Diva Thanh Hà tiết lộ "bí mật" chuyện khán giả lì xì đầu năm mới

Hậu trường 05/02/2019 06:34

Khán giả xem show Tết rất thương ca sĩ, thường đưa bao lì xì mừng tuổi, chúc may mắn và cách hành xử của người nhận thế nào là điều khiến công chúng tò mò.

Nữ danh ca Thanh Hà có nhiều năm sống ở hải ngoại, được khán giả trong và ngoài nước yêu mến. Chị cảm nhận nỗi lòng của một nghệ sĩ Việt đón Tết nguyên đán ở phương xa. Dù ở Mỹ theo phong tục đón Tết dương lịch nhưng chị và bạn trai kém tuổi vẫn giữ thói quen trang trí nhà cửa, đón Tết truyền thống vào ngày mồng 1 âm lịch.

- Năm nay chị đón Tết Kỷ Hợi cùng gia đình như thế nào?

- Năm nay thì cũng không khác gì những năm trước. Tôi vẫn có thói quen chưng mai và đào trong nhà. Nếu năm ngoái là mai, năm nay sẽ là đào và ngược lại. Năm nay có thêm chút khác lạ là hôm rồi Hà đi chợ hoa thấy hoa hồng môn rất đẹp và lạ nên đã mua về một chậu chưng Tết.

Ngoài hoa thì tôi cũng chuẩn bị các loại bánh mứt như mọi gia đình khác. Riêng năm nay Tết nhà tôi có thêm bánh Tổ Hội An là món bánh đặc trưng của quê hương Quảng Nam. Bánh này tôi được một người bạn từng học cùng trường ở Đà Nẵng tặng. À, đặc biệt là năm nay, tôi không mua bánh chưng vì thấy bản thân cũng đã giống bánh chưng lắm rồi (cười!)

Diva Thanh Hà tiết lộ 'bí mật' chuyện khán giả lì xì đầu năm mới - Ảnh 1

Thanh Hà vẫn giữ thói quen đón Tết âm lịch truyền thống khi sống ở Mỹ

- Đã có năm nào chị đón Tết ở quê hương chưa?

- Từ khi sang Mỹ đến nay, tôi chưa lần nào đón Tết ở Việt Nam. Tôi không thể nào quên được cái Tết đầu tiên trên đất Mỹ. Khi đó tôi vẫn còn đang ở New York trong một trung tâm dành cho các con lai. Thời tiết thì rất lạnh, người Mỹ thì đâu có ăn Tết như mình nên tôi cũng không biết là hôm nào giao thừa, hôm nào mồng 1.

Đến một hôm, tôi có dịp đến chơi nhà người thân. Thấy được mời bánh kẹo, mứt các loại, tôi mới ngạc nhiên hỏi: "Bộ hôm nay Tết hả?" thì mới biết hôm đó là mồng 2 Tết thật. Lúc đó mới giật mình, thấy buồn, lập tức chạy vào khu chợ người Hoa để mua lịch xem lịch âm.

Lúc đó bản thân mới thấy thấm buồn, mới nhớ lại những cái Tết khi còn ở quê nhà. Thật ra ngày đó nhà cũng không khá giả nên cũng chẳng có gì để chuẩn bị. Tôi nhớ nhất là cảm giác thức khuya ngồi trông nồi bánh chưng, mà của hàng xóm chứ không phải của mình. Mẹ tôi cũng ra chợ mua được ít thứ về gói được cái bánh rồi gửi nhờ nồi nấu bánh của hàng xóm. Bọn trẻ con như tôi nhờ vậy mà quây quần bên bếp lửa "trông bánh chưng chờ trời sáng". Những hình ảnh vui vẻ, đẹp đẽ đó mãi đến bây giờ vẫn nằm trong ký ức của tôi.

Qua nhiều năm, với có lẽ tuổi tác bây giờ cũng không còn trẻ nên tôi đối với Tết cũng không còn nhiều sự háo hức như ngày trẻ nữa. Dẫu vậy, mỗi khi Tết đến, tôi vẫn chuẩn bị nhà cửa để tưởng nhớ ông bà như một nề nếp của người Việt.

Diva Thanh Hà tiết lộ 'bí mật' chuyện khán giả lì xì đầu năm mới - Ảnh 2

Thanh Hà không thể nào quên được cái Tết đầu tiên trên đất Mỹ

- Anh Roland, người yêu của chị, cùng đón Tết như thế nào?

