H’Ăng Niê: 'Sự nhầm lẫn với Hoa hậu Hoàn vũ khiến tôi bị tổn thương'

Hậu trường 10/01/2018 06:26

“Siêu mẫu hình thể 2015” cảm thấy bị tổn thương trước sự nhầm lẫn với tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 – H’Hen Niê dù cô đã 7 lần tham gia cuộc thi nhan sắc.

Tối 6.1, chung kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 khép lại với chiến thắng thuộc về người đẹp Ê-đê H’Hen Niê. Sau khi tên tân hoa hậu được xướng lên, không ít người đã nhầm tưởng cô gái này với người đẹp H’Ăng Niê – người “miệt mài” tìm kiếm danh hiệu với 7 lần tham gia các cuộc thi nhan sắc.

Thậm chí, một tờ báo trong lúc đưa tin trực tiếp cũng đã nhầm lẫn và đưa thông tin H’Ăng Niê trả lời ứng xử. Điều này khiến H’Ăng Niê không khỏi chạnh lòng, bởi sau nhiều lần cố gắng cô đều “trắng tay” ở các cuộc nhan sắc.

H’Ăng Niê: 'Sự nhầm lẫn với Hoa hậu Hoàn vũ khiến tôi bị tổn thương' - Ảnh 1
H’Ăng Niê (trái) bên cạnh Tân Hoa hậu Hoàn vũ.

“Tôi là người khá nhạy cảm nên dễ buồn và tổn thương. Hiện tôi công tác tại Hàn Quốc thế nhưng có rất nhiều cuộc điện thoại cũng như tin nhắn trên Facebook gửi lời chúc mừng đến tôi. Tôi cảm thấy chạnh lòng vì những cố gắng trước đây của mình đến khi H’Hen Niê đăng quang thì mọi người mới thấy được”, H’Ăng Niê chia sẻ.

H’Ăng Niê cho biết cô hài lòng về kết quả của cuộc thi năm nay. “Tuy nhiên, không hiểu lý do mà nhiều người, thậm chí cả truyền thông lại có sự nhầm lẫn giữa tôi và H’Hen Niê như vậy. Trong khi xét về vẻ ngoài thì tôi và tân Hoa hậu Hoàn vũ năm nay hoàn toàn khác biệt”, người đẹp thắc mắc.

H’Ăng Niê và H’Hen Niê đều hoạt động trong lĩnh vực người mẫu, cùng dân tộc Ê-đê và sở hữu nét đẹp khác lạ, đặc trưng của cùng cao nguyên đầy nắng gió.

Cả H’Ăng Niê và H’Hen Niê đều có xuất phát chung là gia đình hoàn cảnh khó khăn, đều phải bươn chải công việc đồng áng từ nhỏ để phụ giúp gia đình. H’Ăng Niê kém may mắn hơn khi cha mắc bệnh và qua đời khi cô còn nhỏ.

H'Ăng Niê từng có tuổi thơ cơ cực, vừa đi học, vừa phụ giúp gia đình việc nương rẫy và đi làm thuê. H'ăng Niê là con út trong một gia đình nghèo, 6 anh chị em chỉ có cô và một người anh trai được đến trường. Ba bệnh nặng không có tiền chữa bệnh qua đời sớm, thương mẹ vất vả, H'ăng đã phải đi làm thuê trong đồn điền cà phê, chăn bò để kiếm tiền ăn học. Ngoài đời, H’ăng Niê là một cô gái giản dị, điềm đạm và bản lĩnh.

Về việc Tân Hoa hậu Hoàn vũ bị cư dân mạng kỳ thị về chủng tộc, H'Ăng Niê chia sẻ và đồng cảm khi từng bị gọi là da màu, càng thất vọng hơn khi sự kì thị đó đến từ những người có học thức và văn hóa.

"Nhưng đó chỉ là số ít thành phần lợi dụng vấn đề này để gây sự chú ý và Việt Nam không phải là quốc gia phân biệt chủng tộc, màu da. Số đông khán giả vẫn ủng hộ tân hoa hậu. Tôi chỉ xem đó là vấn đề nhỏ trong dư luận, tôi tự hào về màu da nâu đặc trưng của mình. Tôi tin tân hoa hậu cũng nghĩ thế và đủ bản lĩnh để vượt qua dư luận", cô nói.

H’Ăng Niê: 'Sự nhầm lẫn với Hoa hậu Hoàn vũ khiến tôi bị tổn thương' - Ảnh 2
Người đẹp H’Ăng Niê sở hữu số đo 3 vòng quyến rũ.

H’Ăng Niê là cái tên không còn xa lạ trong các cuộc thi sắc đẹp. Năm 2011, cô ghi danh vào cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam và lọt top 6 chung cuộc cùng giải phụ Thí sinh có thân hình đẹp nhất. Năm 2013, cô tiếp tục thử sức ở sân chơi này lần nữa nhưng trắng tay không có giải. Sau đó, người đẹp tiếp tục chinh chiến tại Hoa hậu Việt Nam 2014 nhưng cô chỉ dừng lại ở vòng chung kết.

Năm 2015, H’Ăng Niê lại tìm kiếm cơ hội tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Dù được đánh giá là phù hợp với tiêu chí của cuộc thi, song cuối cùng chân dài lại không thể lọt vào top 15 của đêm chung kết xếp hạng. Cũng trong năm này, H’Ăng Niê rẽ hướng sang thi Siêu mẫu Việt Nam nhưng chỉ giành giải phụ Siêu mẫu có hình thể đẹp nhất. Quyết không bỏ cuộc, cô tiếp tục ghi danh tại Hoa hậu Việt Nam 2016 nhưng vẫn trắng tay.

Năm 2017, H’Ăng Niê tiếp tục ghi danh ở Hoa hậu Đại dương và chỉ dừng chân ở đêm chung kết. Người đẹp cũng tuyên bố, đây là cuộc thi sắc đẹp cuối cùng trong nước mà cô tham gia.

Tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H'Hen Niê nhắn gửi nhà báo đã miệt thị mình: “Nếu được gặp anh, mình sẽ gửi lời chào anh”

H'Hen Niê cho biết cô không hề giận nhà báo đã miệt thị mình và nếu được gặp sẽ gửi lời chào tới anh.

TIN MỚI NHẤT