Cuộc đời cố nghệ sĩ Nguyễn Hoàng: 26 năm tận tâm với nghề, cuối đời mỏi mòn ngóng vợ con

Hậu trường 19/11/2017 06:50

Sau 2 năm chống chọi với căn bệnh tai biến quái ác, nam diễn viên Nguyễn Hoàng đã trút hơi thở cuối cùng vào 22 giờ ngày 17/11. Tuy nhiên hình ảnh của anh mãi in sâu trong lòng người hâm mộ.

Mới đây trên trang cá nhân của đạo diễn Lê Tuấn Anh - người bạn thân thiết với diễn viên Nguyễn Hoàng chia sẻ nam đã trút hơi thở cuối cùng sau hai năm điều trị vì tai biến. Những ngày cuối đời, cố diễn viên được đưa về Long An để ở gần với gia đình anh. Ngay sau khi thông tin "Kĩ sư cơ khí Năm Nhơn" qua đời, đông đảo nghệ sĩ và khán giả đã gửi lời tiếc thương cho người anh luôn tận tụy và đam mê với nghề. 

Cuộc đời cố nghệ sĩ Nguyễn Hoàng: 26 năm tận tâm với nghề, cuối đời mỏi mòn ngóng vợ con - Ảnh 1
Sự nghiệp của nam diễn viên luôn là tượng đài lớn cho những thế hệ đàn em tiếp theo.

26 năm lao động nghệ thuật miệt mài

Nhìn hình ảnh mê man trên giường bênh, người hâm mộ không khỏi xót xa cho nam diễn viên "tài hoa bạc mệnh". Nam diễn viên Nguyễn Hoàng sinh năm 1967 quê gốc Tân An, Long An. Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, anh đã là gương mặt nổi bật ở lĩnh vực thể thao và là phóng viên mảng Thể thao ở báo Long An. 

Bắt đầu với vai diễn "Kĩ sư cơ khí Năm Nhơn" trong tác phẩm Nàng Hương vào năm 1994 tuy nhiên cố diễn viên đã phải trải qua một khoảng thời gian dài chật vật với những vai phụ để tìm chỗ đứng cho mình. Trong khi đó những bạn bè cùng lứa như Lê Công Tuấn Anh, Lê Tuấn Anh… nhanh chóng trở thành cái tên ăn khách qua vài bộ phim.

Cuộc đời cố nghệ sĩ Nguyễn Hoàng: 26 năm tận tâm với nghề, cuối đời mỏi mòn ngóng vợ con - Ảnh 2
Sở hữu tài năng diễn xuất và ngoài hình nổi bật, ăn ảnh thế nhưng anh bắt đầu theo đuổi nghiệp diễn xuất khá muộn, chỉ sau một lần thử đi đóng phim vì bạn bè động viên.

Với niềm đam mê mãnh liệt và nhiệt huyết của tuổi trẻ, cuối cùng may mắn cũng mỉm cười với Nguyễn Hoàng khi vai diễn đại úy tình báo Nguyễn Mạnh Cường trong phim Bông hồng trà (đạo diễn Trần Ngọc Phong) gây ấn tượng mạnh với khán giả và tạo nên tên tuổi của Nguyễn Hoàng trong làng giải trí. 

Suốt 20 năm lao động với ngành nghệ thuật thứ 7, Nguyễn Hoàng đặc biệt có duyên với "vai ác" bởi có lẽ với ngoại hình sáng cùng nụ cười nhếch mép bí ẩn, cặp mày xếch, đôi mắt sâu thẳm đúng chuẩn của vai phản diện.

Cuộc đời cố nghệ sĩ Nguyễn Hoàng: 26 năm tận tâm với nghề, cuối đời mỏi mòn ngóng vợ con - Ảnh 3
Sự nghiệp trở nên thăng hoa khi anh liên tục ghi dấu tên tuổi qua một số bộ phim truyền hình những năm 90 như vai bác sĩ Tâm (Vũ điệu tử thần), Cử Hùng (Nợ đời),...

Hai năm trời chiến đấu với căn bệnh tai biến quái ác

Thế nhưng sau năm 2010, Nguyễn Hoàng bắt đầu rời xa màn ảnh và khán giả chỉ còn thấy anh qua một vài vai diễn nhỏ. Thời gian đó trả lời với giới truyền thông khi được hỏi về sự vắng bóng trên màn ảnh nhỏ, nam diễn viên chia sẻ, vì lý do sức khoẻ nên anh không thể tham gia đóng phim nhiều như trước. Và cho đến cuối năm 2015, khán giả đã bất ngờ khi hay tin Nguyễn Hoàng bị tai biến và phải vào khoa Mạch máu não của bệnh viện Nhân dân 115, TP HCM để cấp cứu.