- Bao nhiêu năm anh ấy quen tôi là bấy nhiêu năm anh bắt đầu ăn Tết Việt Nam cùng tôi. Với một người Philippines thì Tết ta là sự kiện rất xa lạ. Nhưng rất may mắn, không chỉ vì quen với tôi mà anh ấy còn có dịp làm việc cũng những ekip người Việt trong những chương trình trong mùa Tết mà dần dà anh cũng cảm nhận được không khí Tết. Năm nào ở California cũng có những cuộc diễu hành của người Việt hóa trang thành những anh hùng dân tộc. Nhân dịp đó tôi cũng kể cho anh nghe nhiều về những nhân vật trong lịch sử nước ta.

Diva Thanh Hà tiết lộ 'bí mật' chuyện khán giả lì xì đầu năm mới - Ảnh 3

Diva bên cạnh bạn trai Roland, người Philippines

- Có phải người Việt trên đất Mỹ vẫn phải đi làm như ngày thường trong dịp Tết ta?

- Nhiều năm trước có lẽ là như vậy nhưng 5 năm trở lại đây đã có nhiều sự thay đổi. Như ở California, con gái của tôi đến những ngày Tết cổ truyền có quyền xin phép được nghỉ học. Tôi vẫn nhớ nét mặt hớn hở của Isabella khi được mặc chiếc áo dài dân tộc để chụp ảnh ngày Tết. Mặc bên ngoài vậy thôi chứ chân vẫn mang giày thể thao, quần giữ ấm và áo cổ lọ vì thời tiết những ngày Tết ở Mỹ rất lạnh.

Tôi năm nay lịch chạy show gần như suốt mùa Tết tại các sân khấu. Mọi năm khán giả đến với những show ngày Tết rất đông vui và nhộn nhịp. Ngoài những bài hát của riêng mình, tôi luôn chuẩn bị sẵn những bài hát mừng Tết, mừng xuân để mang không khí đầu năm đến cho khán giả.

- Khán giả giữ thói quen mừng tuổi chị trong các show diễn năm mới ra sao?

- Đó cũng là một nét rất thú vị của Tết ta tại Mỹ. Khán giả xem show Tết rất thương ca sĩ, thường đưa bao lì xì mừng tuổi, chúc may mắn. Mình cứ hát rồi cứ nhận thôi. Tôi thường có thói quen là giữ hết những bao lì xì đó rồi đi lì xì lại cho những người khác. Nhiều người cũng kiêng kỵ việc đó lắm, nhưng tôi không thấy ngại vì nghĩ lì xì đầu năm cũng như trao tặng những niềm vui. Mình đã được vui thì sẽ chia sẻ niềm vui đó đến với người khác.

- Có những ý kiến cho rằng nên gộp Tết ta với Tết tây. Chị nghĩ sao về điều này?

- Dù không có sự háo hức như ngày bé với ngày Tết, nhưng tôi luôn nghĩ đó là một nét văn hóa của người Việt, nên bảo tồn. Dù sao thì có thêm một ngày để nghỉ ngơi giữa bộn bề công việc thì vẫn tốt hơn mà (cười!).

Diva Thanh Hà tiết lộ 'bí mật' chuyện khán giả lì xì đầu năm mới - Ảnh 4

Thanh Hà bất ngờ cầu hôn bạn trai "phi công trẻ" kém 12 tuổi trong sự kiện ra mắt MV Mới mẻ nào cũng ngọt ngào

- Chị có những dự định nào trong năm 2019?

- Năm nay tôi sẽ tiếp tục phát hành thêm 2-3 ca khúc nữa theo dạng online. Nếu được tôi mong mình đủ sức để có thể làm thêm được 1 MV nữa để đáp lại tình cảm của khán giả.

Trước thềm năm mới tôi hy vọng bản thân có thật nhiều sức khoẻ để tiếp tục hát thật nhiều cho khán giả nghe.

- Còn về một lễ cưới thì sao?

- Chúng tôi đã cưới nhau rồi đó thôi (cười!). Lúc tôi cầu hôn Roland trên sân khấu, chúng tôi đã được rất nhiều người chứng kiến và chúc phúc cho phút giây đó. Kể từ thời điểm đó tôi đã hoàn toàn thuộc về anh và anh cũng hoàn toàn thuộc về tôi.

Nhân dịp năm mới, Thanh Hà và Roland Casiquin Jr. thân chúc quý độc giả khắp nơi một năm mới Kỷ Hợi tràn đầy sức khoẻ và niềm vui bên gia đình, người thân.

Xin cảm ơn chị!

Ngày cận Tết, Lê Phương ‘vác’ bụng bầu lớn đi cầu bình an cùng gia đình

Dù chỉ mới tiết lộ chuyện mang thai cách đây không lâu nhưng diễn viên Lê Phương đã lộ vòng 2 khá lớn.

TIN MỚI NHẤT