Hoàn cảnh xô đẩy, Lại Văn Sâm lập Facebook để tránh bị giả mạo

Hậu trường 04/12/2018 10:28

MC Lại Văn Sâm cho biết ông đã chính thức lập trang Facebook từ ngày 28-9 sau khi có quá nhiều người giả mạo ông trên mạng xã hội.

Hoàn cảnh xô đẩy, Lại Văn Sâm lập Facebook để tránh bị giả mạo - Ảnh 1

Ra mắt chương trình "Gặp nhau cuối năm - Xuân phát tài 9" chiều 3-12. Năm nay MC Lại Văn Sâm (thứ hai từ phải sang) tiếp tục được mời làm người dẫn chương trình - Ảnh: BTC

 Trong thời gian còn công tác tại Đài truyền hình Việt Nam, nhà báo Lại Văn Sâm thường xuyên bị giả mạo Facebook. Rất nhiều lần ông lên tiếng về việc mình không hề có trang Facebook. Tuy nhiên, các trang Facebook mạo danh ông ngày càng nhiều.

 

Trong buổi ra mắt chương trình Gặp nhau cuối năm - Xuân phát tài 9 tại Hà Nội ngày 3-12, nhà báo Lại Văn Sâm thông báo ông đã có tài khoản Facebook.

 

Ngày 28-9 vừa qua nhà báo Lại Văn Sâm đã chính thức có trang Facebook. Ông cho biết lý do ông không thể chịu nổi tình trạng bị giả mạo, nên buộc phải lập. "Trước kia rất nhiều người lập tài khoản Facebook giả mạo tôi. Tôi cũng đã rất nhiều lần trả lời báo chí rằng tôi không có tài khoản Facebook.

 

Nhưng mới đây có bài báo nào đấy nói tôi quảng cáo cho một loại thuốc ngáy ngủ nào đó, tôi buộc phải lên tiếng. Lần đầu tiên trên truyền hình tôi gọi những người giả mạo tôi là kẻ đê tiện.

 

Tôi đã đề nghị Facebook Đông Nam Á kiểm tra và họ cho biết có 60 trang Facebook giả mạo tôi. Họ nói tôi chỉ có cách lập tài khoản riêng thì mới được bảo vệ, tôi đã đồng ý. Tôi vì hoàn cảnh xô đẩy nên mới phải lập.

 

Bây giờ tôi cũng thấy vui vui. Trong vòng một tháng tôi đã có 20.000 người kết bạn. Facebook Đông Nam Á đã gỡ gần hết những trang giả mạo".

Hoàn cảnh xô đẩy, Lại Văn Sâm lập Facebook để tránh bị giả mạo - Ảnh 2

MC Lại Văn Sâm vui vẻ khoe ông đã có Facebook - Ảnh: BTC

 Có mặt trong buổi họp báo, nghệ sĩ Xuân Hinh cho biết ông cũng đã phải lập trang Facebook vì có quá nhiều kẻ mạo danh ông, đăng những bài viết gây ảnh hưởng đến uy tín của ông. Xuân Hinh cho biết đang tìm cách nhờ chuyên gia xóa bớt những trang Facebook giả mạo, tuy nhiên có những trang đã đạt được 500.000 người theo dõi nên gần như không thể xóa.

 

Trong Xuân phát tài 9, MC Lại Văn Sâm tiếp tục được mời là người dẫn chương trình cùng với người đẹp Jennifer Phạm, trong khi con trai của ông là đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng được mời làm đạo diễn sân khấu cho chương trình.

 

Gặp nhau cuối năm - Xuân phát tài 9 tiếp tục quy tụ dàn diễn viên hài được khán giả mến mộ. "Giáo sư Xoay" Đinh Tiến Dũng đang chấp bút viết hai tiểu phẩm dành cho hai nhóm hài Xuân Hinh, Hồng Vân, Thanh Thanh Hiền và Xuân Bắc, Tự Long, Quang Thắng, Vân Dung.

 

Hiện nội dung của tiểu phẩm vẫn trong vòng "bí mật". Trong khi đó nhóm hài miền Nam của Trường Giang và Hứa Minh Đạt cũng sẽ đem tới một tiểu phẩm đặc sắc.

 

Ngoài phần tiểu phẩm, chương trình còn có phần ca nhạc với sự tham dự của các ca sĩ Mỹ Tâm, Quang Lê, Cẩm Ly, Trường Vũ, Lưu Bích…

 

Chương trình Xuân phát tài 9 sẽ diễn ra lúc 20h ngày 28-12 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội.

Sau nhiều lần bị giả mạo, nhà báo Lại Văn Sâm chính thức có trang facebook riêng

Thông tin nhà báo Lại Văn Sâm gia nhập mạng xã hội Facebook đã được con trai - nhà báo Lại Bắc Hải Đăng tiết lộ cách đây ít giờ.

TIN MỚI NHẤT