn showbiz để tiến thân

Một lần, tôi về nước chuẩn bị làm luận văn Thạc sỹ có đến thăm thầy cô giáo cũ thì vô tình gặp anh ấy ở đó. Khi nói chuyện mới biết anh vừa lấy bằng Tiến sỹ Kinh tế, còn tôi lại đang làm luận văn Quản trị kinh doanh. Cả hai lĩnh vực có nhiều thứ khá liên quan đến nhau. Trong quá trình trò chuyện, tôi rất ngưỡng mộ về tri thức và học vấn của anh ấy.

Thực tế, ngay từ cái nhìn đầu tiên, tôi đã rất có thiện cảm với anh. Vì thế hai đứa đến với nhau cũng rất tự nhiên”.

Chia sẻ với báo Lao động về mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu, hoa hậu Bích Phương thẳng thắn: “Thực ra ban đầu, bố mẹ chồng cũng khá e ngại. Mẹ chồng không nói với tôi nhưng tôi có cảm giác mẹ cũng có trăn trở với con trai. Nhưng chồng tôi lại là người rất quyết tâm, anh khiến bố mẹ tin tưởng chúng tôi đến với nhau vì tình yêu chân thành. Cho đến bây giờ, mẹ chồng rất là chiều tôi, thường xuyên chăm sóc và hướng dẫn tôi nấu các món ăn. Mẹ chồng cũng không cho tôi có cảm giác mẹ chồng con dâu, đó là điều mà tôi rất cảm ơn”.

Mối tình “sét đánh” hóa cuộc hôn nhân viên mãn của Hoa hậu Việt Nam đầu tiên - Ảnh 3

Ảnh cưới của Hoa hậu Bích Phương 

Cuộc hôn nhân của Hoa hậu Bich Phương làm nhiều người ngưỡng mộ

Sau 30 năm, cuộc hôn nhân êm ấm của chị khiến nhiều người ngưỡng mộ. Cuộc sống của Hoa hậu Bùi Bích Phương cũng đổi khác. Chị không xuất hiện ở những sự kiện lấp lánh ánh đèn và sự tung hô của nhiều người. Nền tảng học vấn tốt, đi du học rồi trở về làm trong một tổ chức giáo dục lớn, Bùi Bích Phương có công việc ổn định và phát triển vững vàng.

Mối tình “sét đánh” hóa cuộc hôn nhân viên mãn của Hoa hậu Việt Nam đầu tiên - Ảnh 4

Hoa hậu Bích Phương sau 30 năm đăng quang

Hiện tại, chồng Bích Phương đang điều hành một công ty liên doanh với Nhật. Hoa hậu Bùi Bích Phương đã có hai con: Gia Hiển (con trai sinh năm 2001) và Phương Anh (con gái - sinh năm 2004). Hoa hậu Bích Phương được coi là một trong những Hoa hậu thành công nhất trong lịch sử Hoa hậu Việt Nam cả về gia đình lẫn sự nghiệp.

Mối tình “sét đánh” hóa cuộc hôn nhân viên mãn của Hoa hậu Việt Nam đầu tiên - Ảnh 5

Hình ảnh Hoa hậu Bích Phương và chồng hiện tại

Bảo Thanh quyết định tạm dừng đóng phim, nguyên nhân liên quan đến con cái

Bảo Thanh cho biết hiện tại cô muốn dành thời gian nhiều hơn cho gia đình và đang lên kế hoạch đặc biệt trong năm nay.

TIN MỚI NHẤT