Hoa hậu bị nghi cầm đầu đường dây mua bán hóa đơn nghìn tỷ là ai?

Hậu trường 29/04/2018 14:39

Cơ quan CSĐT vừa xác định đối tượng cầm đầu đường dây mua bán hóa đơn nghìn tỷ chính là Nguyễn Thị Nhung – người vừa được trao tặng danh hiệu Hoa hậu doanh nhân thế giới người Việt 2018.

Hoa hậu Nguyễn Thị Nhung (SN 1978), trước khi vụ việc bị cơ quan chức năng phát hiện, Nhung sinh sống cùng gia đình trong một con ngõ nhỏ ở phố Nguyễn Đức Cảnh, phường An Biên, quận Lê Chân, TP.Hải Phòng. Những người hàng xóm của Hoa hậu Nguyễn Thị Nhung cho biết, gia đình Nhung sống khép kín, thường đi sớm về khuya và ít giao tiếp với những người xung quanh.

Hoa hậu bị nghi cầm đầu đường dây mua bán hóa đơn nghìn tỷ là ai? - Ảnh 1

Hoa hậu bị nghi cầm đầu đường dây mua bán hóa đơn nghìn tỷ là ai? (Ảnh: IT)

Trước đó, theo Ban Tổ chức cuộc thi Hoa  hậu Doanh Nhân Thế Giới Người Việt cung cấp thông tin trên một số phương tiện truyền thông “Năm nay, vương miện đã được trao cho người xứng đáng nhất với tất cả các tiêu chí mà cuộc thi đề ra: Sắc đẹp - Tài năng - Trí tuệ - Bản lĩnh kiên cường và Lòng nhân ái. Đêm chung kết cuộc thi với phần tranh tài của 24 người đẹp được lọt vào vòng chung kết qua các phần trình diễn đầy quyến rũ”.

Cũng theo mô tả của một số phương tiện truyền thông: “Từ những ngày đầu khởi động cuộc thi, doanh nhân Nguyễn Thị Nhung đã ghi điểm bởi vẻ đẹp khả ái, tính tình hòa đồng, phong thái tự tin và luôn tuân thủ nề nếp tập luyện. Tất cả được hoàn thiện qua mỗi ngày và với lối ứng xử thông minh, tự tin và linh hoạt, chị đã chinh phục được những vị giám khảo khó tính nhất để đăng quang ngôi vị cao nhất”.

Theo giới thiệu của BTC, sân chơi Hoa hậu Doanh Nhân Thế Giới Người Việt 2018 quy tụ khá đông thí sinh tham dự. Lần này, có sự tham gia của rất nhiều các nữ doanh nhân thành đạt gốc Việt đang sống và làm việc ở những quốc gia khác nhau trên toàn thế giới: Mỹ, Úc, Canada, Đài Loan, Singapore...

Hoa hậu bị nghi cầm đầu đường dây mua bán hóa đơn nghìn tỷ là ai? - Ảnh 2

Ban giám khảo của cuộc thi có sự tham gia của nhiều gương mặt nổi tiếng (Ảnh: IT)

Tại buổi gặp gỡ báo chí và thí sinh vào ngày 25.3,  Ban tổ chức Hoa hậu Doanh Nhân Thế Giới Người Việt đã giới thiệu thành phần Ban giám khảo gồm nhiều gương mặt nổi tiếng như: NSƯT Nguyễn Chánh Tín, Hoa hậu Hà Kiều Anh, Á hậu Mê Kông Tố Uyên, Á khôi Bùi Ngọc Diễm, Á hậu Yến Vân, Hoa hậu Lý Nhã Lan, Bác sĩ Đỗ Xuân Trường, Hoa hậu Thanh Hương, Hoa hậu Lee Lee Nguyễn,.

Theo một số phương tiện truyền thông, ông Biện Trường Giang - Chủ  tịch CLB DN Ngôi sao Việt, TGĐ Hãng Truyền thông Ngôi sao Việt đảm nhận vai trò Trưởng BTC cuộc thi. Thành phần ban giám khảo của cuộc thi cũng gồm có: N SƯT Nguyễn Chánh Tín, Hoa hậu Doanh nhân thế giới người Việt 2016 Kim Thoa, Á hậu Mê Kông Tố Uyên, Á khôi Duyên dáng doanh nhân Việt 2017 Ngọc Diễm...

