Diva Hồng Nhung: “Khó khăn xảy ra vẫn giữ tinh thần lạc quan về tình yêu”

Hậu trường 09/09/2020 06:48

Chia sẻ với Báo điện tử Tổ Quốc, Diva Hồng Nhung bộc bạch sau những sóng gió, khó khăn thì cô vẫn giữ tinh thần lạc quan về tình yêu.

Sau những biến cố tự thấy mình may mắn

+ Cuộc sống của chị hiện tại thế nào?

- Hiện tại gia đình Bống - Tôm - Tép rất vui vì đã trở về nhà sau 5 tháng cách ly tại Mỹ, vừa kịp cho hai bé khai giảng năm học mới. Tôi đã sắp xếp nếp sống trong nhà ổn định, và đặc biệt nhất là sắp được lên sân khấu sau bao nhiêu mong chờ.

Ngày 26/9 tới đây, tôi sẽ tham gia biểu diễn tại Nhà hát lớn Hà Nội trong chương trình Áo Lụa Hà Đông - do Nhà hát Nghệ thuật Đương đại Việt Nam tổ chức.

Diva Hồng Nhung: “Khó khăn xảy ra vẫn giữ tinh thần lạc quan về tình yêu” - Ảnh 1

Diva Hồng Nhung

+ Dường như sau cách ly, tính cách của chị cũng thay đổi tích cực lên rất nhiều?

- Tôi không phải suy nghĩ hay đặt quyết tâm như trước. Mỗi ngày tôi đi ngủ sớm, dậy sớm, ăn vừa đủ và tập nhiều hơn. Tôi dành thời gian cho đọc sách, chơi và học cùng các con nhiều hơn để giảm bớt thời gian trên điện thoại và máy tính. Bên cạnh đó, tôi cũng tập thiền trong mỗi việc làm nho nhỏ như lau dọn nhà cửa, làm vườn, đi chợ, nấu ăn, lau xe máy, đi bộ, chụp ảnh...

Tập trung bản thân trong mỗi điều giản dị ta làm khiến mỗi ngày trở nên quan trọng dù không làm việc gì quá quan trọng! Tôi dần thấy hứng thú sống những ngày không đi làm, không được lên sân khấu... Tôi thấy mình đang hưởng thụ mỗi ngày hơn là sống chờ sự bình thường trở lại. Tôi đang sống cái gọi là bình thường mới. Tôi thay đổi (cười).

Diva Hồng Nhung: “Khó khăn xảy ra vẫn giữ tinh thần lạc quan về tình yêu” - Ảnh 2

Diva Hồng Nhung thay đổi nhiều sau khi cách ly vì dịch Covid-19

+ Chị từng tâm sự rằng mình là một người phụ nữ rất lạc quan, chuyện đổ vỡ hôn nhân không làm chị mất đi niềm tin trong tình yêu. Vậy hiện tại chị còn giữ vững sự lạc quan này?

- Tinh thần lạc quan là điểm tựa cho lối sống được gọi là "bình thường mới" trong thời điểm cả thế giới vượt qua đại dịch Covid-19.

Lạc quan cho bản thân, cho gia đình và tạo cảm hứng sống cho mọi người là điều tôi hướng tới mỗi ngày... Khó khăn xảy ra là tất yếu trong đời người. Nó không làm tôi thay đổi cách nghĩ tích cực về tình yêu và hạnh phúc.

+ Sau những đổ vỡ trong hôn nhân, chị có suy nghĩ khác về hạnh phúc?

- Tôi nghĩ rằng khó có con người hoàn hảo hay số phận hoàn hảo. Tôi tự thấy, sau những được và mất, những điều lành và những biến cố..., tôi là người vô cùng may mắn! Tôi biết ơn đời về điều này, và cảm thấy hạnh phúc vì có thể mang tới tiếng hát của mình như một đóng góp nhỏ, góp niềm vui cho đời.

+ Ngoài thời gian ca hát, chị sẽ dành thời gian cho các con như thế nào?

- Gần một năm nay, do biến cố lớn gây ra bởi đại dịch, gia đình chúng tôi cũng như bao gia đình khác sống gần gũi hơn bao giờ hết. Mẹ không đi làm, con không đến trường, tôi giúp con học online, thỏa mãn ước mơ làm cô giáo thời còn cắp sách tới trường. Chúng tôi cùng nhau sống sáng tạo hơn để mỗi ngày sống vẫn đầy ắp các hoạt động bổ ích, gây hứng thú, không nhàm chán, buồn rầu chờ ngày hết Covid.

Các con nhân dịp này học làm quen với lối sống chủ động hơn, tập tự sắp xếp, chăm sóc bản thân, và giúp đỡ mẹ, chạy quanh giúp cả hàng xóm những việc vặt..., vừa vui, vừa cảm thấy mình bé mà có ích cho mọi người.

Diva Hồng Nhung: “Khó khăn xảy ra vẫn giữ tinh thần lạc quan về tình yêu” - Ảnh 3

Hồng Nhung bình yên bên hai con sau nhiều sóng gió

Không tạo áp lực để con phải giỏi như mẹ

+ Chị có muốn hai bé sẽ theo con đường nghệ thuật giống mình?

- Hai bé Tôm và Tép đều học nhạc, nhưng sau này có theo chuyên nghiệp hay không là lựa chọn riêng của mỗi bé. Nghề gì cũng đáng quý hết, nếu các con say mê và hết mình, giúp được ai đó trong đời... Cả hai đều học đàn, Tôm học thêm kèn... nhưng không cảm thấy áp lực phải rất giỏi và trở thành nhạc sĩ như mẹ.

+ Sắp tới, chị sẽ tham gia vào chương trình "Thu Hà Nội và những câu chuyện tình", cảm xúc của chị khi trở lại sân khấu thế nào?

-Tôi đã chờ đợi tới đêm 26/9/2020 này sẽ được bước lên sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội để hát cho khán giả yêu quý những tác phẩm vượt thời gian của kho tàng âm nhạc Việt. Tôi hát 2 bài. Nói chung tôi vừa vui vừa có chút hồi hộp...

+ Dự định sắp tới của chị trong âm nhạc là gì?

- Đúng vào dịp thu 2020 đáng nhớ này, tôi sẽ ra mắt album nhạc thiếu nhi được đệm bởi dàn nhạc giao hưởng và dàn kèn Bigband.

"Hồng Nhung - Tuổi thơ tôi" là tác phẩm được dày công thực hiện, sẽ là món quà tinh thần dành cho không chỉ các cháu thiếu nhi mà cả cha mẹ các bé - những người cùng đi qua những ngày tháng đầy chất thơ cùng thế hệ với Hồng Nhung.

+ Xin cảm ơn Diva Hồng Nhung về những chia sẻ!

Vợ Cường Đô la thoải mái ra ngoài sau 1 tháng sinh con, lấy lại sắc vóc thon gọn cực nhanh

Không kiêng cữ nhiều, Đàm Thu Trang - vợ Cường Đô la thoải mái xuất hiện cùng ông xã tại nhà hàng của gia đình.

TIN MỚI NHẤT