Hoa hậu Hải Dương: 'Đừng nên nghĩ đến vấn đề mua giải đối với một cuộc thi lọt top 5 thế giới như Hoa hậu Siêu quốc gia'

Hậu trường 30/11/2018 06:38

Minh Tú đang đứng trước áp lực bị các giám đốc quốc gia đặt nghi vấn mua giải, hoa hậu Hải Dương, giám đốc quốc gia của cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia Việt Nam đã chính thức lên tiếng nói về những lùm xùm vừa qua.

Chào hoa hậu Hảo Dương, vừa qua trên facebook của chị nói về một người từng quen và có tiếng trong làng giải trí đã gửi những tin nhắn thất thiệt về chuyện Minh Tú mua giải khiến các giám đốc quốc gia khác phẫn nộ. Đối mặt với điều này, với tư cách giám đốc quốc gia của Hoa hậu siêu quốc gia tại Việt Nam, chị đã giải quyết vấn đề như thế nào?

Trước tiên, khi nhận được thông tin này từ ban tổ chưc ở Ba Lan, tôi cảm thấy “đứng hình”. Đây đã là lần thứ 7, như tôi từng chia sẻ, không phải lần đầu tiên, tôi nghĩ ở lần trước mọi chuyện đã được giải quyết xong xuôi, cứ tưởng người ta đã biết dừng lại. Vì cộng đồng mạng rất “giận dữ” vì thông tin thất thiệt này. Những ai yêu Minh Tú, kể cả những khán giả thích và ủng hộ các cuộc thi hoa hậu, cho các đại diện của Việt Nam chinh chiến tại các đấu trường nhan sắc quốc tế với số lượng rất đông, lên đến hàng triệu người, vô cùng phẫn nộ. Tôi cứ nghĩ đó đã là bài học để người đó dừng lại. Tôi không ngờ người đó lại tiếp tục với một mức độ nghiêm trọng hơn. Ở lần trước, người đó tố Minh Tú thế này, thế nọ. Nó dừng lại ở hình ảnh của cá nhân Minh Tú. Tôi đã có những giải trình cho ban tổ chức Hoa hậu Siêu quốc gia để làm rõ ràng mọi vấn đề khúc mắc. Tuy nhiên, lần này lại mang tính chất nghiêm trọng hơn rất nhiều. Tôi cảm thấy vô cùng mệt mỏi. Cả một ê kíp ở Việt Nam phối hợp cùng Minh Tú, khi bạn tham gia đấu trường nhan sắc này, đó là sự cộng hưởng lao động miệt mài của rất nhiều người. Các bạn cũng cảm nhận rằng, rất khó để có được một đại diện Việt Nam mạnh như thế. Chúng tôi phải chuẩn bị mọi thứ gần như hoàn hảo để cô ấy được đi thi và hỗ trợ tốt nhất.

Tôi là một người làm về thương mại nên khi nghe những chuyện ảnh hưởng đến tính thương mại của một cuộc thi, tôi buồn lắm. Khi tất cả các giám đốc quốc gia khác lên tiếng là chuyện không đơn giản. Nó ảnh hưởng nặng nề đến cuộc thi. Người ta xây dựng và duy trì danh tiếng cho cuộc thi phải cần kinh phí, cần tiền. Những thông tin thất thiệt này làm ảnh hưởng đến tính thương mại của cuộc thi. Nếu không có những giám đốc quốc gia, không có chi phí chi cho bản quyền chắc chắn cuộc thi sẽ không tồn tại. Từ đó, có thể thấy bất kì giám đốc quốc gia của cuộc thi nào cũng rất quan trọng. Các giám đốc quốc gia cảm thấy thất vọng, mất niềm tin, không công bằng vì họ phải bỏ tiền bản quyền, bỏ tiền cho thí sinh đi thi, bỏ công sức vất vả. Người nước ngoài có cách sống văn minh nên khi nghe thông tin này họ sẽ ngỡ ngàng và phản ứng trước với ban tổ chức.

