Lan 'cave' Thanh Hương đăng ảnh ngày chưa dậy thì, kể về tuổi thơ 'lì và gấu'

Hậu trường 24/10/2018 12:47

'Nghĩ lại, sao ngày đó bướng, gấu và lì đến vậy' - Thanh Hương chia sẻ trên trang cá nhân. Bức ảnh ngày chưa dậy thì của nữ diễn viên 'Quỳnh búp bê' cũng nhận được nhiều sự quan tâm từ phía cư dân mạng.

Ngoài việc thu hút sự chú ý khi kể về những ký ức tuổi thơ hồn nhiên, trong trẻo - Thanh Hương còn khiến fans bất ngờ trước khả năng viết lách, câu chữ trôi chảy của mình. Dưới ngòi bút của nữ diễn viên, cả bầu trời tuổi thơ hiện lên thật sống động và gần gũi.

"7 tuổi, nhịp đập của sự ngây thơ, khù khờ và vụng dại. 7 tuổi, cả tuổi thơ bị khoá trái trong 4 bức tường vì điều kiện bố mẹ phải đi làm xa. 7 tuổi, cái nhìn dòm ngó, soi xét, của bọn trẻ con cùng trang lứa. Và 7 tuổi , cũng sẽ 'trôi qua êm đềm' nếu như ko có GÃ.

Ngày đó, mỗi lần được về quê chơi là phấn khởi lắm, sướng âm ỉ mấy ngày, chuẩn bị quần áo, mũ nón, giầy dép các thứ và cứ thế là lên đường thôi. Năm ấy, mình được về quê cùng bà ngoại. Cái gì cũng lạ lẫm, mới mẻ và đầy mùi rơm rạ. Về đến nhà ai cũng thương, cũng quý, ra chợ mua không biết bao nhiêu thức ăn ngon để chế biến mời 2 bà cháu sang. Nhưng bản thân mình thì chẳng thích. Bởi những đồ ăn ấy ở nhà mình có thiếu đâu. Nghĩ lại, sao ngày đó bướng, gấu và lì đến vậy.

Bà bảo: Vào ăn đi không mọi người buồn con. - Không, con không thích, con đi chơi đây, bà phần cơm tí con về ăn sau ạ. Bà chỉ phần đậu luộc và tép thôi nhé. Con không ăn thịt gà đâu.

Đấy, chỉ mê tép và đậu luộc. Ăn ngon và đưa cơm đừng hỏi, chứ nào phải cao lương mĩ vị gì đâu. 'Món đậu luộc'. Hihi Món khoái khẩu từ đó cho đến tận bây giờ. Một phần khoái vì thích ăn nó, còn 9 phần còn lại là kỉ niệm yêu thương, kỉ niệm của một thời 'trẩu tre chính hiệu'.

Gã, đèo mình trên chiếc xe đạp cà tàng. Cũng chẳng biết gọi tên là xe đạp gì. Chỉ biết nó cũ kĩ, ọp ẹp, không giỏ, ghi đông thì lệch hẳn sang một bên, ngồi sau ê hết cả mông, đèo nhau đi cứ cót ca cót két. Ai không lái vững là ngã chỏng quèo ra ngay. Ấy thế mà, 1 gã nhỏ con, bé bằng 1 nửa mình (Em 'voi' từ bé các bác ạ) đạp phăng phăng trên chiếc xe đạp ấy, thi thoảng lạng lách, đánh võng một cái rồi cười ré lên.

Mình thì ngồi sau tay bám chặt yên, tay ôm eo gã, có đoạn ổ gà sóc, nẩy cả đom đóm lên, ức, khóc, bảo Gã đi chậm Gã không chịu. Mình phi phộc một phát xuống, ngã đánh cốp đầu xuống đường khóc bù lu bù loa lên, giẫm chân ăn vạ, về mách bà ngoại. Gã có cái điệu cười hiền như cô Tấm, da đen rắn rỏi, thấy mình khóc sợ quá, dỗ mãi ko được, đền đáp lại bằng cách hứa chở mình đi bẻ trộm na.

Lan 'cave' Thanh Hương đăng ảnh ngày chưa dậy thì, kể về tuổi thơ 'lì và gấu' - Ảnh 1

Lan 'cave' Thanh Hương đăng ảnh ngày chưa dậy thì, kể về tuổi thơ lì và gấu

 Ôi từ bé có biết đi ăn trộm bao giờ? Nghe thấy thế con bé như mở cờ trong bụng, sướng lắm, cứ cái gì mới là háo hức, hồ hởi, hân hoan, hí hửng. Lần đầu mà!

