Hương Ly - nữ hoàng thị phi mới nổi của showbiz Việt

Hậu trường 17/10/2019 05:25

Trong thời gian ngắn, hiện tượng cover Hương Ly liên tục gây tranh cãi. Cô mất đi lượng fan lớn và vấp phải vô số lời chỉ trích, đặc biệt là về thái độ làm nghề.

Trong chưa đầy nửa năm, Hương Ly từ gương mặt không ai biết đến trở thành hiện tượng cover. Đồng thời chỉ trong một tháng qua, cô vươn lên top đầu về lượng anti fan trong giới". 4 vụ tranh cãi liên tiếp xảy ra và hầu hết đều liên quan đến đồng nghiệp có tiếng.

Tai tiếng bủa vây khiến Hương Ly không chỉ mất đi một lượng fan mà còn đánh mất thiện cảm với công chúng nói chung. Rất nhiều khán giả đánh giá ê-kíp của cô chảnh chọe, ảo tưởng vào sự nổi tiếng của bản thân.

Nhiều người nói: "Hương Ly là nữ hoàng thị phi mới của showbiz Việt". Ở khía cạnh nào đó, nhận định này cũng có lý riêng của nó.

Thế lực mới nổi trên thế giới ảo

Hương Ly được mệnh danh hiện tượng cover, tức cô nổi lên bằng việc hát lại những ca khúc của ca sĩ khác. Đúng hơn, Hương Ly chỉ cover thì mới hot, đứng đầu top thịnh hành. Còn khi phát hành sản phẩm của riêng mình, thành tích cô làm được không mấy rực rỡ.

Hương Ly đã cover Lạc trôi, Hãy trao cho anh của Sơn Tùng, Sóng gió của Jack, Có chàng trai viết lên cây của Phan Mạnh Quỳnh… Gần như, ca khúc nào đang nổi tiếng trên mạng, cô đều hát lại. Mỗi ca khúc một thể loại nhạc nhưng “qua tay” Hương Ly đều có màu sắc khá giống nhau, đậm chất ballad, cách thể hiện da diết, tình cảm. Những khán giả yêu thích ballad và những giai điệu ngọt ngào, tình cảm, giọng hát cảm xúc dễ tìm thấy sự đồng cảm.

Hương Ly - nữ hoàng thị phi mới nổi của showbiz Việt - Ảnh 1

Hương Ly được chú ý từ những bản cover đạt hàng triệu lượt xem.

Đặc biệt Hương Ly có khả năng chơi nhiều loại nhạc cụ nên dù có nhược điểm hát nốt cao bị chói tai, khán giả vẫn vui vẻ bỏ qua cho cô. Các sản phẩm của Hương Ly hầu hết đạt vài triệu lượt xem. Một số trường hợp có thành tích hàng chục triệu, điển hình như Có tất cả nhưng thiếu anh (39 triệu), Cô Thắm không về (12 triệu), Từng yêu (50 triệu) hay Sóng gió (63 triệu).

Các sản phẩm của cô cũng được chia sẻ rộng rãi. Bước ra từ thế giới ảo, cô gái sinh năm 1992 tham gia Giọng ca bí ẩn và được Trấn Thành khen ngợi về chất giọng.

Trong một lần vướng ồn ào, phía Hương Ly vô tư tiết lộ chuyện khá tế nhị rằng 90% ca khúc do cô thể hiện được ca sĩ chủ động nhờ. Có tiền bối còn đưa ra mức giá 20 triệu đồng để được hiện tượng cover thể hiện. Nếu thông tin trên chính xác thì Hương Ly rõ ràng là một “thế lực” mới mà ngay cả ca sĩ đi hát lâu năm cũng nể nang ít nhiều.

Nhưng "thế lực" của Hương Ly chưa đủ vững vàng đã chóng lung lay, thậm chí có nguy cơ bị sụp đổ.

Khi chỗ đứng chưa vững đã bị lung lay

Chuỗi ngày ồn ào của Hương Ly bắt đầu khi quản lý của cô tiết lộ thỏa thuận bí mật với Erik. Với dư luận và đặc biệt ê-kíp của Erik, quản lý Hương Ly đã phạm vào điều tối kỵ trong kinh doanh, hợp tác.