Về phía ban tổ chức, khi nhận được những phàn nàn và khiếu nại không hay giữa muôn vàn công việc đang đè nặng, chắc chắn họ cũng không thể cảm thấy thoải mái. Họ cũng nói với tôi là họ mệt mỏi. Tôi nghe xong càng “rầu” hơn. Ảnh hưởng tới thương mại và kinh tế chắc chắn không bao giờ đơn giản. Ban tổ chức phải giữ mối quan hệ tốt với những giám đốc quốc gia, phải có những giải trình thoả đáng. Tuy nhiên, việc không hiểu là ở các giám đốc quốc gia chứ không còn trong phạm vi của ban tổ chức.

Hoa hậu Hải Dương: 'Đừng nên nghĩ đến vấn đề mua giải đối với một cuộc thi lọt top 5 thế giới như Hoa hậu Siêu quốc gia' - Ảnh 1

Theo chị mục đích của người này là gì, vì ghen ghét với Minh Tú hay có xích mích với chị?

Tôi chỉ biết đây là một người từng gây thị phi cho những người khác. Theo tôi nhận xét, họ sống theo bản năng, nghĩa là họ thích hay không thích thì họ làm thôi. Bản thân Minh Tú hoàn toàn không có xích mích gì với họ. Riêng tôi, đó là người tôi từng biết, từng có mối quan hệ, từng giúp đỡ họ. Trong showbiz này, có những mối quan hệ như đồng nghiệp, anh em bạn bè, chúng tôi cũng thường giúp đỡ hỗ trợ cho nhau dù không thân. Đến một ngày, tôi nhận ra cách sống của họ thị phi quá, tôi khuyên nhủ rất nhiều lần nhưng họ vẫn như thế. Tôi không hiểu đến hôm nay họ lại làm điều này. Bản thân tôi cũng không làm điều gì ảnh hưởng đến họ hay khiến họ thấy khó chịu hay ghét tôi. Chắc chắn không có thù hằn gì. Bản thân họ thích làm thì họ làm. Tôi không biết lí do tại sao họ lại làm điều này? Tôi có biết thông tin, cách đây hai năm, người này từng đến với Khả Trang và tự nhận là giám đốc quốc gia của cuộc thi này. Người này cũng làm hình ảnh theo cách dựa vào danh tiếng của cách cuộc thi nhan sắc theo kiểu giám đốc quốc gia.

Một trong những nguyên nhân khiến khán giả cũng hơi hoang mang trước tin đồn mua giải là việc chị chọn Minh Tú dự thi thay cho Ngọc Châu. Nhiều người nghĩ Minh Tú sẽ thuyết phục và hợp thức hoá hơn chuyện mua giải. Chị nghĩ sao về suy nghĩ này?

Trong xã hội hiện tại, các cuộc thi đang quá nhiều và có những cuộc thi rất vô lí. Vì thế, công chúng sẽ đánh dấu chấm hỏi cho rất nhiều cuộc thi. Thế nhưng, Hoa hậu Siêu quốc gia lọt top 5 cuộc thi sắc đẹp thế giới. Để có được vị trí này, chắc hẳn kết quả của những năm trước đó và cách tồn tại của họ quá uy tín. Quan trọng rằng, chuyện mua giải không phải là chuyện đơn giản như mọi người nói. Đừng nên nghĩ đến vấn đề đó đối với một cuộc thi lọt top 5 thế giới. Rõ ràng khi so sánh giữa Ngọc Châu và Minh Tú, Ngọc Châu thua. Tôi từng là một người đi chấm giải, tôi phải hiểu hơn ai hết, tiêu chí của cuộc thi cần gì. Tôi cảm thấy Minh Tú phù hợp. Chính vì vậy, Ngọc Châu cần có một năm để học.