2 đứa phi đến vườn na nhà bà Mít cuối làng, na nhà bà to, sai trĩu quả, quả nào quả nấy đều tăm tắp, mắt na to như mắt em lúc ấy luôn. Cái cảm giác háo hức được ăn na không lạ lẫm bằng cảm giác được hái trộm na đâu. Hái đến quả thứ 3, tay với cao quá, cái que bị rớt vào trong vườn, con chó chạy sồ ra đớp lấy cái que sủa lên inh ỏi. 2 đứa ba chân bốn cẳng xách xe chạy 1 mạch. Lúc ấy áo bị vướng vào bờ rào, rách tả tơi 1 mảng, mặt lấm lem, mồ hôi vã ra, chân tay xước cả mảng đỏ to. Gã nghĩ cách về nói dối cho mình. Còn mình lại tồng tộc kể hết từ đầu đến cuối, như khoe chiến tích. Bà ngoại mắng, bảo ăn trộm là xấu, lần sau còn thế dứt khoát không bao giờ cho về quê. Con bé sợ quá, lấy cớ chạy đi tắm rồi trốn biệt vào trong luôn.

Tối đến, Gã sang rủ mình đi bắt tép, bắt cua ngoài ao. Hồi nào đến giờ đâu có được làm mấy cái trò đó. Thấy gã rủ vậy là háo hức, phấn khởi lắm. Gã trông nhỏ con, gầy guộc vậy thôi mà ga lăng nhanh nhẹn ra phết. Gã dắt mình chạy dọc ra bờ ao. Mà lúc ấy ở quê làm gì có đèn sáng như ở thành phố, chỉ loé lên cái ánh sáng ít ỏi của cái đèn pin soi đường mà thôi. Đến nơi, gã ủn cho mình cái rổ, và ngồi chọc chọc vào cái hang, bắt những chú cua bò lổm nhổm ra ngoài, gã chộp lấy nhanh từng con một rồi thả vào rổ. Lần đầu được chứng kiến tận mắt con cua còn sống giãy giụa, chứ không phải hình ảnh bát canh cua mẹ nấu ở nhà.

- Gã hỏi: Có thích không?

- Mình sung sướng đáp ngay không cần nghĩ: Thích lắm!

Ôi 7 tuổi, được khai sáng bao nhiêu điều mới mẻ, được lang thang mệt nhoài với một đống những trò chơi, thú vị lắm. Biết bao nhiêu kỉ niệm với Gã trong vỏn vẹn mấy ngày ở quê năm ấy. Đó là những trang giấy của tuổi thơ mà sẽ chẳng bao giờ quên được, nhất là Gã, với cái dáng nhỏ con, làn da đen nhẻm, nụ cười nhẹ nhàng vẫn luôn hiện hữu trong tim.

Đến bây giờ, khi điều kiện hoàn cảnh khiến cho con người ta trở nên xa cách hơn, đã hơn 20 năm Ta và Gã không gặp lại nhau. Dù vậy, trong những kí ức về tuổi thơ của Ta vẫn luôn có hình ảnh của Gã! Mới đây, Ta có nghe một câu chuyện về Gã của hiện tại, phải chăng thời gian và những tác động của xã hội đã làm con người thay đổi quá nhiều. Nhưng, Ta mong, Gã vẫn sẽ là Gã của ngày hôm qua. Vì năm tháng đó, thật sự Gã hay ho lắm.

Gửi tới Gã - người bạn bên tôi năm 7 tuổi: 'Hãy sống thật tốt và là phải là chính mình nhé! Cảm ơn vì đã góp phần vẽ lên bức tranh tuổi thơ thật đẹp trong Ta!" - Thanh Hương viết.

Lan 'cave' Thanh Hương đăng ảnh ngày chưa dậy thì, kể về tuổi thơ 'lì và gấu' - Ảnh 2

Lan 'cave' Thanh Hương đăng ảnh ngày chưa dậy thì, kể về tuổi thơ 'lì và gấu' - Ảnh 3

Thanh Hương đang có vai diễn xuất sắc trong "Quỳnh búp bê"

Lan 'cave' Thanh Hương đăng ảnh ngày chưa dậy thì, kể về tuổi thơ 'lì và gấu' - Ảnh 4

Lan "cave" và Cảnh "soái ca" thân thiết trong hậu trường

Không chỉ lì và gấu, Thanh Hương còn "voi" từ bé. Và có lẽ chính quãng đời tuổi thơ tươi đẹp, dữ dội như thế đã tạo nên một nữ diễn viên mạnh mẽ như ngày nay. Những vai diễn gai góc, cá tính đều đã được Thanh Hương thể hiện tốt và tạo nên dấu ấn đặc biệt. Cô Lan "cave" thậm chí còn được nhiều người nhận xét nổi bật hơn cả Quỳnh "búp bê", và được xem là điểm nhấn tạo nên thành công cho bộ phim hiện đang gây sốt với khán giả truyền hình.

Thanh Hương phải diễn 10 lần cảnh Lan Cave tháo khăn tang từ biệt

Nữ diễn viên mệt vì phải quay cho thật ưng ý đoạn nhân vật từ biệt gia đình trong nước mắt ở tập 19 'Quỳnh búp bê'.

TIN MỚI NHẤT