Hoa hậu bị nghi cầm đầu đường dây mua bán hóa đơn nghìn tỷ là ai? - Ảnh 3

Ông Biện Trường Giang - Chủ  tịch CLB DN Ngôi sao Việt, TGĐ Hãng Truyền thông Ngôi sao Việt đảm nhận vai trò Trưởng BTC cuộc thi (Ảnh: IT)

Trao đổi về tôn chỉ của cuộc thi năm nay, ông Biện Trường Giang chia sẻ: “Sau 2 kỳ đăng cai tổ chức, Hoa hậu Doanh nhân Thế giới người Việt đã trở thành một sân chơi sắc đẹp uy tín, chuyên nghiệp dành cho tất cả các nữ doanh nhân Việt tài năng đang sinh sống và làm việc trên toàn thế giới. Đây là cơ hội rất tốt để các thí sinh có thể giao lưu, gắn kết và học hỏi nhiều hơn nữa. Cũng như mọi năm, tôn chỉ của cuộc thi vẫn hướng đến việc tôn vinh vẻ đẹp, tài sắc, trí tuệ và bản lĩnh của những nữ doanh nhân thời đại mới”.

Đêm Chung kết và Đăng quang của Hoa hậu Doanh Nhân Thế Giới Người Việt 2018 đã được diễn ra vào ngày 13.4 trên siêu du thuyền 5 sao sang trọng Ovation of the Seas. Thí sinh Nguyễn Thị Nhung đã giành ngôi vị cao nhất trong đêm chung kết Hoa hậu Doanh Nhân Thế Giới Người Việt 2018 và theo BTC đã nhận được tổng giải thưởng trị giá 10.000 USD cùng vương miện danh giá có tên "Quyền Năng Của Biển", cúp vàng và bằng chứng nhận từ Ban tổ chức. 

Hoa hậu bị nghi cầm đầu đường dây mua bán hóa đơn nghìn tỷ là ai? - Ảnh 4
Chỉ sau một thời gian ngắn đăng quang Hoa hậu Doanh Nhân Thế Giới Người Việt 2018, cái tên Nguyễn Thị Nhung càng trở lên "nổi tiếng" (Ảnh: IT)

Tuy nhiên, chỉ sau 14 ngày đăng quang (27.4), cái tên Hoa hậu Nguyễn Thị Nhung mới thực sự “nổi tiếng” khi được cơ quan chức năng xác định là đối tượng cầm đầu đường dây mua bán hóa đơn nghìn tỷ.

Trả lời báo chí đại tá Nguyễn Đức Cường cho biết sau nhiều tháng bí mật đấu tranh, đến nay ban chuyên án đã có cơ sở để xác định được các mắt xích trong đường dây tội phạm nói trên, trong đó Nguyễn Thị Nhung là người đóng vai trò cầm đầu đường dây chuyên tổ chức thành lập các công ty để lấy tư cách pháp nhân in hóa đơn rồi đem mua bán với số lượng lớn.

Cơ quan điều tra xác định các đối tượng đã lập ra tổng cộng 17 công ty nhưng không hề hoạt động như giấy phép đăng ký mà chỉ nhằm bán ra một lượng rất lớn hóa đơn chứng từ với doanh số tạm tính ban đầu lên tới 1.500 tỉ đồng.

Bằng các tài liệu, chứng cứ thu thập được, đến nay Cơ quan CSĐT Công an Hồng Bàng đã ra quyết định khởi tố vụ án "mua bán trái phép hóa đơn", tạm giữ hình sự đối với Vũ Thị Ánh Tuyết và Trần Thị Minh Thư để phục vụ công tác đấu tranh mở rộng án. Đồng thời, Cơ quan CSĐT Công an quận Hồng Bàng cũng kêu gọi Nguyễn Thị Nhung sớm ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Khám phá đường dây mua bán hóa đơn nghìn tỷ liên quan đến 1 Hoa hậu doanh nhân

Chiều 26-4, Đại tá Nguyễn Đức Cường - Trưởng CAQ Hồng Bàng, Hải Phòng cho biết, đơn vị bước đầu khám phá thành công chuyên án công ty “ma” mua bán hóa đơn GTGT, liên quan đến đối tượng đạt ngôi vị Hoa hậu doanh nhân năm 2018.

TIN MỚI NHẤT