Tôi nói thẳng, tôi là người làm việc có tâm. Tôi quan tâm đại diện Việt Nam đến cuộc thi này, hình ảnh thế nào, thực lực ra sao, tôi không đặt nặng chuyện giải thưởng. Bạn có đạt giải nhất nhưng công chúng không công nhận cũng bằng không. Bạn có đạt hoa hậu nhưng trong lòng công chúng bạn không xứng đáng thì có gì danh giá? Chúng ta đang nhìn đại diện của nước mình đến đấu trường quốc tế với tâm thế nào, tinh thần ra sao. Tôi còn nhớ, đại diện Việt Nam là hoa hậu Phạm Hương từng đi thi và nhận được ủng hộ của công chúng trong và ngoài nước. Hoa hậu Phạm Hương đã rất xuất sắc hoàn thành tốt cuộc thi đó. Đó là thành công của hoa hậu Phạm Hương. Thành công không phải điểm đến cứ nhất định phải là giải thưởng. Nếu đúng thực lực đạt kết quả tốt là hạnh phúc, còn không cũng không sao. Đi thi vẫn có tính chất may mắn. Ở Ngọc Châu, tôi vẫn thấy thiếu sót một số phần, công ty sẽ tạo điều kiện cho Ngọc Châu học hỏi và thay đổi bản thân.

Theo chị, đến thời điểm hiện tại, những tin nhắn gây áp lực của các giám đốc quốc gia và cơn phẫn nộ của họ đã gây bất lợi thế nào cho Minh Tú?

Hiện tại, với những tiếp nhận từ ban tổ chức gửi sang, họ báo cáo tình hình như vậy và họ có nói thẳng tên người gửi tin nhắn thất thiệt. Họ bảo đừng nên dính líu đến người đó nữa. Nếu có thể hãy ngừng làm việc với người đó. Từ lâu ban tổ chức cuộc thi đã nói với tôi như thế. Ban tổ chức quá hiểu tôi hay Minh Tú chính là người bị hại. Họ cũng không thể giải quyết sâu hơn hay can thiệp nhiều. Các giám đốc quốc gia báo cáo tình hình đến họ thì họ bắt buộc phải xử lí theo cách của họ. Phần ai nấy giải quyết để không làm vấn đề phức tạp hơn. Vì cuộc thi đang diễn ra và họ cũng đã có quá nhiều vấn đề để lo.

Hoa hậu Hải Dương: 'Đừng nên nghĩ đến vấn đề mua giải đối với một cuộc thi lọt top 5 thế giới như Hoa hậu Siêu quốc gia' - Ảnh 2Hoa hậu Hải Dương: 'Đừng nên nghĩ đến vấn đề mua giải đối với một cuộc thi lọt top 5 thế giới như Hoa hậu Siêu quốc gia' - Ảnh 3

Chị đã có động thái nào để trấn an tinh thần cho Minh Tú vì hiện tại cô ấy đang bị fan của các hoa hậu khác tấn công rất nhiều?

Tôi khá an tâm với Minh Tú. Ý chí của Minh Tú khá vững vàng. Đó cũng là một trong những lí do tôi muốn Minh Tú đi thi năm nay. Một người đi thi hay làm bất kì điều gì thành công hay không đều phụ thuộc nhiều vào ý chí. Những thị phi ồn ào xảy ra chắc chắn sẽ làm thí sinh ít nhiều bận tâm, ảnh hưởng đến tâm lí. Thế nhưng, một người có ý chí, quyết tâm, người ta sẽ lấy lại thăng bằng một cách nhanh nhất. Tại sao Minh Tú ở đây? Vì điều gì? Với hình ảnh Minh Tú giương cao quốc kì Việt Nam, tôi hiểu cô ấy đã xuất sắc trong ứng xử, biết phân biệt từng câu chuyện khi đi thi sẽ làm gì và phải làm gì. Đi thi chắc chắn phải làm hết mình cho cuộc thi, còn câu chuyện bên lề hãy tạm gác lại. Minh Tú đã quá chuyên nghiệp nên cô ấy biết xác định mục tiêu rõ ràng, xác định đích đến. Minh Tú không vì những câu chuyện kéo chân mình mà làm chùn bước đến mục tiêu đặt ra. Tôi vui vì Tú là người bản lĩnh, kiên định để làm tốt và không phụ kì vọng của khán giả quê nhà.

Chị có viết trên facebook khả năng Minh Tú đoạt vương miện là 0% nếu thông tin bất lợi cứ xuất hiện như chuyện mua giải. Tuy nhiên, một cuộc thi uy tín, ban giám khảo phải đánh giá năng lực thí sinh thay vì tin đồn chứ?

