Cố đạo diễn Phạm Đông Hồng từng chia sẻ 'điềm báo lạnh gáy' sẽ qua đời

Hậu trường 17/09/2018 12:32

Cách đây một năm, đạo diễn Phạm Đông Hồng tiết lộ cho MC Thành Trung rằng khi đi xem tử vi, người ta dự báo về cái chết của ông vào năm 2018.

Tối ngày 15/9, đạo diễn Phạm Đông Hồng - người nổi danh là "ông trùm hài Tết" đất Bắc đột ngột qua đời sau một cơn đột quỵ. Hàng loạt nghệ sĩ hài nổi tiếng miền Bắc đã cùng cộng tác với ông vô cùng bất ngờ và thương tiếc khi đạo diễn Đông Hồng qua đời.

Một trong số các nghệ sĩ đó có MC Thành Trung - người từng cộng tác cùng đạo diễn Đông Hồng trong "Họ Lý tên Thông", "Chôn nhời"...

Không chỉ thương tiếc khi người anh thân thiết qua đời đột ngột mà MC Thành Trung còn cho biết cái chết của đạo diễn Phạm Đông Hồng đã được dự báo trước 1 năm.

MC Thành Trung chia sẻ: "Nước mắt tôi vẫn không ngừng rơi được lúc này. Thương anh quá, tôi chắc chắn không phải là người nghệ sĩ thân nhất với anh hay là người được làm việc với anh nhiều nhất, càng không phải là người quá quan trọng trong những bộ phim của anh. Và có lẽ tôi là người được biết tin về anh muộn nhất.

Cố đạo diễn Phạm Đông Hồng từng chia sẻ 'điềm báo lạnh gáy' sẽ qua đời - Ảnh 1

MC Thành Trung đã khóc khi nghe tin đạo diễn Phạm Đông Hồng qua đời.

 Khoảng gần bằng tầm này năm ngoái, anh em tôi bắt đầu vào phim “Họ Lý Tên Thông” tại Ninh Bình. Trước đấy khoảng 2 tuần anh gọi và bảo “này Trung ơi anh thấy mày dẫn chương trinh thế là được rồi đấy, vừa có giải rồi thì quay về làm phim đi, năm nay anh có vai này hay lắm dành riêng cho mày”.

Tôi nói: "Lại vai để đời à? nhưng đừng làm phần tiếp mà vai lại chán như Nô trong “Chôn Nhời” nhé (tôi cười), anh gửi kịch bản cho em đi, nếu thật sự phù hợp em sẽ sắp xếp thời gian.

Anh: ok, nhưng mà này bây giờ kinh phí khó khăn mày đi làm cả phim với anh không bằng mày làm MC 1 chương trình đâu đấy nhé (anh cười).

Tôi: gớm em đã làm gì đủ trình độ để làm phim vì tiền anh ơi.

2 anh em gặp nhau sau 1 tuần để sửa kịch bản, rồi vào quay những cảnh đầu tiên. Một hôm quay xong đoàn nghỉ ăn cơm tối, tôi với anh cùng NSND Trung Hiếu ngồi uống rượu muộn nhất, không nhớ nói tới điều gì nhưng bỗng nhiên anh cười khà khà và nói: “Này tao đi xem tử vi người ta bảo năm sau tao chết đấy mà tao còn muốn làm nhiều phim nữa”.

Tôi với anh Hiếu cười bảo anh yên tâm, còn lâu anh mới chết, băng đĩa bây giờ đúng là chết thật nhưng Phạm Đông Hồng với Hài Tết còn lâu mới chết, vẫn đầy quảng cáo ra kia kìa. Mấy anh em lại cười sằng sặc.

Cố đạo diễn Phạm Đông Hồng từng chia sẻ 'điềm báo lạnh gáy' sẽ qua đời - Ảnh 2

Một năm trước khi đi xem tử vi, cố đạo diễn Phạm Đông Hồng đã được dự báo về cái chết.

Đến tận chiều nay mới biết tin anh,mà bàng hoàng không thể tin được, sang facebook anh thì thấy clip cuối cùng anh up lên tường nhà mình lại là 1 phân đoạn của “Họ Lý Tên Thông” giữa tôi và anh Trung Hiếu, những tiếng cuối cùng là giọng anh “Cắt, được rồi”. Phía dưới là comment của anh với mọi người còn cách đây đúng 1 ngày.

Quê anh ở Quảng Ninh và ngay lúc này đây, khi những giọt nước mắt của tôi vẫn đang rơi vì biết tin anh thì tôi cũng đang ở Quảng Ninh, mảnh đất tôi có rất nhiều người thân.

Lúc này có lẽ chỉ biết tự an ủi rằng anh đã ra đi thanh thản, nhẹ nhàng, bình yên trong 1 cuộc vui cùng bạn bè giống như niềm vui từ những tiếng cười trong sự bình dị mà anh đã mang đến cho đời, cho khán giả của mình suốt những năm qua với mỗi tác phẩm “Hài Dân Gian".

Vĩnh biệt anh “Trương Nghệ Mưu của Hài Dân Gian Việt Nam” - Mưu là Mèo- anh là Đông Hồng - Mèo Hồng nổi tiếng nhất là Hello Kitty. Chúng tôi gọi vui tên thân mật của anh là Kitty.

Dù ở nơi đâu em cũng tin anh sẽ là người mang đến niềm vui, màu hồng cho những người xung quan. Mong anh siêu sinh tịnh độ cõi vĩnh hằng, người đạo diễn hiền lành đôn hậu. Em vẫn còn nợ anh một lời hứa lên nhà anh uống rượu cùng NSND Trung Hiếu, em sẽ thực hiện lời hứa đó anh nhé".

Cố đạo diễn Phạm Đông Hồng từng chia sẻ 'điềm báo lạnh gáy' sẽ qua đời - Ảnh 3
Cách đây ít ngày, đạo diễn Đông Hồng còn chia sẻ trên trang facebook cá nhân về hậu trường của bộ phim hài Tết có MC Thành Trung và nghệ sĩ Trung Hiếu.

Đạo diễn Phạm Đông Hồng đột ngột qua đời

Sau một cơn đột quỵ, đạo diễn Phạm Đông Hồng đã từ trần vào hồi 20h10' ngày 15/9 tại bệnh viện.

TIN MỚI NHẤT