Chỉ vài ngày đó, quản lý Hương Ly tiếp tục “gây thù chuốc oán” khi tố Đức Phúc vô ơn bằng những lời lẽ được cho là chợ búa. Đỉnh điểm khiến Hương Ly bị tẩy chay chính là khi cô lộ video hát live yếu. Sau khi vấp phải nhiều lời chê bai cho rằng giọng hát quá yếu, chênh và phô, Hương Ly giải thích video bị chỉnh sửa. Ngoài ra, cô cho rằng chất lượng âm thanh tại quán bar mà cô biểu diễn quá kém đồng thời yêu cầu người hâm mộ kiểm chứng từ những video livestream khác.

Hương Ly - nữ hoàng thị phi mới nổi của showbiz Việt - Ảnh 2

Cô vấp phải nhiều tai tiếng trong thời gian ngắn.

Lời giải thích càng khiến khán giả tức giận. Họ không hài lòng khi Hương Ly thay vì nhìn nhận hạn chế của bản thân lại đổ lỗi cho sân khấu, hệ thống âm thanh.

Gần nhất, Khắc Việt lên tiếng bức xúc khi đàn em cover Bước qua đời nhau do anh sáng tác và mang đi biểu diễn mà không xin phép, thậm chí không để tên tác giả.

Không đơn thuần là vấn đề bản quyền hay cách ứng xử với đàn anh trong nghề, vụ việc khiến khán giả đưa ra vô vàn câu hỏi về sự nhất quán cũng như chân thành ở ê-kíp Hương Ly. Cô từng khẳng định: “Trước khi bắt đầu bất kì bản cover nào, tôi đều liên hệ trước với công ty, tác giả, ca sĩ hoặc người đại diện hợp pháp của họ để xin phép được hát lại ca khúc”. Vậy tại sao cô bỏ quên Khắc Việt hay không biết anh là tác giả ca khúc như chính nam ca sĩ thắc mắc?

Đặc biệt, trước khi video cover bị gỡ, ở phần thông tin, ê-kíp Hương Ly đề dòng chữ: “Liên hệ với Ly nếu có vấn đề về bản quyền”. Đến đây người hâm mộ càng băn khoăn. Họ tự hỏi Hương Ly nắm được vấn đề bản quyền nhưng không tuân theo hay thực sự muốn biến bài hát thành của mình?

Ảo tưởng quá sớm về bản thân?

Những vụ ồn ào làm lung lay chỗ đứng của Hương Ly. Bằng chứng là sản phẩm cover mới nhất không đạt nổi một triệu lượt xem trong 5 ngày. Chỉ vài ngày trước khi “rớt đài” vì scandal, Hương Ly vẫn có thể đạt 1,2 triệu lượt xem sau 18 tiếng đồng hồ đăng tải.

Nhiều khán giả cho rằng trong trường hợp Hương Ly, “họa” từ chính bàn phím mà ra. Những vụ tranh cãi bùng nổ hoặc được “đổ thêm dầu vào lửa” bởi những bài đăng của quản lý hoặc chính Hương Ly. Bởi thế dưới các video tràn ngập những lời chỉ trích. Người hâm mộ mất niềm tin còn dư luận đánh giá trái chiều. Họ cho rằng Hương Ly mới nổi đã ảo tưởng vào thành công và chỗ đứng của bản thân nên có những chia sẻ ngông cuồng, không biết tôn trọng đồng nghiệp trong nghề.

Hương Ly - nữ hoàng thị phi mới nổi của showbiz Việt - Ảnh 3

Khán giả mất lòng tin vào Hương Ly sau những vụ ồn ào.

“Muộn rồi em, trình độ không bằng thái độ, cách hành xử cho thấy được cách sống và làm việc của em. Hương Ly nên đổi quản lý để không bị dính thêm phốt”, một tài khoản bình luận .

“Hương Ly với người quản lý cứ như con nít, làm việc không chuyên nghiệp. Đổ lỗi cho người ta rồi xin lỗi. Nực cười quá”, “Cô này mới nổi chút đã tưởng mình là sao, gây thù hết ca sĩ này đến ca sĩ khác. Hoạt động như thế này thì liệu có bền lâu” khán giả khác bày tỏ.

“Công bằng mà nói, tôi không chê hay khen giọng hát của bạn Hương Ly. Nhưng tôi và đa số mọi người sẽ chê về cách xử lý vấn đề, cách sống của bạn ấy và người quản lý kia. Dựa hơi vào những thành công có sẵn của người khác sẽ không bền đâu”, khán giả Phan Nhiên viết.

Quản lý Đức Phúc lên tiếng sau khi nam ca sĩ bị "tố" vô ơn

Đại diện nam ca sĩ Đức Phúc đã lên tiếng trước nghi án Hương Ly "đá xoáy" Đức Phúc.

TIN MỚI NHẤT