Nếu ban tổ chức phân biệt, đánh giá được khó khăn mà họ đang đối đầu với những giám đốc quốc gia khác, thì đó là điều kì diệu. Tôi cũng có vài lần gặp mặt, nói chuyện và hiểu trong ngành công nghệ này, chuyện mất lòng các giám đốc quốc gia, không công bằng... là một vấn đề rất khó. Nó liên quan đến sự sống còn của một cuộc thi. Tại sao họ phải hi sinh điều đó vì một thí sinh? Dù họ công nhận thí sinh đó nhưng sự tồn tại của cuộc thi vẫn rất quan trọng. Vì họ đã giữ cuộc thi này quá lâu đời. Tôi hiểu tính chất câu chuyện là như thế. Nếu Minh Tú là hoa hậu, những người thương sẽ đồng tình, còn những người có thành kiến sẽ như thế nào? Không phải ai cũng ủng hộ và công nhận những thành công của bạn. Những phốt đó đã xảy ra và họ sẽ lấy những phốt đó để làm khó người khác. Tất nhiên, điều đó sẽ xảy ra. Tôi quá hiểu.

Bỏ tiền ra mua bản quyền một cuộc thi nhan sắc lớn như Hoa hậu siêu quốc gia nhằm tạo điều kiện cho các người đẹp Việt có cơ hội toả sáng. Nhưng hiện tại chính người Việt lại hại người Việt. Chị có cảm thấy nản chí?

Để có thành công như hôm nay, tôi cũng thường gặp những câu chuyện như thế này. Không có gì lạ cả. Phải vượt qua được những khó khăn, vượt qua những câu chuyện thế này mới chứng minh được năng lực của mình. Ngay khi tôi lấy bản quyền cuộc thi này, tôi đã biết nó không dễ dàng. Tôi vẫn quyết làm. Bất kì điều gì liên quan đến showbiz, đến cuộc thi là cả một đấu trường. Minh Tú đang ở Ba Lan tham gia một đấu trường. Ở Việt Nam tôi cũng đối mặt với một đấu trường. Đó là những cuộc chiến ngầm.

Hoa hậu Hải Dương: 'Đừng nên nghĩ đến vấn đề mua giải đối với một cuộc thi lọt top 5 thế giới như Hoa hậu Siêu quốc gia' - Ảnh 4Hoa hậu Hải Dương: 'Đừng nên nghĩ đến vấn đề mua giải đối với một cuộc thi lọt top 5 thế giới như Hoa hậu Siêu quốc gia' - Ảnh 5

Chị muốn nhắn gửi gì đến công chúng để vững vàng niềm tin tiếp tục gửi gắm vào Minh Tú?

Một người bình thường đi thi đã khó khăn, huống chi Minh Tú là một thí sinh rất mạnh, khó tránh nhiều đối thủ cứ chăm chăm vào cô, đó là chưa kể những người có thể sẽ dùng mọi cách hạ bên uy tín của mình. Chính vì vậy, động lực giúp Minh Tú vững vàng vượt qua lúc này là sự động viên và cổ vũ hết lòng từ khán giả. Quan trọng là sự nỗ lực của Minh Tú có được khán giả chấp nhận không. Nếu bạn cổ vũ tin tưởng Minh Tú, tôi tin chắc các bạn sẽ không thất vọng về hình ảnh đại diện của Việt Nam. Đó là những gì Minh Tú đã nỗ lực chứng minh, Việt Nam có một đối thủ đáng gờm so với tất cả những quốc gia khác. Còn chuyện Minh Tú đứng ở thứ hạng nào, chúng ta hãy chờ đợi ở ban tổ chức có kết quả công tâm sau tất cả mọi chuyện ngay ở đêm chung kết.

Cảm ơn Hoa hậu Hải Dương về buổi trò chuyện này!

Hoa hậu Tiểu Vy khoe vẻ đẹp mĩ nhân qua ảnh 'selfie' sau một ngày tập luyện

Nhan sắc Tiểu Vy khiến người hâm mộ không khỏi trầm trồ qua những bức ảnh selfie.

TIN MỚI NHẤT