Hoa hậu Hà Kiều Anh: "Mẹ kế" phải thật bao dung, nhân hậu

Hậu trường 29/05/2018 12:46

Hoa hậu Việt Nam 1992 Hà Kiều Anh đang có cuộc sống viên mãn sau những sóng gió của cuộc đời.

Vợ chồng cô được ngưỡng mộ vì sở hữu một gia sản khổng lồ. Bên cạnh đó, hạnh phúc ấm áp của người đẹp ngoài 40 tuổi bên cạnh ông xã doanh nhân Huỳnh Trung Nam và những đứa con càng khiến người hâm mộ ước ao, thèm muốn.

Hoa hậu sinh năm 1976 và ông xã có 3 đứa con Vương Khang, Vương Khôi và "công chúa" Viann. Con gái út của Hà Kiều Anh chào đời vào cuối năm 2015. Cô cũng rất thân thiết với con trai riêng của chồng và coi như con đẻ của mình.

Hoa hậu Hà Kiều Anh: 'Mẹ kế' phải thật bao dung, nhân hậu - Ảnh 1

Cả hai vợ chồng cùng bận rộn, nhưng Hà Kiều Anh cho biết năm nào cô cũng phải lên kế hoạch đi du lịch vào dịp hè. Vợ mua vé máy bay, chồng thì trả tiền khách sạn. Những dịp nghỉ hè là đại gia đình cô cùng đi luôn. Con trai của chồng cũng từ nước ngoài bay về đi cùng. Đối với Hà Kiều Anh, để gần gũi và giáo dục con chồng một cách thân thiết nhất không phải là chuyện đơn giản. Nhưng trên hết, người phụ nữ được gọi là mẹ phải bao dung, nhân hậu và lúc nào cũng phải coi con chồng là con mình. Nuôi một đứa con không phải do mình đẻ ra, Hà Kiều Anh cho rằng bản thân phải vượt qua rất nhiều trở ngại khi đạt đến sự yêu thương thực sự.

Hà Kiều Anh từng tâm sự: "Đây là một điều không dễ dàng chút nào. Nhưng trước hết, nó phải xuất phát từ mong muốn của chính bản thân mình là làm tất cả những điều có thể để giữ gìn hạnh phúc gia đình. Từ từ, dần dần tôi và cháu đã hòa nhập cùng cả gia đình. Đến giờ này, tôi không cảm nhận có khoảng cách nào khi mà Kamen luôn gọi điện nhắc anh hai mua đồ chơi cho em".

Hoa hậu Hà Kiều Anh: 'Mẹ kế' phải thật bao dung, nhân hậu - Ảnh 2

Bằng nỗ lực xây đắp hạnh phúc gia đình, Hà Kiều Anh đã "nhìn xa hơn" để vượt qua những cảm xúc cá nhân. Nỗ lực của cô được đền đáp xứng đáng khi các thành viên trong gia đình yêu thương lẫn nhau. Anh em biết cách bảo vệ và bày tỏ tình yêu với nhau.

“Có khi cháu về sống vài tháng cùng vợ chồng tôi, cháu rất thích không khí ở Việt Nam. Tôi lại chính là người luôn nhắc nhở chồng nên dành thời gian riêng cho cậu bé, và sinh nhật, hoặc ngày lễ tôi cũng là người đi chọn quà, và tạo một buổi tiệc thật ấm cúng trong gia đình”. Hà Kiều Anh chia sẻ.

Nói về việc định hướng nghề nghiệp cho các con, cả con chung và con riêng, Hà Kiều Anh cùng chồng thống nhất tôn trọng đam mê của con. Hoa hậu chia sẻ: "Chúng tôi ủng hộ tất cả những đam mê của từng cháu, bởi mỗi con người chỉ thành công khi làm bất cứ việc gì họ tràn trề sự đam mê. Điều quan trọng là, với kinh nghiệm của mình, chúng tôi giúp các cháu sớm tìm ra đâu là đam mê và sở trường đích thực để có thể dẫn dắt sự phát triển của các cháu đi đúng hướng tới thành công.

Hoa hậu Hà Kiều Anh: 'Mẹ kế' phải thật bao dung, nhân hậu - Ảnh 3

Không chỉ nhạy cảm trong cách ứng xử con chung con riêng, để giữ gìn hạnh phúc gia đình, Hà Kiều Anh cho rằng: "Một điều quan trọng là, khi có sự bất đồng, hai vợ chồng nên thẳng thắn ngồi lại để nói hết những suy nghĩ của mình, thậm chí có thể cãi nhau kịch liệt để tìm ra những nguyên tắc sống chung của hai người. Đừng cứ ôm mãi mối bức bối, ấm ức trong người vì điều đó sẽ dẫn đến hệ quả là bạn ngày càng thấy đối phương của mình quá tệ bạc, xấu xa, tới mức không thể chấp nhận nổi. Khi đó chỉ có nước bỏ nhau mà thôi. Các bạn đừng quá lý tưởng người vợ hoặc chồng của mình, đừng đặt họ vào một nhân vật lý tưởng nào đó trong phim, hay trong tiểu thuyết. Họ là con người bằng xương, bằng thịt. Họ cũng trẻ như mình nên có rất nhiều điều họ không tự cảm nhận được mà phải nhờ một ai đó chỉ cho họ thấy bạn đang nghĩ, đang mong đợi gì ở họ. Kiều Anh tin rằng tình yêu cộng với sự thẳng thắn, chân thành sẽ giữ được hạnh phúc lâu dài".

Hà Kiều Anh lần đầu trải lòng về việc đóng “cảnh nóng” năm 15 tuổi

Hà Kiều Anh cho biết, vai diễn đầu tiên trong cuộc đời nghệ thuật là phim "Người tình trong mơ", khi đó chị mới 15 tuổi. Vai diễn này đã khiến chị không thể quên bởi cảnh quay đầu tiên cũng là cảnh mà chị phải làm mẫu nude cho họa sĩ vẽ tranh.

TIN MỚI NHẤT