Điều ít biết về bố ruột Trấn Thành – người truyền cảm hứng cho phim 'Bố già'

Hậu trường 12/03/2021 15:42

Hari Won từng tiết lộ, hình ảnh người bố trong phim “Bố già” được lấy cảm hứng từ những người bố của các thành viên trong đoàn làm phim, trong đó phần nhiều từ chính hình ảnh đời thực của bố Trấn Thành.

Bố già – khởi sắc của điện ảnh Việt 2021

Bố già đang là bộ phim nổi bật nhất điện ảnh Việt đầu năm 2021. Không chỉ có doanh thu lỷ lục Bố già còn nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khan giả - đánh dấu sự khởi sức mới cho điện ảnh Việt Nam.

tran thanh 1
 Phim Bố già đoạt doanh thu khủng 

Bố Già lấy bối cảnh về cuộc sống thường ngày của một xóm lao động nghèo, theo chân bộ tứ anh em Giàu, Sang, Phú, Quý nhưng đặc biệt tập trung vào Ba Sang - một người cha già hay lo chuyện bao đồng, hay cộc cằn nhưng vô cùng thương con, yêu gia đình. Suốt 128 phút của bộ phim, khán giả được trải qua những phút giây cảm xúc của tình thân, tình yêu gia đình và tình làng, nghĩa xóm. Bộ phim hiện đang công chiếu trên toàn quốc.

Nhiều khán giả bình luận, họ đã khóc rất nhiều khi xem phim bởi thấy hình bóng cha mình trong đó.

tran thanh 2
 Nhiều cảnh phim về bố gây xúc động

Chính Hari Won cũng cho biết, bộ phim mới của Trấn Thành được lấy cảm hứng từ chính bố đẻ anh. Có rất nhiều đoạn hội thoại trong phim là bê nguyên xi ngoài đời vào. Cô cho biết, khác hẳn với tính cách con trai, ông Huỳnh Chấn Liêm là một người ít nói, ít thể hiện cảm xúc và đặc biệt gần như không bao giờ khóc.

tran thanh 3
 Trấn Thành và bố ôm nhau trong buổi công chiếu đầu tiên

Cũng trong buổi công chiếu đầu tiên của Bố già, sau khi xem xem phim, Trấn Thành và bố đã ôm chầm lấy nhau khóc nức nở, hình ảnh khiến không ít người chứng kiến cảm động.

Chia sẻ về bố, Trấn Thành từng có những tiết lộ hiếm hoi. Bố ruột của Trấn Thành từng làm nghề chạy xe máy giao hàng, với số đơn hàng lớn mỗi ngày nhưng tiền thu về rất ít ỏi.

tran thanh 4

Ông còn phải thức đêm dậy sớm vác từng bao tải, siết từng con ốc, sửa từng cỗ máy công nghiệp để có tiền chăm lo gia đình. Làm lụng lam lũ vất vả, chưa ngoài 50 mà tóc ông đã bạc khá nhiều. Hoàn cảnh như thế nhưng bố Trấn Thành luôn đau đáu tâm niệm cho con cái học hành thành tài để không khổ như mình.

tran thanh 5

Trong mắt Trấn Thành, ba là một người đàn ông lúc nào cũng “hy sinh và thầm lặng”. Anh thừa nhận: “Ba tôi khác tôi quá nhiều, đặc biệt là khoản khóc. Tôi thì thường trực, ba thì không bao giờ”.

Ông Huỳnh Chấn Liêm từng 5 lần khóc vì Trấn Thành. Nam MC tiết lộ: “Lần 1: Thành ra đời. Lần 2: Thành mất dạy năm cấp 2. Lần 3: Thành đậu giải 3 MC. Lần 4: Thành cưới vợ. Lần 5: Trấn Thành làm phim Bố già”.

tran thanh 6

Trấn Thành cho biết anh trưởng thành sớm nhờ chứng kiến sự vất vả của cha mẹ: "Tại sao ba mẹ lại phải khổ sở như vậy? Tất cả đều vì tương lai của con. Cũng may, tôi là đứa ngỗ nghịch nhưng vẫn rất có hiếu và biết suy nghĩ. Vì thế nên từ rất sớm, tôi đã quyết định tự lao ra đời kiếm tiền, để không còn phải bận lòng cha mẹ nữa”.

tran thanh 7

Mỗi dấu ấn, cột mốc trong cuộc đời cũng như sự nghiệp của Trấn Thành đều có hình bóng của người thân luôn lặng lẽ động viên, tiếp thêm sức mạnh ở phía sau. Anh cho rằng dù có chuyện gì xảy ra, quay đầu lại vẫn có bờ vai của cha mẹ cũng như người thân để tựa vào.

Sau 2 ngày, NSƯT Trịnh Kim Chi công bố số tiền rất lớn mọi người ủng hộ NSƯT Hoàng Lan

NSƯT Trịnh Kim Chi công khai toàn bộ số tiền chị thu được sau 2 ngày kêu gọi ủng hộ NSƯT Hoàng Lan.

TIN MỚI NHẤT