Cuộc đời cố nghệ sĩ Nguyễn Hoàng: 26 năm tận tâm với nghề, cuối đời mỏi mòn ngóng vợ con - Ảnh 4Cuộc đời cố nghệ sĩ Nguyễn Hoàng: 26 năm tận tâm với nghề, cuối đời mỏi mòn ngóng vợ con - Ảnh 5                             

Ở thời điểm đó tình trạng sức khỏe của nam diễn viên khá nguy kịch và rất may mắn khi anh vượt qua tử thần sau 3 lần đột quỵ.

Những tưởng nam diễn viên đã có thể hồi phục và trở lại với cuộc sống thì không lâu sau đó Nguyễn Hoàng tiếp tục chìm vào hôn mê sâu và phải phẫu thuật nhiều lần, tiêu tốn không ít gia sản. Trước tình hình nguy kịch của Nguyễn Hoàng, đồng nghiệp và khán giả đã quyên góp một số tiền lớn để hỗ trợ gia đình anh trong việc điều trị. 

Sau đó, nam diễn viên được xuất viện nhưng phải sống đời thực vật. Cuộc sống trở nên chật vật hơn khi gia đình lâm vào cảnh túng thiếu. Vợ cố diễn viên đã phải đưa anh về chăm sóc ở căn hộ chung cư tại thành phố Hồ Chí Minh để có điều kiện lo cho chồng. Nam diễn viên luôn được chị và em trai ruột tận tình chăm sóc dù biết cơ hội sống sót của anh là rất mong manh.

Cuộc đời cố nghệ sĩ Nguyễn Hoàng: 26 năm tận tâm với nghề, cuối đời mỏi mòn ngóng vợ con - Ảnh 6Cuộc đời cố nghệ sĩ Nguyễn Hoàng: 26 năm tận tâm với nghề, cuối đời mỏi mòn ngóng vợ con - Ảnh 7           

Cuộc đời cố nghệ sĩ Nguyễn Hoàng: 26 năm tận tâm với nghề, cuối đời mỏi mòn ngóng vợ con - Ảnh 8                             

Do tình hình sức khoẻ rất xấu, việc điều trị không tiến triển, thể trạng của diễn viên Nguyễn Hoàng khó cải thiện nên các bác sĩ đã cho anh về nhà.

Ngày cuối đời vẫn chờ vợ con đến xum vầy

Từng có một gia đình hạnh phúc với người vợ kém 23 tuổi cùng một cậu con trai ngoan kháu khỉnh tuy nhiên khoảng một năm trước khi Nguyễn Hoàng qua đời vợ và con trai anh đã bỏ đi biệt tích. Em trai của cố diễn viên tiết lộ kể vợ của Nguyễn Hoàng hiếm khi thăm non cũng như không phụ giúp gia đình trang trải tiền thuốc men. 

Những ngày tháng chống trọi với căn bệnh thập tử nhất sinh tại bệnh viện vì viêm phổi, nam diễn viên chỉ chông chờ những giây phút ngắn ngủi gặp gỡ con trai thì người phụ nữ tưởng như đồng hành cả cuộc đời chỉ đến khi được đồng nghiệp anh an ủi mới đưa con trai đến gặp anh.

Cuộc đời cố nghệ sĩ Nguyễn Hoàng: 26 năm tận tâm với nghề, cuối đời mỏi mòn ngóng vợ con - Ảnh 9

Người vợ kém Nguyễn Hoàng 23 tuổi bỗng bỏ nhà biệt tích khi anh lâm bạo bệnh. Tất cả việc chăm sóc anh giờ đều nhờ vào chị Hồng - người chị thứ 3 và anh Hà - em trai của Nguyễn Hoàng.Trước khi về cõi vĩnh hằng, Nguyễn Hoàng muốn gia đình làm nghi thức ở Nhà tang lễ, không có chắp điều vì anh không muốn mắc nợ bất kỳ ai. Và tâm nguyện tiếp theo của anh là muốn đưa hài cốt của mình về cạnh bên người cha đã khuất.

Diễn viên Nguyễn Hoàng qua đời ở tuổi 50 sau 2 năm tai biến

Diễn viên Nguyễn Hoàng - tài tử "Bông hồng trà" đã qua đời tại quê nhà Long An sau hai năm bị tai biến dẫn đến liệt.

TIN MỚI NHẤT