Đại Nhân: 'Tôi bị tai biến tắc hết mạch máu não, phải phẫu thuật'

Hậu trường 26/02/2019 06:25

Nam ca sĩ cho biết phát hiện tình trạng gần như liệt nửa bên trái người và méo miệng sau khi ngủ dậy. Nhập viện, các bác sĩ xác định anh bị tai biến, tắc hết mạch máu não chính.

Ca sĩ Trần Đại Nhân vừa chia sẻ về việc bị tai biến và nhập viện trong tình trạng gần như liệt nửa bên người, méo miệng. Là người thường xuyên tập thể dục và có chế độ ăn tốt, Đại Nhân không ngờ anh có thể bị tai biến.

“Trưa hôm đó, Nhân ngồi ăn cơm với gia đình rồi cảm thấy nhức đầu. Nhân uống viên thuốc rồi lên nhà nằm ngủ. Khi đang ngủ, tôi cảm thấy mắc tiểu nên tỉnh dậy", anh nhớ lại.

Đại Nhân: 'Tôi bị tai biến tắc hết mạch máu não, phải phẫu thuật' - Ảnh 1

Đại Nhân phải cấp cứu trong viện sau khi phát hiện bị tai biến.

"Lúc này, tôi không thể đứng lên được, cứ nghĩ mình ngủ sai tư thế nên tê chân tay thôi. Nhưng cố đến thế nào cũng không thể đứng lên đi được, té lên té xuống, đập đầu khỏi giường, đập tay đập chân vào tủ bầm tím hết. Cố hết sức gọi người nhà lên thì mẹ và chị thấy tôi bị méo mặt. Tay chân bên trái hoàn toàn liệt nên cha mẹ gọi xe cứu thương", anh kể.

Nhập viện trong tình trạng cấp cứu, các bác sĩ suy đoán Đại Nhân bị tai biến tắc mạch máu não trong tình trạng tiêu cực vì phát hiện muộn. Kết quả chụp CT cho thấy tắc nghẹt hết mạch máu não chính. Các bác sĩ yêu cầu phẫu thuật và nói tỷ lệ thành công 50-50.

“May mắn, Nhân là người tập luyện thể thao hàng ngày và luôn để ý đến chế độ ăn uống, chọn lọc những thứ tốt cho sức khoẻ nên cơ thể thuộc loại khoẻ mạnh. Sau khi thông mạch máu não xong thì tay chân và cơ mặt đều trở lại bình thường. Nếu không thì còn phải tập vật lý trị liệu hoặc châm cứu thêm một thời gian dài cũng chưa chắc trở lại được bình thường”, anh nói thêm.

Đại Nhân: 'Tôi bị tai biến tắc hết mạch máu não, phải phẫu thuật' - Ảnh 2

Đại Nhân bị các triệu chứng đau nửa đầu, khó thở nếu tập luyện với cường độ cao một thời gian dài trước đó.

Đại Nhân cho rằng bản thân đã bị các triệu chứng sớm của tai biến nhưng luôn bỏ qua.

“Giờ ngồi nghiệm lại, xưa giờ Nhân hay bị nhức một bên đầu, cứ nghĩ là nhức đầu bình thường nên cũng không để tâm lắm. Khi quay Sao nhập ngũ, Nhân vận động cường độ cao và kéo dài thì phát hiện ra mình bị khó thở (hít thở không vào nhiều oxy) và nghĩ là mình bị xoang nên bỏ qua”, anh nói.

“Qua chuyện này Nhân khuyên mọi người, nhất là những ai có các triệu chứng như hay bị nhức một bên đầu, khó thở hay thở không sâu, cảm thấy bị thiếu oxy thì hãy vào bệnh viện khám càng sớm càng tốt. Bị bệnh là chuyện bình thường, có những bệnh ai cũng có thể bị và bị bất cứ độ tuổi nào”, anh chia sẻ.

Đại Nhân sinh năm 1987, từng là ca sĩ được yêu thích cùng thời Khởi My, Thanh Duy. Những ca khúc được chú ý của Đại Nhân có Đợi, Lala bay lên, Xa…Khi đang có chút tiếng tăm, Đại Nhân bất ngờ im ắng với các hoạt động nghệ thuật.

Ca sĩ Đại Nhân nhập viện vì tai biến, gần liệt nửa người và méo miệng

Nam ca sĩ Đại Nhân cho biết anh nhập viện cấp cứu trong tình trạng gần như liệt nửa người và bị méo miệng vì tai biến.

TIN MỚI NHẤT